intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh giá thực trạng trang thương mại điện tử Suối Mơ Park

Chia sẻ: Tạ Hoài Mân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

9
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết "Đánh giá thực trạng trang thương mại điện tử Suối Mơ Park" khảo sát đánh giá thực trạng trang thương mại điện tử của Công viên Suối Mơ để biết được tầm nhìn – sứ mệnh và thông điệp của Công viên Suối Mơ trong đó có cả môi trường vi mô, vĩ mô cho thấy các đối thủ cạnh tranh, đối tác, đối tượng khách hàng mà Công viên Suối Mơ nhắm đến. Bài khảo sát dựa trên khảo sát online trên các trang mạng xã hội. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh giá thực trạng trang thương mại điện tử Suối Mơ Park

  1. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SUỐI MƠ PARK Hoàng Thị Bích Huyền*, Phạm Như Quỳnh, Nguyễn Thị Lê, Trần Minh Hướng Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Dựa vào khảo sát đánh giá thực trạng trang thương mại điện tử của Công viên Suối Mơ để biết được tầm nhìn – sứ mệnh và thông điệp của Công viên Suối Mơ trong đó có cả môi trường vi mô, vĩ mô cho thấy các đối thủ cạnh tranh, đối tác, đối tượng khách hàng mà Công viên Suối Mơ nhắm đến. Bài khảo sát dựa trên khảo sát online trên các trang mạng xã hội. Từ việc khảo sát thực trạng nhóm đã đưa ra các giải pháp về việc thúc đẩy phát triển trang thương mại của Công viên Suối Mơ Từ khóa: Suối Mơ, khu du lịch Suối Mơ, Công viên Suối Mơ 1. GIỚI THIỆU 1.1. Giới thiệu về Công viên Suối Mơ Tọa lạc tại số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ được ví như thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m². Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 100km, được hình thành từ hàng chục dòng suối nhỏ chảy ra từ trong vách núi cùng hội tụ về một vùng trũng toàn đá và cát, tạo nên một hồ nước tự nhiên rất đẹp ở Đồng Nai. Không khí ở đây vô cùng tươi mát, trong lành, thư giãn trọn vẹn… và hợp ví tiền là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi đặt chân đến khu du lịch Suối Mơ. Giá vé vào cổng khu du lịch: Người lớn: 100.000 VNĐ (thứ 2 - thứ 6), 120.000 VNĐ (thứ 7 - Chủ nhật), 140.000 VNĐ (Lễ tết). Trẻ em: 60.000 VNĐ (thứ 2 - Chủ nhật), 70.000 VNĐ (Lễ tết). 1.2. Tình hình phát triển các ứng dụng thương mại điện tử Về trang website Công viên Suối Mơ là website giới thiệu, trưng bày thông tin, hình ảnh về công ty, các sản phẩm dịch vụ,.. là kênh tiếp thị, bổ sung để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của công viên suối mơ Website cho phép công ty thông qua đó để nhập thông tin về các sản phẩm dịch vụ mà họ muốn giới thiệu đến khách hàng. Về ưu điểm: Có các thông tin cụ thể về công viên Suối Mơ như là: Địa chỉ, số điện thoại, các dịch vụ tiện ích, chương trình vui chơi giải trí, thông tin ưu đãi, khuyến mãi, fanpage,…Có các quy định tham 1485
  2. quan, bảng giá dịch vụ. Có thông tin về bản đồ, phương tiện di chuyển, hướng dẫn đường đi. Hình ảnh tổng quan. Có phần đánh giá và nhận xét của khách hàng. Có thể truy cập trang web từ nhiều thiết bị khác nhau Về nhược điểm: Thiếu phần hỗ trợ khách hàng. Thiếu thông tin các đối tác. Thiếu thông tin người sáng lập. Thiếu phần chuyển đổi ngôn ngữ. Thiếu hướng dẫn an toàn cho khách hàng, Thiếu phần đặt vé trực tuyến 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 2.1. Thương mại điện tử Thương mại điện tử (Electronic Commerce – EC or E-Commerce) là một khái niệm dùng mô tả quá trình mua bán và trao đổi sản phẩm, dịch vụ và thông tin qua mạng máy tính, kể cả mạng internet. 2.2. Ý định hành vi I. Ajzen và M. Fishbein định nghĩa ý định hành vi là sự biểu thị tính sẵn sàng của mỗi người khi thực hiện một hành vi đã qui định, và nó được xem là tiền đề trực tiếp dẫn đến hành vi. Thái độ dẫn đến hành vi: là cảm nhận tích cực hay tiêu cực về việc thực hiện một hành vi và có thể được quyết định bởi sự dự báo về kết quả của những hành động của họ. (I. Ajzen và M. Fishbein) 2.3. Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM – Technology Acceptance Model) TAM được xem là mô hình đặc trưng để ứng dụng trong nghiên cứu về việc sử dụng hệ thống thông tin. Mô hình TAM sau đó được các nhà nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện, điều chỉnh và mở rộng đã đơn giản hóa mô hình TAM bằng cách bỏ đi yếu tố Thái độ dẫn tới hành vi trong mô hình gốc TRA (V.Venkatesh và F. Davis). 2.4. Nhận thức sự hữu ích Nhận thức về tính hữu ích được định nghĩa là mức độ mà một người tin tưởng rằng hiệu suất làm việc hoặc chất lượng cuộc sống của mình sẽ được tăng cường bằng cách sử dụng một hệ thống cụ thể nào đó (F. Davis). 2.5. Nhận thức tính dễ sử dụng Nhận thức tính dễ sử dụng là cấp độ mà một người tin rằng sử dụng một hệ thống đặc thù sẽ không cần nỗ lực (F. Davis) Nhận thức tính dễ sử dụng được nghiên cứu có ảnh hưởng đến nhiều hệ thống công nghệ khác nhau như dịch vụ di động (Y. S. Wang et al.) dịch vụ dữ liệu di động (T. M. Faziharudean và T. Li-Ly) dịch vụ thương mại di động (L. T. M. Phạm và A. N. T. Bùi[25]; Z. Z. Kalinic và V. Marinkovic) 3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG 1486
  3. Trong 96 người làm bài khảo sát về trang website Suối Mơ Park, có đến 55,2% người chưa từng sử dụng trang web, 44,8% người đã từng sử dụng trang web. 50 Tính hữu ích 40 30 20 10 0 Thông tin khách Tiết kiệm được thời Cập nhật các thông tin Nhiều hình ảnh thực hàng được bảo mật gian và chi phí hữu ích tế Hoàn toàn không đồng ý Không đồng ý Bình Thường Đồng ý Hoàn toàn đồng ý Hình 1. Tính hữu ích Tính dễ sử dụng 50 0 Dễ sử dụng trang web Sử dụng trang web Truy cập từ nhiều thiết Cập nhật thông tin đơn giản dễ hiểu bị thường xuyên Hoàn toàn không đồng ý Không đồng ý Bình thường Đồng ý Hoàn toàn đồng ý Hình 2. Tính dễ sử dụng Ý định sử dụng 50 40 30 20 10 0 Hài lòng về chất Yên tâm khi tiếp cận Tiếp tục sử dụng dịch Giới thiệu cho bạn lượng của trang trang web vụ trên trang web bè người thân Web Hoàn toàn không đồng ý Không đồng ý Bình thường Đồng ý Hoàn toàn đồng ý Hình 3. Ý định sử dụng Trong bài khảo sát về độ tuổi, tuổi từ 18-35 tuổi chiếm phần lớn là 94,8%. Về giới tính, giới tính nữ chiếm 65,6%, giới tính nam chiếm 31,3%. Về nghề nghiệp, sinh viên chiếm 86,5%. Tính để sử dụng, phần lớn người đánh giá đều đồng ý với các câu hỏi về tính để sử dụng của trang website. 1487
