
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI
ĐỀ ÁN
NGHIÊN CỨU MARKETING
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU
SỬ DỤNG CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TRÊN
THỊ TRƯỜNG TP.HCM
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Nguyễn Tấn Dũng
Sinh viên thực hiện: Trần Quang Hoàng Oanh
Lớp: MK 091
Mã số sinh viên: 093267
Tp.HCM 12/2012

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI
ĐỀ ÁN
NGHIÊN CỨU MARKETING
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU
SỬ DỤNG CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TRÊN
THỊ TRƯỜNG TP.HCM
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Nguyễn Tấn Dũng
Sinh viên thực hiện: Trần Quang Hoàng Oanh
Lớp: MK 091
Mã số sinh viên: 093267
Phần dành riêng Khoa :
Ngày nộp báo cáo : / 12 /2012
Người nhận báo cáo : (ký tên và ghi rõ họ tên)
Tp.HCM 12/2012

Đại học Hoa Sen Đề án Nghiên cứu Marketing
i
TRÍCH YẾU
Nghiên cứu marketing là một trong những bước cần thiết để hình thành một chiến lược
marketing tốt cho doanh nghiệp. Một trong những đóng góp của nghiên cứu marketing mang
lại cho doanh nghiệp đó là đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng để phát triển sản phẩm, mở
rộng thị trường,… Với mục tiêu đó, tôi đã chọn đề tài nghiên cứu về “Những yếu tố ảnh hưởng
đến nhu cầu sử dụng cà phê nguyên chất trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh”. Với nghiên
cứu này, tôi mong muốn đánh giá được nhu cầu của người tiêu dùng ở thành phố Hồ Chí Minh
đối với loại cà phê nguyên chất và xác định những yếu tố tác động, ảnh hưởng đến nhu cầu đó
của người tiêu dùng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Trường Sơn, doanh nghiệp mà tôi chọn thực
hiện đề tài, có được một cái nhìn tổng quát về nhu cầu của thị trường đối với cà phê nguyên
chất, sản phẩm mà Trường Sơn đang kinh doanh, để đưa ra một chiến lược phát triển thích hợp.
Để hoàn thành tốt đề tài này, ngoài việc tham khảo tài liệu trên internet, sách và sự hỗ trợ thông
tin từ doanh nghiệp, tôi còn tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn về lĩnh vực
marketing.

Đại học Hoa Sen Đề án Nghiên cứu Marketing
ii
ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................

Đại học Hoa Sen Đề án Nghiên cứu Marketing
iii
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU ................................................................................................................. i
ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN ................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................... iii
LỜI CÁM ƠN ............................................................................................................. vi
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH ẢNH ................................................. viiii
DẪN NHẬP ............................................................................................................ viiiiii
I. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM ............................................. 1
1. Giới thiệu doanh nghiệp .................................................................................... 1
2. Một số sản phẩm ................................................................................................ 1
2.1. Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ ........................................................... 1
2.2. Một số sản phẩm trà, cà phê ....................................................................... 2
3. Cà phê Con Sóc và phân tích năng lực doanh nghiệp, sản phẩm .......................... 3
3.1. Cà phê Con Sóc ............................................................................................. 3
3.2. Phân tích SWOT ........................................................................................... 3
3.3. Định hướng phát triển ................................................................................... 5
II. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI ............................................................................................ 5
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 5
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................ 6
3. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 6
4. Ý nghĩa nghiên cứu .............................................................................................. 6
III. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ........................................... 6
1. Cơ sở lý thuyết .................................................................................................... 6
1.1. Tháp nhu cầu Maslow ................................................................................... 6
1.2. Thuyết hành động hợp lý TRA (Theory of Reasoned Action) ....................... 8

