Đề cương học phần Kỹ năng Tổ chức họp - Hội nghị (Essential Skills for Meeting and Conference)
lượt xem 5
download
"Đề cương học phần Kỹ năng Tổ chức họp - Hội nghị (Essential Skills for Meeting and Conference)" thông tin đến các bạn về thời gian giảng dạy, điều kiện tiên quyết, kiến thức, mô tả tóm tắt nội dung, nhiệm vụ của sinh viên; các thang điểm và nội dung chi tiết học phần. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm tổng quát quát chương trình môn học và có phương pháp học tập hiệu quả hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương học phần Kỹ năng Tổ chức họp - Hội nghị (Essential Skills for Meeting and Conference)
- BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA NGOẠI NGỮ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần: Kỹ năng Tổ chức Họp - Hội nghị (Essential Skills for Meeting and Conference) - Mã số học phần: 1521492 - Số tín chỉ học phần: 02 tín chỉ - Thuộc chương trình đào tạo của bậc Đại học, ngành Ngôn ngữ Anh - Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết: 10 tiết Thực hành (Làm bài tập trên lớp/ Thảo luận/ Hoạt động theo nhóm, cặp): 20 tiết Tự học: 60 giờ - Đơn vị phụ trách học phần: TBM Tiếng Anh chuyên ngành/ Khoa Ngoại ngữ 2. Học phần trước: 3. Mục tiêu của học phần: Sau khi kết thúc học phần, sinh viên được rèn luyện và phát triển kỹ năng nghề nghiệp liên quan đến Tổ chức họp và hội nghị. Kiến thức và kỹ năng chuyên sâu của môn học như chuẩn bị cuộc họp, lên kế hoạch tổ chức, tổ chức và đánh giá sẽ giúp cho sinh viên tự tin khi thực hiện công việc trong môi trường làm việc thực tế. 4. Chuẩn đầu ra: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1.1. Sinh viên nắm được kiến thức hữu dụng trong hoạt động tổ PLO - K1 chức họp và hội nghị, các nguyên lý cơ bản, và những yêu cầu cần có để làm cho buổi họp hay hội nghị diễn ra thành công 4.1.2. Sinh viên có khả năng ứng dụng ngôn ngữ Tiếng Anh phù PLO - K2, hợp trong các tình huống liên quan đến tổ chức họp và hội nghị K3 4.1.3 Sinh viên am hiểu phong cách làm việc chuyên nghiệp của người đi làm thông qua việc phát triển kỹ năng quan sát, suy luận … Kỹ năng 4.2.1. Sinh viên có khả năng lập kế hoạch tổ chức họp, hội nghị PLO - S2 trong môi trường làm việc 4.2.2. Sinh viên có khả năng tổ chức và thực hiện các buổi họp, PLO - S1, S3 hội thảo, sự kiện phục vụ cho công sở Thái độ 4.3.1 PLO - A1 4.3.2 Sinh viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện PLO - A2, vai trò của sinh viên khi tham dự môn học Kỹ năng tổ chức họp A3 và hội nghị 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Khóa học được thiết kế hướng đến việc cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng tổ chức họp và hội nghị trong môi trường làm việc. Thông qua khóa học, sinh viên được trao dồi kỹ năng ngoại ngữ sử dụng đặc thù trong việc tổ chức họp và hội nghị, và hội thảo. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được cung cấp những cơ hội phát triển kỹ năng lập kế hoạch tổ chức, kỹ năng tổ chức, làm việc nhóm, tư duy phản biện, trình bày quan điểm thông qua các hoạt động giao tiếp tình huống trong lớp và phần thực hành tổ chức sự kiện thay cho bài thi kết thúc môn. 1
- 6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: Buổi/ Nội dung Ghi chú Tiết 1 Các loại cuộc họp Giải quyết Sắp xếp lịch họp mục tiêu 4.1.1 2 Emails trong việc chuẩn bị buổi họp Giải quyết Xác nhận & Thay đổi lịch họp mục tiêu 4.1.1 3 Đặt phòng họp Chuẩn bị buổi họp 4 Kỹ năng giao tế trước khi buổi họp diễn ra Bắt đầu buổi họp 5 Giới thiệu thành phần dự họp Giối thiệu nôi dung buổi họp 6 Tổ chức họp qua Video conference Kiểm soát thảo luận trong buổi họp 7 Kỹ năng quản lý mâu thuẩn trong cuộc họp Kỹ năng giải quyết mâu thuẩn/ vấn đề trong buổi họp 8 Kỹ năng tham dự cuộc họp hiệu quả Kỹ năng phản hồi thông tin 9 Kỹ năng kết thúc cuộc họp Kỹ năng ghi biên bản cuộc họp 10 Kỹ năng phân tích đánh giá cuộc họp/ sự kiện 11 Lập kế hoạch tổ chức sự kiện cuối khóa 12 Họp về tổ chức sự kiện cuối khóa 13 Thực hành tổ chức cuộc họp theo chủ đề 14 Thực hành tổ chức cuộc họp theo chủ đề 15 Họp về tổ chức sự kiện cuối khóa Tổ chức sự kiện họp/ hội thảo/ tập huấn 7. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - ... (Trình bày các nhiệm vụ sinh viên phải thực hiện) ... - Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. - Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả. - Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. - Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. - Tham dự thi kết thúc học phần. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 8.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm bài tập trên lớp Số bài tập đã làm/số bài tập được 20% 4.2.1; 4.2.4; + thái độ học tập giao 4.3 Tinh thần trách nhiệm khi tham dự lớp học/ thảo luận nhóm 2 Điểm thực hành/ ghi - Báo cáo ghi hình kỹ năng thực 30% 4.2.7 đến hình tổ chức họp và hành tổ chức họp trong doanh 4.2.10 báo cáo nghiệp (chủ đề mô phỏng) 2
- - Báo cáo của nhóm trưởng 3 Điểm thi kết thúc - Bắt buộc tham dự tổ chức sự kiện 50% 4.1; 4.3; ... học phần theo kế hoạch phân công của ban tổ chức và thái độ, trách nhiệm thực hiện vai trò 8.2. Cách tính điểm - Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. - Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 9. Tài liệu học tập: 9.1. Giáo trình chính: [1] English for Meetings, Thompson, K., OUP, 2007. 9.2. Tài liệu tham khảo: [2] Meeting in English, Stephens, B., Macmillan, 2011. [3] Meeting, Parker, G., & Hoffman, R., John Wiley & Sons, Wiley Imprint, 2006 10. Hướng dẫn sinh viên tự học: Lý Thực Tuần Nội dung thuyết hành Nhiệm vụ của sinh viên /Buổi (tiết) (tiết) 1 Các loại cuộc họp 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước Sắp xếp lịch họp 2 Emails trong việc chuẩn bị 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước buổi họp - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn Xác nhận & Thay đổi lịch trong sách họp 3 Đặt phòng họp 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước Chuẩn bị buổi họp - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn trong sách 4 Kỹ năng giao tế trước khi 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước buổi họp diễn ra - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn Bắt đầu buổi họp trong sách 5 Giới thiệu thành phần dự 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước họp - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn Giối thiệu nôi dung buổi họp trong sách 6 Tổ chức họp qua 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước Videoconference - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn Kiểm soát thảo luận trong trong sách buổi họp 7 Kỹ năng quản lý mâu thuẩn 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước trong cuộc họp - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn Kỹ năng giải quyết mâu trong sách thuẩn/ vấn đề trong buổi họp 8 Kỹ năng tham dự cuộc họp 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước hiệu quả - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn Kỹ năng phản hồi thông tin trong sách 9 Kỹ năng kết thúc cuộc họp 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước Kỹ năng ghi biên bản cuộc - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn họp trong sách 10 Kỹ năng phân tích đánh giá 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước 3
- cuộc họp/ sự kiện - Xem lại bài củ & làm bài tập ngắn trong sách 11 Lập kế hoạch tổ chức sự 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước kiện cuối khóa - Thảo luận nhóm, tìm ý tưởng 12 Họp về tổ chức sự kiện cuối 2 - Đọc & nghiên cứu tài liệu trước khóa - Thảo luận nhóm, tìm ý tưởng 13 Thực hành tổ chức cuộc họp 2 - Làm việc nhóm, thực hành tổ chức theo chủ đề và ghi hình, họp và đánh giá sản phẩm 14 Thực hành tổ chức cuộc họp 2 - Làm việc nhóm, thực hành tổ chức theo chủ đề và ghi hình, họp và đánh giá sản phẩm 15 Họp về tổ chức sự kiện cuối 2 ... - Làm việc nhóm, và chạy thử khóa chương trình, đóng góp ý kiến và phản hồi thông tin Ngày… tháng…. Năm 201 Ngày… tháng…. Năm 201 Ngày … tháng…. Năm 201 Trưởng khoa Trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Lê Hữu Châu Ngày… tháng…. Năm 201 Ban giám hiệu 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình khoa học giao tiếp
78 p | 1374 | 398
-
Bài giảng: Kỹ năng giao tiếp
73 p | 446 | 131
-
10 Kỹ năng thoát hiểm có thể cứu bạn (phần 2)
4 p | 200 | 55
-
Đề cương môn học: Đàm phán trong kinh doanh
3 p | 512 | 28
-
Đề cương hướng dẫn môn Kỹ năng giao tiếp
24 p | 60 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần: Kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm - ĐH Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp
11 p | 95 | 10
-
Rèn luyện các kĩ năng để thành công - Kĩ năng vàng cho học sinh trung học: Phần 1
88 p | 14 | 9
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng mềm (Interpersonal and professional skills) bậc đại học
9 p | 92 | 9
-
Rèn luyện các kĩ năng để thành công - Kĩ năng vàng cho học sinh trung học: Phần 2
75 p | 16 | 9
-
Những kỹ năng mềm cần thiết cho bạn trẻ: Phần 1
62 p | 32 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần môn Kỹ năng lãnh đạo
4 p | 93 | 8
-
3 mẹo nhỏ để bé tự lập hơn
3 p | 80 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng mềm (Interpersonal and professional skills)
9 p | 54 | 6
-
Đề cương học phần Kỹ năng thương lượng (Negotiating Skill)
6 p | 53 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Giao tiếp công sở
7 p | 61 | 5
-
Chiến lược sử dụng câu hỏi hiệu quả trong dạy học ở trường đại học sư phạm
6 p | 28 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Giao tiếp và đàm phán kinh doanh (Mã học phần: KQ03102)
10 p | 10 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn