CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
lượt xem 10
download
CHUYÊN VIÊN CNTT : Nhân lực Hợp đồng hỗ trợ : - Chuyên viên Lập trình: Thiết kế website, Đồ họa, lập trình mạng, thiết kế website lần đầu và định kỳ/đột xuất hỗ trợ thay đổi - Quản trị mạng: Định kỳ/đột xuất hỗ trợ giải quyết sự cố nếu có - An ninh mạng: Hợp đồng, thuê tư vấn - Chuyên viên viễn thông - tin học: Thiết kê, lắp đặt, vận hành bảo trì ( phần cứng ) ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
- ̀ PHÂN III : CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MAI ĐIÊN TỬ ̣ ̣ I. Hạ tâng cơ sở nhân lực ̀ II. Môi trường khach hang ́ ̀ III. Môi trường xã hôi - phap luât ̣ ́ ̣ Hiêm hoa và biên phap phong ̉ ̣ ̣ ́ ̀ chông ́
- I. HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ CHUYÊN VIÊN CNTT : Nhân lực Hợp đồng hỗ trợ : - Chuyên viên Lâp trinh: Thiêt kế website, Đồ ̣ ̀ ́ họa, lập trình mạng, thiết kế website lần đầu và định kỳ/đột xuất hỗ trợ thay đổi - Quản trị mạng: Định kỳ/đột xuất hỗ trợ giải quyết sự cố nếu có - An ninh mang: Hợp đồng, thuê tư vấn ̣ - Chuyên viên viên thông - tin hoc: Thiêt kê, lăp ̃ ̣ ́ ́ đăt, vân hanh bao trì ( phân cứng ) ̣ ̣ ̀ ̉ ̀ 2
- I. HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ Nhân lực cơ hữu: Do đặc điểm mua bán trực tuyến xuyên quốc gia - quốc tế, phải có nhân viên thường trực xử lý thông tin giao tiếp trên mạng, xử lý/báo cáo để xử lý các sự cố đột xuất – Nhân viên kỹ thuât tin hoc: vân hanh, câp nhât ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ thông tin. – Mọi nhân viên kinh doanh khác đều yêu cầu có kiến thức tối thiểu về Tin học văn phòng, sử dụng Internet 3
- HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ * CHUYÊN VIÊN QUAN LÝ TMĐT : ̉ Netmanager, Admin, Giam đôc “cửa hang ́ ́ ̀ ao”(Cybermall), Người quan lý “siêu thị ao” ̉ ̉ ̉ (MarketSpace)-Quan hệ với “Giám đốc thực” - Cấp quản trị website cao nhất, có quyền: - Quyết định nội dung, cấu trúc, thiết kế của website - Thâm nhập, can thiệp, xem, sửa nội dung tòan bộ website - Phân quyền cho các moderators các trang cấp dưới 4
- HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ Moderators – Quan hệ với các Phòng, Ban hỗ trợ kinh doanh: – Quang cao, tiêp thị ̉ ́ ́ – Hỗ trợ khach hanǵ ̀ – Kế toan, tai chinh, thanh toan điên tử ́ ̀ ́ ́ ̣ – Phụ trach “Diên đan giao dich” ́ ̃ ̀ ̣ – Quan lý “kho ao”, ̉ ̉ – Giao tiêp với cac nhà cung câp ́ ́ ́ Chịu sự quản lý tuyệt đối của Admin Được phân quyền quản lý các trang thứ cấp, đề xuất ý kiến thay đổi với admin 5
- HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ GIÁM ĐỐC TÁC NGHIỆP QUẢN LÝ-HỖ TRỢ Các quầy bán hàng Sales-Marketing, Kế tóan,… Kho Nhân viên ảo Nhân viên thực và công cụ ảo 6 Thí dụ về : Form bán hàng, thanh tóan, thư chào hàng…
- hàng 7
- Chào đón khách hàng 8
- Form đăng ký khách hàng 9
- Form giao dịch đặt mua hàng 10
- cả 11
- II. MÔI TRƯỜNG KHACH HANG ́ ̀ Năng suât lao đông xã hôi ́ ̣ ̣ Nhu câu tiêt kiêm thời gian( để sản ̀ ́ ̣ xuất hoặc để nghỉ ngơi, tái sản xuất sức lao động ) *Thói quen trong việc xác định chất lượng hàng hóa theo tiêu chí công nghiệp *Thói quen thanh tóan điện tử 12
- II. MÔI TRƯỜNG KHACH HANG ́ ̀ Mức sông, năng lực mua săm ( khu ́ ́ vực, quốc gia ) GDP : Gross Domestic Product – Tổng sản phẩm quốc nội GDP/per capita – TSP quốc nội theo đầu người Việt Nam : -1995 = $260, 2000 = $460 – 2006 = 640 $, 2007 = 809$ 13
