intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 2 bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

627
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống những bài giáo án được chọn lọc, biên soạn khá hay mời các bạn tham khảo những bài giáo án Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại để giảng dạy tốt hơn. Nắm bắt được mục tiêu cũng như nhu cầu tham khảo của các bạn đọc chúng tôi đã chọc lọc những bài soạn giáo án điện tử hay nhất đưa vào bộ sưu tập dành cho các bạn cùng quý vị có thêm tư liệu để biên soạn giáo án tốt hơn. Qua bài học giáo dục các em cần lịch sự khi nhận và gọi điện thoại để thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 2 bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại

  1. Bài 11 LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức • Chúng ta cần lịch sự khi nhận và gọi điện thoại để thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình. 2. Thi độ • Tôn trọng, từ tốn khi nói chuyện điện thoại. • Đồng tình ủng hộ với cc bạn biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. • Phê bình, nhắc nhở những ai không biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. 3. Kỹ năng • Biết nhận xác định hành vi đúng hoặc sai khi nhận và gọi điện thoại. • Thực hiện nhận và gọi điện thoại lịch sự. II. CHUẨN BỊ • Kịch bản Điện thoại cho HS chuẩn bị trước. • Phiếu thảo luận nhóm
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU TIẾT 1
  3. CC HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 QUAN SÁT MẪU - Yu cầu HS đóng vai diễn lại - Cả lớp theo. HÀNH VI kịch bản đã chuẩn bị. - Yu cầu HS nhận xét về đoạn hội thoại qua điện thoại vừa xem: * Khi gặp bố Hồng, Minh đã nói như thế nào và có lễ phép không. * Hai bạn Hồng và Minh nói chuyện với nhau ra sao? * Cả hai bạn đặt máy nghe khi kết thúc cuộc gọi thế nào, có nhẹ nhàng không? - Kết luận: Khi nhận và gọi điện thoại chúng ta cần cần thái độ lịch sự, nói năng từ tốn. - Phiếu phiếu thảo yêu cầu * Nhận xét theo sự hướng dẫn HS làm việc theo nhóm, mỗi bằng câu hỏi của GV: nhóm 4 em. * Khi gặp bố Hồng, Minh đã nói năng rất lễ php, tự giới - Yêu cầu đại diện nhóm trình thiệu mình và xin phép được bày kết quả thảo luận, của gặp Hồng. nhóm khác. * Hai bạn nói chuyện với nhau rất thân mật và lịch sự. * Khi kết thúc cuộc gọi hai bạn cho nhau và đặt máy nghe rất nhẹ nhàng. - Nghe à nhắc lại kết luận. - Cc nhĩm HS suy nghĩ, thảo l - Có việc khi gọi và nhận . điện thoại l: * Nhấc ống nghe nhẹ nhàng. - Yu cầu một số HS kể về * Tự giới thiệu mình. một lần nghe hoặc nhận điện * Nói năng nhẹ nhàng, từ tốn. thoại của em. * Đặt ống nghe nhẹ nhàng. Hoạt động 2 - Yêu cầu cả lớp nhận xét sau * Đặt mạnh ống nghe, phát ra THẢO LUẬN mỗi lần bạn kể. tiếng động lớn. NHĨM - Khen ngợi những HS đã biết nhận và gọi điện thoại lịch sự.
  4. TIẾT 2 CC HOẠT ĐỘNG GIO VIN HỌC SINH - Chia lớp thành 3 nhóm và - Nhận nhiệm vụ và tiến hành Hoạt động 1 tự suy nghĩ và đóng lại kịch thảo luận xây dựng kịch bản TR̉ CHƠI SẮM bản sau. cho tình huống và sắm vai VAI + Em gọi điện hỏi thăm sức diễn lại tình huống. khỏe của một bạn cùng lớp - Nhận xét . bị ốm. + Một người gọi điện thoại nhầm đến nhà em. + Em gọi điện thoại nhầm đến nhà người khác. - Thảo luận và tìm cách xử lí tình huống: - Chia nhóm theo yêu cầu và thực hiện: + Lễ phép nói chuyện người + Có điện thoại của bố gọi điện đến l bố không có Hoạt động 2 nhưng bố không có nghe. nghe và . XỬ LÍ T̀ÌNH + Nói với khách hàng của HUỐNG mẹ l mẹ đang bận xin bác chờ một chút hoặc một lát + Cĩ điện thoại của mẹ nữa gọi lại. nhưng mẹ đang bận. + Nhận điện thoại nói nhẹ nhàng và tự giới thiệu mình. Hẹn người gọi đến một lát + Em đến nh bạn chơi, bạn nữa gọi lại . vừa ra ngồi thì chuơng điện thoại reo. - Một số HS tự lin hệ thực tế. - Kết luận: Trong bất kì tình huống nào các em cũng phải cư xử một cách lịch sự.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1