  4. Tính hữu ích, phần lớn người đánh giá đều đồng ý và hoàn toàn toàn đồng ý về tính hữu ích của trang website. Ý định hành vi, người đánh giá hoàn toàn đồng ý về chất lượng của trang website Suối Mơ. 4. ĐÁNH GIÁ CHUNG 4.1. Điểm mạnh Điểm mạnh của trang web Suối Mơ: Tính dễ sử dụng: Tất cả các thông tin đều hiển thị lên trang, có thông báo, bảng giá của công viên, các điểm vui chơi giải trí, tham quan dã ngoại, khách sạn lưu trú, nhà hàng, các tin tức và ưu đãi. Có chỗ để khách hàng nhận xét và viết đánh công viên. Có mục chat online, số fax và hotline để liên hệ trực tiếp, có chỗ để đặt phòng khách sạn. Để khách hàng có thể tham khảo các thông tin về công viên Suối Mơ, tìm hiểu về nơi lưu trú và các dịch vụ ăn uống, giá cả của trò chơi. Giao diện khi đăng nhập: Có nhiều hình ảnh phong phú và thực tế của công viên để giới thiệu cho khách du lịch. Hiển thị nhiều mục thông tin lên trên trang cho khách dễ dàng tìm hiểu. 4.2. Điểm yếu Không tích hợp tính năng đặt vé qua website. Các hoạt động mua hàng của người tiêu dùng thường được diễn ra chủ yếu trên website thương mại điện tử. Vì vậy, nếu không thể mua vé trên website thì sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng Nội dung thiếu hấp dẫn, không cuốn hút. Quá nhiều hình ảnh, làm cho nội dung bị thiếu thực tế không được cuốn hút người dùng Có mục chat online nhưng phản hồi khách hàng chậm. Làm cho khách hàng không hài lòng vì không nhận được thông tin một cách nhanh chóng nhất 5. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Khách hàng mục tiêu hiện tại của Suối Mơ là giới trẻ, học sinh, sinh viên thích tham quan, vui chơi, giải trí đặc biệt là cắm trại. Nên việc tiếp cận đến trang website là khá dễ dàng. Nhưng vì trang website của Công viên Suối Mơ không tích hợp phần đặt vé và thanh toán online nên vào những dịp lễ tết có lượng khách đông sẽ diễn ra tình trạng chen lấn, xô đẩy khi mua vé vào cổng và các dịch vụ. Vì vậy chúng tôi đưa ra một giải pháp: Thêm phần ứng dụng thanh toán các dịch vụ trực tuyến liên kết với trang website của Công viên Suối Mơ Hình thức thanh toán trực tuyến qua mục thanh toán ngay trên trang website chính thức, khi thành toán thành công thì sẽ được gửi mã về mail lúc đến cổng thì chỉ cần đưa mã xác nhận là thành công và được vào cổng. Mọi thông tin sẽ được bảo mật ngay từ lúc thanh toán thành công. Đây là giải pháp tiện ích mà chúng tôi đề ra để giải quyết được các vấn đề về thanh toán một cách nhanh chóng và sẽ đảm bảo mọi bảo mật thông tin của khách hàng, khách hàng sẽ thoải mái trong việc thanh toán các khoản vé hơn. 1488
  5. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Bùi Trọng Tiến Bảo, 2020, “Giáo trình Marketing Du Lịch, trường ĐH Công Nghệ TP.HCM”. 2. Đào Thị Tuyết Linh, 2020, “Giáo trình Marketing Du Lịch, trường ĐH Công Nghệ TP.HCM”. 3. Nguyễn Quang Trung, 2021, “Công viên Suối Mơ - Đồng Nai có gì thú vị?”, truy cập ngày 26/09/2022 https://justfly.vn/discovery/vietnam/ho-chi-minh-city/cong-vien-suoi-mo 1489
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2