intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu marketing dịch vụ vận tải đường sắt

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:167

166
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án được nghiên cứu với mục tiêu nhằm hệ thống hóa và làm sâu sắc thêm các vấn đề lý luận cơ bản về nghiên cứu marketing dịch vụ vận tải đường sắt; ứng dụng nghiên cứu marketing trong nghiên cứu 7 biến số marketing dịch vụ vận tải đường sắt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu marketing dịch vụ vận tải đường sắt

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> VŨ THỊ HẢI ANH<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MARKETING DỊCH VỤ<br /> VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> VŨ THỊ HẢI ANH<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MARKETING DỊCH VỤ<br /> VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT<br /> NGÀNH: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ VẬN TẢI<br /> MÃ SỐ: 62840103<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> 1. GS.TSKH. Nguyễn Hữu Hà<br /> 2. TS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập của riêng tôi, không<br /> sao chép. Các số liệu và kết quả trong luận án này là hoàn toàn trung thực và có nguồn<br /> gốc rõ ràng.<br /> <br /> Nghiên cứu sinh<br /> <br /> Vũ Thị Hải Anh<br /> <br /> i<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT BẰNG TIẾNG VIỆT .......................................... iv<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................... v<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ........................................................................................... vi<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài luận án ............................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................. 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 3<br /> 4. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận án ......................................................... 3<br /> 5. Kết cấu của luận án ............................................................................................... 4<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU MARKETING DỊCH VỤ VẬN<br /> TẢI ĐƯỜNG SẮT ..................................................................................................... 5<br /> 1.1. Phân tích, đánh giá các công trình nghiên cứu ở ngoài nước ........................ 5<br /> 1.2. Phân tích, đánh giá các công trình nghiên cứu ở trong nước ...................... 10<br /> 1.3. Khoảng trống khoa học và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ........................ 13<br /> 1.3.1. Khoảng trống khoa học.................................................................................. 13<br /> 1.3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài .................................................................... 14<br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 15<br /> Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NGHIÊN CỨU MARKETING DỊCH VỤ<br /> VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT ......................................................................................... 17<br /> 2.1. Marketing dịch vụ vận tải ............................................................................... 17<br /> 2.1.1. Sản phẩm vận tải ............................................................................................ 17<br /> 2.1.2. Doanh nghiệp vận tải ..................................................................................... 17<br /> 2.1.3. Marketing dịch vụ vận tải .............................................................................. 19<br /> 2.2. Nghiên cứu marketing dịch vụ vận tải đường sắt ......................................... 22<br /> 2.2.1. Vai trò và nguyên tắc nghiên cứu marketing dịch vụ vận tải đường sắt..... 22<br /> 2.2.2. Quy trình nghiên cứu marketing dịch vụ vận tải đường sắt ........................ 29<br /> 2.2.3. Cơ sở lý luận về ứng dụng nghiên cứu marketing trong nghiên cứu 7 biến<br /> số marketing dịch vụ VTĐS ..................................................................................... 32<br /> 2.2.4. Hệ thống các yếu tố phản ánh mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng dịch<br /> vụ VTĐS .................................................................................................................... 52<br /> Kết luận chương 2 ................................................................................................... 59<br /> Chương 3: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NGHIÊN CỨU<br /> MARKETING CỦA TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM ................. 60<br /> <br /> ii<br /> 3.1. Tổng quan về đường sắt Việt Nam ................................................................. 60<br /> 3.1.1. Mô hình cơ cấu tổ chức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ................ 61<br /> 3.1.2. Ngành nghề kinh doanh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam............... 61<br /> 3.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ............... 62<br /> 3.2. Phân tích, đánh giá nội dung nghiên cứu marketing dịch vụ VTĐS .......... 63<br /> 3.2.1. Dịch vụ vận tải đường sắt .............................................................................. 63<br /> 3.2.2. Giá cước vận tải đường sắt ............................................................................ 69<br /> 3.2.3. Phân phối dịch vụ vận tải đường sắt ............................................................. 70<br /> 3.2.4. Truyền thông dịch vụ vận tải đường sắt ....................................................... 72<br /> 3.2.5. Nhân viên phục vụ dịch vụ vận tải đường sắt .............................................. 75<br /> 3.2.6. Yếu tố quy trình phục vụ dịch vụ vận tải đường sắt ..................................... 76<br /> 3.2.7. Yếu tố hữu hình trong dịch vụ vận tải đường sắt ......................................... 77<br /> 3.3. Ứng dụng nghiên cứu marketing trong nghiên cứu 7 biến số marketing dịch<br /> vụ VTĐS ................................................................................................................... 81<br /> 3.3.1. Mục tiêu nghiên cứu marketing dịch vụ VTĐS ............................................ 82<br /> 3.3.2. Phương pháp, công cụ và kích thước mẫu nghiên cứu marketing dịch vụ<br /> VTĐS ......................................................................................................................... 82<br /> 3.3.3. Tổ chức thu thập thông tin nghiên cứu marketing dịch vụ VTĐS .............. 84<br /> 3.3.4. Mô hình nghiên cứu marketing 7P cho dịch vụ VTĐS ................................ 85<br /> 3.3.5. Kết quả của mô hình nghiên cứu marketing dịch vụ VTĐS ...................... 102<br /> Kết luận chương 3 ................................................................................................. 104<br /> Chương 4: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN NGHIÊN CỨU<br /> MARKETING DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT CỦA TỔNG CÔNG TY<br /> ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM ................................................................................... 106<br /> 4.1. Định hướng chiến lược phát triển dịch vụ vận tải đường sắt đến năm 2020,<br /> tầm nhìn 2030 ........................................................................................................ 106<br /> 4.2. Giải pháp hoàn thiện nghiên cứu marketing dịch vụ vận tải đường sắt .. 107<br /> 4.2.1. Đề xuất mô hình marketing dịch vụ 7P phân tích mức độ hài lòng của khách<br /> hàng ........................................................................................................................ 107<br /> 4.2.2. Giải pháp phân hạng hành khách đi tàu thống nhất ................................. 110<br /> 4.2.3. Giải pháp điều chỉnh cách tính giá thành vận tải đường sắt phù hợp với tình<br /> hình mới hiện nay .................................................................................................. 114<br /> 4.2.4. Đề xuất mở rộng phần biến số S2 – biến số an toàn cho hàng hóa trong khung<br /> marketing mix 7P + S2 ........................................................................................... 123<br /> 4.2.5. Giải pháp sử dụng tích hợp các công cụ E marketing cho dịch vụ VTĐS 125<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2