intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức: Đề bài: TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(Phần1)

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

131
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác-Vì sao cần tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em 2.Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm, láng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức: Đề bài: TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(Phần1)

  1. Đạođức (tiết 26) Đề bài: TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(t1) I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác-Vì sao cần tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em 2.Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm, láng giềng… 3.Hs có thái độ tôn trong thư từ, tài sản của người khác II.Tài liệu và phương tiện: Vở bài tập đạo đức -Trang phục người đưa thư, lá thư cho trò chơi đóng vai (hđ1, t1) -Phiếu thảo luận nhóm (hđ 2, t1)
  2. III.Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò -Tôn trọng đám tang Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: (4 phút) +Vì sao phải tôn trọng đám tang? -2 hs trả lời +Em đã làm gì để thể hiện sự tôn trọng đám tang? -Nhận xét -Gt bài Bài mới -Mục tiêu: Hs biết được một biểu HĐ 1 Xử lí tình hiện về tôn trọng thư từ, tài sản huống qua của người khác đóng vai -Tiến hành: -Gv yêu cầu các nhóm thảo luận -các nhóm độc (12-14 để xử lí tình huống sau: lập thảo luận, phút) +Nam và Minh đang làm bài thì tìm cách giải
  3. có bác đưa thư ghé qua nhờ quyết, đóng vai chuyển lá thư cho ông Tư hàng xóm vì cả nhà đi vắng .Nam nói với Minh: -Đây là thư của chú Hà, con ông Tư gửi từ nước ngoài về. Chúng mình bóc ra xem đi +Nếu là Minh, em sẽ làm gì khi đó, vì sao? -một số nhóm -Gv mời một số nhóm lên đóng lên đóng vai -lớp thảo luận vai -Hs thảo luận lớp +Trong cách giải quyết mà các nhóm đưa ra, cách nào là phù hợp nhất? -hs lắng nghe +Em thử đoán xem, ông Tư sẽ
  4. nghĩ gì nếu thư bị bóc? -Kết luận: Minh cần khuyên bạn không được bóc thư của người HĐ 2 Thảo luận khác, đó là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác nhóm (9-12 phút) -Mục tiêu: Hs hiểu được như thế -thảo luận nhóm nào là tôn trọng thư từ, tài sản của , điên kết quả người khác và vì sao cần phải tôn vào vở bài tập trọng -Tiến hành: -Gv nêu yêu cầu của bài tập 2, vở bài tập trang 39,40 và yêu cầu các nhóm thảo luận nội dung: a. Điền từ: bí mật, pháp luật, của riêng, sai trái vào chỗ trống cho hợp nghĩa -Thư từ, tài sản……vi phạm
  5. -Mọi người cần tôn trọng…..trẻ -đại diện các em nhóm trình bày b.Xếp những cụm từ sau đây vào kết quả 2 cột: “nên làm” hoặc : “không -nhóm bạn nhận nên làm” liên quan đến thư từ, tài xét sản của người khác -Tự ý……..được phép -hs lắng nghe -Tự ý bóc thư của người khác…. -Theo từng nội dung, đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình trước lớp -Kết luận: -Thư từ, tài sản của người khác là của riêng, mỗi người nên cần được tôn trọng, xâm phạm chúng là việc làm sai trái, vi phạm pháp luật
  6. -Mọi người cần tôn trọng bí mật HĐ3 Liên hệ của trẻ em vì đó là quyền của trẻ thực tế em được hưởng -từng cặp hs trao -Tôn trọng tài sản của người khác đổi (6-7 phút) là hỏi mượn khi cần, chỉ sử dụng khi được phép, gữi gìn, bảo quản khi sử dụng -Mục tiêu: HS đánh giá việc mình -một số cặp hs tôn trọng thư từ, tài sản của người trình bày -bạn nhận xét khác -Tiến hành: -Gv yêu cầu từng cặp hs trao đổi theo gợi ý: +Em đã biết tôn trọng, thư từ tài -2 hs đọc sản của gì? Của ai? +Việc đó xảy ra như thế nào? Hướng -Gv mời một số hs trình bày trước dẫn thực
  7. lớp, những em khác có thể hỏi để hành, làm rõ thêm những chi tiết mà nhận xét, mình quan tâm dặn dò -Gv tổng kết , khen ngợi những (4 phút) em đã biết tôn trọng thư từ, tài sản của người khác và đề nghị lớp noi theo -2 hs đọc phần ghi nhớ vở bài tập -Thực hiện viẹc tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Sưu tầm những tấm gương, mẩu chuyện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Nhận xét tiết học -Dặn hs về nhà học bài -Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2