CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
lượt xem 10
download
CHUYÊN VIÊN CNTT : Nhân lực Hợp đồng hỗ trợ : - Chuyên viên Lập trình: Thiết kế website, Đồ họa, lập trình mạng, thiết kế website lần đầu và định kỳ/đột xuất hỗ trợ thay đổi - Quản trị mạng: Định kỳ/đột xuất hỗ trợ giải quyết sự cố nếu có - An ninh mạng: Hợp đồng, thuê tư vấn - Chuyên viên viễn thông - tin học: Thiết kê, lắp đặt, vận hành bảo trì ( phần cứng ) ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
- ̀ PHÂN III : CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MAI ĐIÊN TỬ ̣ ̣ I. Hạ tâng cơ sở nhân lực ̀ II. Môi trường khach hang ́ ̀ III. Môi trường xã hôi - phap luât ̣ ́ ̣ Hiêm hoa và biên phap phong ̉ ̣ ̣ ́ ̀ chông ́
- I. HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ CHUYÊN VIÊN CNTT : Nhân lực Hợp đồng hỗ trợ : - Chuyên viên Lâp trinh: Thiêt kế website, Đồ ̣ ̀ ́ họa, lập trình mạng, thiết kế website lần đầu và định kỳ/đột xuất hỗ trợ thay đổi - Quản trị mạng: Định kỳ/đột xuất hỗ trợ giải quyết sự cố nếu có - An ninh mang: Hợp đồng, thuê tư vấn ̣ - Chuyên viên viên thông - tin hoc: Thiêt kê, lăp ̃ ̣ ́ ́ đăt, vân hanh bao trì ( phân cứng ) ̣ ̣ ̀ ̉ ̀ 2
- I. HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ Nhân lực cơ hữu: Do đặc điểm mua bán trực tuyến xuyên quốc gia - quốc tế, phải có nhân viên thường trực xử lý thông tin giao tiếp trên mạng, xử lý/báo cáo để xử lý các sự cố đột xuất – Nhân viên kỹ thuât tin hoc: vân hanh, câp nhât ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ thông tin. – Mọi nhân viên kinh doanh khác đều yêu cầu có kiến thức tối thiểu về Tin học văn phòng, sử dụng Internet 3
- HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ * CHUYÊN VIÊN QUAN LÝ TMĐT : ̉ Netmanager, Admin, Giam đôc “cửa hang ́ ́ ̀ ao”(Cybermall), Người quan lý “siêu thị ao” ̉ ̉ ̉ (MarketSpace)-Quan hệ với “Giám đốc thực” - Cấp quản trị website cao nhất, có quyền: - Quyết định nội dung, cấu trúc, thiết kế của website - Thâm nhập, can thiệp, xem, sửa nội dung tòan bộ website - Phân quyền cho các moderators các trang cấp dưới 4
- HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ Moderators – Quan hệ với các Phòng, Ban hỗ trợ kinh doanh: – Quang cao, tiêp thị ̉ ́ ́ – Hỗ trợ khach hanǵ ̀ – Kế toan, tai chinh, thanh toan điên tử ́ ̀ ́ ́ ̣ – Phụ trach “Diên đan giao dich” ́ ̃ ̀ ̣ – Quan lý “kho ao”, ̉ ̉ – Giao tiêp với cac nhà cung câp ́ ́ ́ Chịu sự quản lý tuyệt đối của Admin Được phân quyền quản lý các trang thứ cấp, đề xuất ý kiến thay đổi với admin 5
- HẠ TÂNG CƠ SỞ NHÂN LỰC ̀ GIÁM ĐỐC TÁC NGHIỆP QUẢN LÝ-HỖ TRỢ Các quầy bán hàng Sales-Marketing, Kế tóan,… Kho Nhân viên ảo Nhân viên thực và công cụ ảo 6 Thí dụ về : Form bán hàng, thanh tóan, thư chào hàng…
- hàng 7
- Chào đón khách hàng 8
- Form đăng ký khách hàng 9
- Form giao dịch đặt mua hàng 10
- cả 11
- II. MÔI TRƯỜNG KHACH HANG ́ ̀ Năng suât lao đông xã hôi ́ ̣ ̣ Nhu câu tiêt kiêm thời gian( để sản ̀ ́ ̣ xuất hoặc để nghỉ ngơi, tái sản xuất sức lao động ) *Thói quen trong việc xác định chất lượng hàng hóa theo tiêu chí công nghiệp *Thói quen thanh tóan điện tử 12
- II. MÔI TRƯỜNG KHACH HANG ́ ̀ Mức sông, năng lực mua săm ( khu ́ ́ vực, quốc gia ) GDP : Gross Domestic Product – Tổng sản phẩm quốc nội GDP/per capita – TSP quốc nội theo đầu người Việt Nam : -1995 = $260, 2000 = $460 – 2006 = 640 $, 2007 = 809$ 13
- II. MÔI TRƯỜNG KHACH HANG ́ ̀ PPP : Purchasing Power Parity – Sức mua tương đương. PPP/capita Cách tính : Do nhiều tổ chức quốc tế IMF, World Bank, University of Pensylvania… trên cơ sở so sánh “trị giá một gói hàng” 2006 : Trung quốc = 7722 $( 87/181;1$=1,8JMP ) Việt Nam = 3393 $ (123/181) List of countries by PPP : 1/ Luxembourg = 81.511$, 2/ Ireland = 44.676 3/ Norway = 44.648, 4/ USA = 41,333…180/ Tanzania = 723, 181/ Malawi = 596 14
- II. MÔI TRƯỜNG KHACH HANG ́ ̀ Kiên thức sử dung PC và dich vụ Internet (ban ́ ̣ ̣ đầu có thể trong tra cứu thông tin – giải trí) Tri thức, tâm lý và thoi quen sử dung dich vụ ́ ̣ ̣ điên tử ( thiếu tin tưởng, ngại tiết lộ thông ̣ tin, ngại lừa đảo…) ́ Biêt chut it ngoai ngữ (Tiêng Anh ? ) ́ ́ ̣ ́ 15
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ III.1.Đặc điểm của giao dịch TMĐT • Không mặt đối mặt • Không trực tiếp với hàng hóa trước khi giao dịch thành công • Nói chung : Thông tin không đầy đủ ( về dối tác, về hàng hóa…) • Thông tin, giao dịch trên môi trường “mở” dễ bị xâm nhập • Giao dịch xuyên quốc gia, quốc tế 16
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ III.2.Yêu cầu trong giao dịch Mua và Bán * Tính trung thực – Loyalty * Tính an tòan – Security * Tính hợp pháp – Legitimacy * Tính riêng tư – Privacy Khó khăn thực hiện các yêu cầu trên trong TMĐT so với TM truyền thống 17
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ III.3. Hiểm họa trong Giao dịch điện tử – Cac loai tôi pham điên tử : ́ ̣ ̣ ̣ ̣ Spam,Phishing, Pharming, DoS.. – Virus máy tính : Worm, Spyware, Trojan horses – Hacker – Cracker 18
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ SPAM * SPAM = Simultaneous Posted Advertising Mails. Thư rác = Thư quảng cáo không được phép người nhận ( Unsollicited Mail ): - Thư vô hại/đùa nghịch ( ranh giới ?) - Thư quấy nhiễu - Thư quảng cáo tùy tiện ( Unsollicited Commercial Mail ) - Forum Spam 19
- III. MÔI TRƯỜNG XÃ HÔI ̣ DoS ( Denial of Service ) • Làm cho một hòm thư, một cổng thông tin quá tải không làm việc được bằng cách gửi dồn dập spam vào hòm thư hoặc chiếm đường truy cập website: mailbombing – đánh sập • Thí dụ :Usenet Meow Wars (1996) - Đóng dịch vụ UseNet hàng tháng • SPORGERY = spam + forgery : phần mềm sản xuất spam hàng loạt tấn công một địa chỉ. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Kinh tế môi trường - PGS.TS. Hoàng Xuân Cơ
248 p | 327 | 100
-
Bài giảng Quản trị học ( Phùng Minh Đức) - Chương 2 Môi trường quản trị kinh doanh
21 p | 255 | 39
-
Bài giảng E-marketing - Chương 2: Môi trường Internet Marketing
11 p | 264 | 26
-
Phân tích môi trường marketing
25 p | 119 | 17
-
Môi trường vĩ mô – Các xu thế kinh tế và lối sống
7 p | 131 | 16
-
Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị
9 p | 97 | 13
-
PHẦN III:CƠ SỞ VÀ MÔI TRƯỜNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MAI ĐIÊN TỬ
67 p | 49 | 7
-
Bài giảng PR (Public Relation) - Bài 9: Môi trường và điều kiện làm việc trong nghề nghiệp PR
21 p | 99 | 7
-
Quản lý hoạt động marketing: Phân tích môi trường marketing
18 p | 75 | 7
-
Đánh giá về môi trường kinh doanh tại Đà Nẵng thời gian qua
3 p | 94 | 7
-
Ý định hành vi vì môi trường tại nơi làm việc của nhân viên doanh nghiệp Việt Nam
11 p | 11 | 6
-
Giáo trình Hành vi con người và môi trường xã hội: Phần 2
97 p | 8 | 5
-
Phân tích môi trường marketing
9 p | 107 | 5
-
Các nhân tố tác động đến môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn hậu WTO
10 p | 65 | 4
-
Bài giảng Chương 2: Môi trường Marketing
37 p | 163 | 4
-
Chiến lược xuất khẩu thân thiện môi trường của doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp nông sản Việt Nam trong xuất khẩu rau quả vào thị trường EU
12 p | 28 | 3
-
Bàn về quản lý thu và sử dụng phí bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản
7 p | 64 | 2
-
Sự xuất hiện của hợp đồng tương lai chỉ số và sự biến động của thị trường: Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
11 p | 48 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn