B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KINH T THƯƠNG MI
Đ ÁN
NGHIÊN CU MARKETING
CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CU
S DNG CÀ PHÊ NGUYÊN CHT TRÊN
TH TRƯỜNG TP.HCM
Ging viên hướng dn: Thy Nguyn Tn Dũng
Sinh viên thc hin: Trn Quang Hoàng Oanh
Lp: MK 091
s sinh viên: 093267
Tp.HCM 12/2012
B GIÁO DỤC ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KINH T THƯƠNG MI
Đ ÁN
NGHIÊN CU MARKETING
CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CU
S DNG PHÊ NGUYÊN CHT TRÊN
TH TRƯỜNG TP.HCM
Ging viên hướng dn: Thy Nguyn Tn Dũng
Sinh viên thc hin: Trn Quang Hoàng Oanh
Lp: MK 091
Mã s sinh viên: 093267
Phn dành riêng Khoa :
Ngày np báo cáo : / 12 /2012
Người nhn báo cáo : (ký tên và ghi rõ h tên)
Tp.HCM 12/2012
Đại hc Hoa Sen Đề án Nghiên cu Marketing
i
TRÍCH YU
Nghiên cu marketing mt trong nhng bưc cn thiết để nh thành mt chiến lược
marketing tt cho doanh nghip. Mt trong nhng đóng góp ca nghiên cu marketing mang
li cho doanh nghip đó đánh gnhu cu ca người tiêu dùng đ phát trin sn phm, m
rng th trường,… Vi mc tiêu đó, tôi đã chn đ tài nghiên cu vNhng yếu t nh hưởng
đến nhu cu s dng phê nguyên cht trên th trường thành ph H CMinh”. Vi nghiên
cu này, tôi mong mun đánh giá được nhu cu ca ngưi tu ng thành ph H Chí Minh
đối vi loi cà pnguyên cht xác đnh nhng yếu t tác đng, nh hưởng đến nhu cu đó
ca người tiêu dùng nhm h tr doanh nghip Trường Sơn, doanh nghip mà tôi chn thc
hin đề tài, được mt cái nhìn tng quát v nhu cu ca th trường đối vi phê nguyên
cht, sn phm mà Trường Sơn đang kinh doanh, để đưa ra mt chiến lược phát trin thích hp.
Để hoàn thành tt đề tài này, ngoài vic tham kho tài liu trên internet, sách và s h tr thông
tin t doanh nghip, tôi còn tham kho ý kiến t nhng người chuyên n v lĩnh vc
marketing.
Đại hc Hoa Sen Đề án Nghiên cu Marketing
ii
ĐÁNH GIÁ CA GING VIÊN
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
Đại hc Hoa Sen Đề án Nghiên cu Marketing
iii
MC LC
TRÍCH YU ................................................................................................................. i
ĐÁNH GIÁ CỦA GING VIÊN ................................................................................ ii
MC LC ................................................................................................................... iii
LI CÁM ƠN ............................................................................................................. vi
DANH MC CÁC BNG BIU VÀ HÌNH NH ................................................. viiii
DN NHP ............................................................................................................ viiiiii
I. GII THIU DOANH NGHIP VÀ SN PHM ............................................. 1
1. Gii thiu doanh nghip .................................................................................... 1
2. Mt s sn phm ................................................................................................ 1
2.1. Mt s sn phm th công m ngh ........................................................... 1
2.2. Mt s sn phm trà, cà phê ....................................................................... 2
3. Cà phê Con Sóc và phân tích năng lực doanh nghip, sn phm .......................... 3
3.1. Cà phê Con Sóc ............................................................................................. 3
3.2. Phân tích SWOT ........................................................................................... 3
3.3. Định hưng phát trin ................................................................................... 5
II. GII THIỆU ĐỀ TÀI ............................................................................................ 5
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 5
2. Mc tiêu nghiên cu ............................................................................................ 6
3. Phm vi nghiên cu ............................................................................................. 6
4. Ý nghĩa nghiên cu .............................................................................................. 6
III. CƠ S LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ........................................... 6
1. Cơ s lý thuyết .................................................................................................... 6
1.1. Tháp nhu cu Maslow ................................................................................... 6
1.2. Thuyết hành động hp lý TRA (Theory of Reasoned Action) ....................... 8