intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Đạo đức: Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (Phần 2)

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
71
lượt xem
5
download

Đạo đức: Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (Phần 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (t2) I.Mục tiêu: -Củng cố lại những kiến thức ở tiết 1 -Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường -Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em -Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Biết phản đối những hành vi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức: Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (Phần 2)

  1. Đạo đức (tiết 31) Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (t2) I.Mục tiêu: -Củng cố lại những kiến thức ở tiết 1 -Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường -Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em -Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi -Báo với người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi II.Tài liệu và phương tiện: -Vở bài tập đạo đức -Tranh ảnh cây trồng, vật nuôi III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
  2. dạy học trò -Chăm sóc cây trồng, vật nuôi A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: (4 phút) +Vì sao ta phải chăm sóc cây trồng, -2 hs trả lời vật nuôi? +Em đã chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà như thế nào? -Nhận xét -Gt bài B.Bài -Mục tiêu: Hs biết về các hoạt động mới chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở HĐ1 trường, ở nhà, ở địa phương, biết (8 phút) quan tâm hơn đến các công việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Tiến hành: -đại diện các -Gv yêu cầu các nhóm trình bày kết nhóm báo quả điều tra theo những vấn đề sau: cáokết quả điều
  3. +Hãy kể tên các loại cây trồng mà tra đã chuẩn bị em biết? -các nhóm khác + Các cây trồng đó được chăm sóc trao đổi, bổ như thế nào? sung +Hãy kể tên các vật nuôi mà em biết? +Các vật nuôi đó được chăm sóc như thế nào? +Em đã tham gia vào các hoạt động chăm sóc cây trồng, vật nuôi như thế nào? HĐ 2 -Gv nhận xét việc trình bày của các Đóng vai nhóm và khen ngợi hs đã quantam đến tình hình cây trồng, vật nuôi ở (12 phút) gia đình, địa phương -Mục tiêu: Hs biết thực hiện một số hành vi chăm sóc và bảo vệ cậy
  4. trồng,vật nuôi, thực hiện quyền được bày tỏ các ý kiến, được tham gia của trẻ em -hs lắng nghe -Tiến hành: -Gv chia nhóm và yêu cầu các nhóm đóng vai theo một trong các tình huống sau: -Gv nêu lần lượt từng tình huống +Tình huống 1: Tuấn Anh định tưới cây nhưng Hùng cản: “ Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới” +Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì? -Tình huống 2: Dương đi thăm ruộng, thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào +Nếu là Dương, em sẽ làm gì? -các nhóm thảo -Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về luận để đóng
  5. cho lợn ăn vai +Nếu là Nga, em sẽ làm gì? -các nhóm trình +Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học bày, nhóm khác tắt qua thảm cỏ công viên cho gần bổ sung +Nếu là em, em sẽ làm gì? -Mời đại diện các nhóm lên trình bày -Gv kết kuận: -Tình huống 1: Tuấn Anh nên tưới cây và giải thích cho bạn hiểu HĐ 3 Hs vẽ -Tình huống 2: Dương nên đắp lại bờ ao hoặc báo cho người lớn biết tranh hoặc đọc -Tình huống 3: Nga nên dừng chơi thơ, kể và cho lợn ăn chuyện, -Tình huống 4: Hải nên khuyên -hs thể hiện tuỳ hát về chủ Chính không nên đi trên thảm cỏ theo khả năng
  6. đề đang -Mục tiêu: thể hiện sự quan tâm của của mình học các em đến cây trồng, vật nuôi -bạn nhận xét -Tiến hành: (5 phút) Hđ 4: -Gv nêu yêu cầu Trò chơi: -Hs có thể vẽ tranh, hát hoặc đọc thơ Ai nhanh, về chủ đề đang học -các nhóm ai đúng -Gv nhận xét, tuyên dương hs vẽ đẹp, tham gia trò hát hay, đọc thơ đúng chủ đề chơi (4 phút) -Mục tiêu: Hs ghi nhớ các việc làm -nhận xét chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Tiến hành: -Gv chia lớp thành 4 nhóm -Phổ biến luật chơi: Trong một khoảng thời gian quy định, các nhóm phải kể ra các việc theo yêu cầu của phiếu, mỗi việc tính một điểm, nhóm nào ghi được nhiều việc nhất, đúng
  7. nhất, nhanh nhất, nhóm đó sẽ thắng Những việc làm Những việc làm chăm sóc cây chăm sóc vật trồng nuôi -Các nhóm báo cáo Nhận -Gv tổng kết trò chơi, khen các nhóm xét- dặn thực hiện tốt nhất dò -Kết luận chung: Cây trồng, vật nuôi (2 phút) rất cần thiết cho cuộc sống con người. Vì vậy, chúng ta phải bảo vệ cây trồng, vật nuôi -Nhận xét tiết học -Dặn hs thực hiện theo nội dung bài học -Chuẩn bị bài sau: Dành cho địa
  8. phương

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

YOMEDIA
Đồng bộ tài khoản