intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đại số lớp 10 chương 5 bài 2: Biểu đồ

Chia sẻ: Nguyễn Lê | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

204
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học học sinh cần nắm được: Về kiến thức: Củng cố về biểu đồ tần số, tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất. Hiểu được biểu đồ tần suất hình quạt. Về kỹ năng, Đọc được biểu đồ hình quạt. Vẽ được biểu đồ tần suất hình quạt, hình cột, đường gấp khúc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đại số lớp 10 chương 5 bài 2: Biểu đồ

  1. GIÁO ÁN ĐẠI SỐ LỚP 10 §2. BIỂU ĐỒ (ppct: 47) I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố về biểu đồ tần số, tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất.  Hiểu được biểu đồ tần suất hình quạt. 2/ Về kỹ năng  Đọc được biểu đồ hình quạt.  Vẽ được biểu đồ tần suất hình quạt, hình cột, đường gấp khúc. 3/ Về tư duy  Hiểu, vận dụng vào các ví dụ cụ thể 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự. II. Chuẩn bị.  Hsinh chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới, tiết trước.  Giáo án, SGK, các hình vẽ về biểu đồ bằng phần mềm powerpoint… III. Phương pháp. Dùng phương pháp gợi mở vấn đáp. IV. Tiến trình bài học và các hoạt động. 1/ Kiểm tra kiến thức cũ HĐ 1 2/ Bài mới HĐ 1: Vẽ biểu đồ tần suất hình cột và gấp khúc của bảng 6 trang 116. Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng sinh - HS nghiên cứu ví dụ - Giới thiệu ví dụ SGK I. Biểu đồ tần suất - Hs phát biểu - Gv cho hs nhắc lại phương pháp vẽ hình cột và đường biểu đồ hình cột gấp khúc tần suất 1. Biểu đồ tần suất hình cột Cách vẽ:
  2. - Xác định trục Quan sát hình vẽ biểu Dùng phần mềm powerPoint trình diễn - Xác định các giá diễn hình 34 (SGK) trị trên mỗi trục - Vẽ các cột tương - Nêu một số yêu cầu trong quá trình vẽ ứng Ghi nhớ các yêu cầu 2. đường gấp khúc tần suất -Yêu cầu học sinh nghiên cứu cách vẽ Cách vẽ đường gấp khúc tần suất - Xác định các - GV dùng phần mềm powerPoint điểm (ci ; fi ) trình diễn hình35 (SGK) ci là giá trị đại diện của lớp bằng trung bình cộng hai đầu mút - Yêu cầu học sinh làm hoạt động 1 fi là tần suất tương Đại diện học sinh lên - Chia lớp thành hai nửa, mỗi nửa ứng của lớp i bảng vẽ vẽ một biểu đồ Cả lớp quan sát và bổ sung ý kiến Quan sát hình biểu diễn - Giáo viên trình diễn hai biểu đồ và so sánh với hình vẽ của hoạt động 1 bằng phần mềm của bạn powerPoint Nêu chú ý SGK 3. Chú ý HĐ 2: Biểu đồ hình quạt Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng II. Biểu đồ hình + Hs phát biểu : lấp đầy - GV hd từ ví dụ 2 trang 117 quạt hình tròn, ứng với 100 - Cơ sở nào để chia các giá trị Ví dụ thì góc là 3600, từ đó suy chính xác ở trong hình tròn ? ra số đo ứng với giá trị - Chốt lại số đo độ, độ dài cung tương ứng. tương ứng. - Cho hs làm hđộng 2/118
  3. HĐ 3: Củng cố Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng Suy nghĩ, tìm trong bảng - Gv hướng dẫn hs lấy giá trị ở bảng 3 trang 111. Chia lớp thành - Làm quen trên máy hình 3 nhóm, các nhóm bắt thăm lập vi tính. biểu đồ hình cột, gấp khúc và hình qụat - Sau 10 phút cùng lên trình bày ở bảng không quá 5 phút. - Sau đó gv dùng các phần mềm powerPoint để cho hs thấy lại để đối chiếu. 3/ BTVN: Xem lại các ví dụ và làm các bài tập trang 118.
  4. §2. LUYỆN TẬP (ppct: 48) I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố về biểu đồ tần số, tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất, biểu đồ tần suất hình quạt. 2/ Về kỹ năng  Vẽ được các loại biểu đồ, đọc được biểu đồ hình quạt.  Vẽ được biểu đồ tần suất hình quạt, hình cột, đường gấp khúc. 3/ Về tư duy  Hiểu, Vận dụng 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự. II. Chuẩn bị.  Hsinh chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới, tiết trước.  Giáo án, SGK, … III. Phương pháp. Dùng phương pháp gợi mở vấn đáp. IV. Tiến trình bài học và các hoạt động. 1/ Kiểm tra kiến thức cũ HĐ 1: Nêu các bước vẽ biểu đồ tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất và biểu dồ hình quạt 2/ Bài mới HĐ 1: Bài tập 1 (SGK trang 118) Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng sinh + Hs phát biểu - Gv cho hs nhắc lại pp giải trước Các bài giải chính khi gọi hs lên bảng giải. xác. + Lớp bổ sung, 02 hs - gọi 02 hs lên vẽ hai loại biểu đồ lên bảng, lớp làm nháp. cột và gấp khúc
  5. HĐ 2: Bài tập 2 (Hoạt động nhóm) Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng + Hs tiến hành theo - GV hd chia lớp thành bốn nhóm, vẽ nhóm các loại biểu đồ từ một bảng số liệu, mỗi nhóm vẽ vào một bảng phụ đã chuẩn bị sẵn Các biểu đồ của học sinh Nhóm 1: Biểu đồ tần suất hình cột + Đại diện nhóm lên Nhóm 2: đường gấp khúc tần suất treo kết quả của nhóm Nhóm 3: Biểu đồ tần số hình cột Nhóm 4: Đường gấp khúc tần số Cho các nhóm nhận xét của nhau để hoàn thiện kết quả HĐ 3: Củng cố Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng Suy nghĩ, thảo luận - Gv hướng dẫn thêm, nếu có hs Các bài thể hiện Phát biểu, ghi bài hỏi của học sinh. - Sau 15 phút cùng lên trình bày ở bảng không quá 5 phút. - Sau đó gv cho các nhóm khác nhận xét. 3/ BTVN: Xem lại các ví dụ và làm các bài tập 3 trang 118.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2