intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức: Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (Phần1)

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

71
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi và cách thực hiện -Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi, tạo điều kiện cho sự phát triển của bản thân 2.Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường 3.Hs biết thực hiện quyền

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức: Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (Phần1)

  1. Đạo đức (tiết 30) Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (t1) I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi và cách thực hiện -Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi, tạo điều kiện cho sự phát triển của bản thân 2.Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường 3.Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em -Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi -Báo cho người có trách nhiệ biết khi phát hiện hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi II.Tài liệu và phương tiện: -Vở bài tập đạo đức
  2. -Tranh ảnh dùng cho hđ 2, tiết 1 -Bài hát trồng cây, nhạc của Văn Tiến, lời của Bế Kiến Quốc -Bài hát: Em đi giữa biển vàng III.Các hoạt động dạy học Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò -Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi (4 phút) +Vì sao chúng ta cần phải sử dụng -2 hs trả lời hợp lí, tiết kiệm nước +Bản thân em đã sử dụng nước như thế nào? -Nhận xét -Gt bài B.Bài -Mục tiêu: Hs hiểu được sự cần thiết mới của cây trồng, vật nuôi trong cuộc HĐ 1 Trò chơi: sống con người
  3. Ai đoán -Tiến hành: đúng -Gv chia nhóm theo số chẵn, số lẻ -hs tham gia -Hs số chẵn có nhiêm vụ nêu vài đặc cách chơi (7 phút) điểm của một con vật nuôi yêu thích và nói rõ lí do vì sao mình yêu thích, tác dụng của con vật -Hs có nhiệm vụ nêu một vài đặc điểm của một cây trồng mà em thích và nói rõ lí do vì sao mình yêu thích, tác dụng của cây trồng đó -Gv gọi một số hs trình bày -một số hs trình -Gv có thể giới thiệu thêm các cây bày , các bạn trồng, vật nuôi mà hs thích khác phải đoán -Kết luận: Mỗi người đều có thể yêu và gọi được tên thích một cây trồng hay vật nuôi nào con vật nuôi đó. Cây trồng, vật nuôi phục vụ cho hoặc cây trồng cuộc sống và mang lại niềm vui cho đó
  4. con người -Mục tiêu: Hs nhận biết các việc cần HĐ 2 làm để chăm sóc cây trồng, vật nuôi Quan sát tranh ảnh -Tiến hành: -Gv cho hs quan sát tranh (bài tập 2, (11 phút) -hs quan sát vở bài tập đạo đức trang 46) và đặt tranh câu hỏi về các bức tranh -Gv mời một vài hs đặt các câu hỏi và đề nghị các bạn khác trả lời về nội -đặt các câu hỏi dung từng bức tranh về các bức +Các bạn trong tranh đang làm gì? tranh +Theo bạn, việc làm của các bạn đó -2-3 hs đặt các sẽ đem lại lợi ích gì? câu hỏi -các học sinh khác trao đổi ý -Kết luận: -Ảnh1: Bạn đang tỉa cành, bắt sâu kiến và bổ sung cho cây (SGV)
  5. -Ảnh2: Bạn cho gà ăn -Ảnh3: Bạn đang tắm cho lợn -Ảnh 4: Chăm sóc cây cùng ông… -Kết luận: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi mang lại niềm vui cho các bạn vì các bạn được tham gia làm những công việc có ích và phù hợp với khả năng HĐ 3 Đóng vai -Mục tiêu: Hs biết các việc cần làm để chăm sóc cây trồng, vật nuôi (10 phút) -Tiến hành: -Gv chia hs thành 4 nhóm, mỗi nhóm có nhiệm vụ chọn 1 con vật nuôi -các nhóm thảo hoặc cây trồng mình yêu thích để lập luận để đóng : “ Trang trại sản xuất”, ví dụ: vai, tìm cách để -Nhóm 1: Là chủ trại gà chăm sóc, bảo -Nhóm 2: Chủ vườn hoa, cây cảnh vệ trại, vườn
  6. -Nhóm 3: Chủ trại chăn nuôi bò của mình cho -Nhóm4: Chủ ao cá tốt -Gv mời từng nhóm trình bày dự án sản xuất -Gv và cả lớp bình chọn nhóm có dự -Đại diện các án trang trại cây trồng, vật nuôi tốt nhóm trình bày -các nhóm khác 1 hs đọc ghi nhớ trao đổi và bổ Hướng -Dặn hs tìm hiểu các hoạt động chăm sung ý kiến dẫn thực sóc cây trồng, vật nuôi ở nơi em -1 hs đọc ghi hành, nhận xét, đang sống nhớ -Tham gia các hoạt động chăm sóc dặn dò cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà (3 phút) trường -Nhận xét tiết học -Dặn hs chuẩn bị bài sau: Chăm sóc các cây trồng, vật nuôi (tt)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2