- II. MÔI TRƯỜNG KHACH HANG ́ ̀ PPP : Purchasing Power Parity – Sức mua tương đương. PPP/capita Cách tính : Do nhiều tổ chức quốc tế IMF, World Bank, University of Pensylvania… trên cơ sở so sánh “trị giá một gói hàng” 2006 : Trung quốc = 7722 $( 87/181;1$=1,8JMP ) Việt Nam = 3393 $ (123/181) List of countries by PPP : 1/ Luxembourg = 81.511$, 2/ Ireland = 44.676 3/ Norway = 44.648, 4/ USA = 41,333…180/ Tanzania = 723, 181/ Malawi = 596 14
- II. MÔI TRƯỜNG KHACH HANG ́ ̀ Kiên thức sử dung PC và dich vụ Internet (ban ́ ̣ ̣ đầu có thể trong tra cứu thông tin – giải trí) Tri thức, tâm lý và thoi quen sử dung dich vụ ́ ̣ ̣ điên tử ( thiếu tin tưởng, ngại tiết lộ thông ̣ tin, ngại lừa đảo…) ́ Biêt chut it ngoai ngữ (Tiêng Anh ? ) ́ ́ ̣ ́ 15
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ III.1.Đặc điểm của giao dịch TMĐT • Không mặt đối mặt • Không trực tiếp với hàng hóa trước khi giao dịch thành công • Nói chung : Thông tin không đầy đủ ( về dối tác, về hàng hóa…) • Thông tin, giao dịch trên môi trường “mở” dễ bị xâm nhập • Giao dịch xuyên quốc gia, quốc tế 16
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ III.2.Yêu cầu trong giao dịch Mua và Bán * Tính trung thực – Loyalty * Tính an tòan – Security * Tính hợp pháp – Legitimacy * Tính riêng tư – Privacy Khó khăn thực hiện các yêu cầu trên trong TMĐT so với TM truyền thống 17
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ III.3. Hiểm họa trong Giao dịch điện tử – Cac loai tôi pham điên tử : ́ ̣ ̣ ̣ ̣ Spam,Phishing, Pharming, DoS.. – Virus máy tính : Worm, Spyware, Trojan horses – Hacker – Cracker 18
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ SPAM * SPAM = Simultaneous Posted Advertising Mails. Thư rác = Thư quảng cáo không được phép người nhận ( Unsollicited Mail ): - Thư vô hại/đùa nghịch ( ranh giới ?) - Thư quấy nhiễu - Thư quảng cáo tùy tiện ( Unsollicited Commercial Mail ) - Forum Spam 19
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ DoS ( Denial of Service ) • Làm cho một hòm thư, một cổng thông tin quá tải không làm việc được bằng cách gửi dồn dập spam vào hòm thư hoặc chiếm đường truy cập website: mailbombing – đánh sập • Thí dụ :Usenet Meow Wars (1996) - Đóng dịch vụ UseNet hàng tháng • SPORGERY = spam + forgery : phần mềm sản xuất spam hàng loạt tấn công một địa chỉ. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phong thủy công ty và cơ sở kinh doanh
4 p | 329 | 233
-
Chiến lược và Chính sách kinh doanh - Nghiên cứu môi trường Phân tích môi trường
11 p | 440 | 178
-
Bài giảng Quản trị học ( Phùng Minh Đức) - Chương 2 Môi trường quản trị kinh doanh
21 p | 257 | 40
-
Bài giảng E-marketing - Chương 2: Môi trường Internet Marketing
11 p | 269 | 26
-
PHÂN TÍCH LỰC LƯỢNG CHỦ YẾU CỦA MÔI TRƯỜNG MARKETING 2
6 p | 137 | 23
-
PHÂN TÍCH LỰC LƯỢNG CHỦ YẾU CỦA MÔI TRƯỜNG MARKETING 4
6 p | 150 | 23
-
Bài giảng Quản lý vận hành - Chương 2: Chiến lược vận hành trong môi trường toàn cầu
90 p | 199 | 21
-
PHÂN TÍCH LỰC LƯỢNG CHỦ YẾU CỦA MÔI TRƯỜNG MARKETING 3
5 p | 117 | 16
-
Môi trường vĩ mô – Các xu thế kinh tế và lối sống
7 p | 132 | 16
-
Các lực lượng chủ yếu của môi trường vĩ mô
18 p | 142 | 10
-
Tham nhũng và môi trường kinh doanh
3 p | 85 | 10
-
PHẦN III:CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MAI ĐIÊN TỬ
67 p | 51 | 7
-
Bài giảng PR (Public Relation) - Bài 9: Môi trường và điều kiện làm việc trong nghề nghiệp PR
21 p | 100 | 7
-
Quản lý hoạt động marketing: Phân tích môi trường marketing
18 p | 78 | 7
-
Phân tích môi trường marketing
9 p | 107 | 5
-
Bài giảng Chương 2: Môi trường Marketing
37 p | 166 | 4
-
Bài giảng Quản lý môi trường trong thương mại quốc tế - Chương 1: Môi trường và thương mại quốc tế
46 p | 38 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn