intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Dương Văn Mạnh, Bà Rịa - Vũng Tàu

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Dương Văn Mạnh, Bà Rịa - Vũng Tàu” giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Dương Văn Mạnh, Bà Rịa - Vũng Tàu

  1. TRƯỜNG THCS DƯƠNG VĂN MẠNH ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: TIN HỌC 8 A. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM 1. Chủ đề 4. Ứng dụng tin học Bài 8a. Làm việc với danh sách dạng liệt kê và hình ảnh trong văn bản Bài 9a. Tạo đầu trang, chân trang cho văn bản Bài 10a. Định dạng nâng cao cho trang chiếu Bài 11a. Sử dụng bản mẫu tạo bài trình chiếu 2. Chủ đề 5. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính Bài 12. Từ thuật toán đến chương trình Bài 13. Biểu diễn dữ liệu Bài 14. Cấu trúc điều khiển Bài 15. Gỡ lỗi B. CÂU HỎI ÔN TẬP I. PHẦN TRẮC NGHIỆM Phần 1. Trắc nghiệm nhiều lựa chọn. Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất trong các câu sau đây. Câu 1. Nhập thông tin xuất hiện ở chân trang vào ô? A. Slide number B. Date and time C. Update automatically D. Footer Câu 2. Bài trình chiếu về chủ đề giải trí, lễ hội … nên dùng màu sắc nào? A. gam màu lạnh B. gam màu trung tính C. gam màu nóng D. gam màu tối Câu 3. Để đánh số trang cho slide ta thực hiện lệnh A. Design/ Header & Footer hoặc Slide Number/ Slide number B. Home/ Header & Footer hoặc Slide Number/ Slide number C. Insert/ Header & Footer hoặc Slide Number/ Slide number D. Layout/ Header & Footer hoặc Slide Number/ Slide number Câu 4. Để chọn danh sách dấu câu đầu đoạn trên Power Point ta vào A. Home/Paragraph B. Insert/Paragraph C. Design/Paragraph D. View/Paragraph Câu 5. Để thay đổi Font chữ, kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ ta chọn A. Insert/Font. B. Home/Font. C. Layout/Font. D. View/Font. Câu 6. Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu? A. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu B. Nháy chuột chọn Design/ Variants, chọn bản mẫu C. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu
  2. D. Nháy chuột chọn Insert/Picture, chọn bản mẫu Câu 7. Cho các bước để chèn vào trang đường dẫn đến một video như sau: 1: Tạo đối tượng đặt liên kết 2: Insert/hyperlink/chọn đường dẫn đến video/ok 3: Chọn đối tượng đặt liên kết đó. Hãy sắp xếp lại cho đúng thứ tự các bước. A.1-2-3 B. 1-3-2 C. 3-1-2 D. 3-2-1 Câu 8. Các bài trình chiếu về chủ đề lịch sử cổ đại nên sử dụng gam màu gì? A. Gam màu lạnh B. Gam màu trung tính C. Gam màu nóng D. Gam màu nhạt Câu 9. Bản mẫu trong phần mềm trình chiếu còn có tên là gì? A. Sample B. Form C. Pattern D. Template Câu 10. Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất, … mà không mất thời gian. A. hình nền phong phú B. màu sắc đẹp C. hiệu ứng đa dạng D. chuyên nghiệp Câu 11. Biến nhận dữ liệu kiểu nào? A. Kiểu số B. Kiểu chữ C. Kiểu logic D. Cả 3 đáp án trên Câu 12. Trong các ngôn ngữ lập trình, dữ liệu được phân loại thành những kiểu khác nhau để? A. Lưu trữ B. Áp dụng những phép toán phù hợp C. Cả hai đáp án trên đều đúng D. Cả hai đáp án trên đều sai Câu 13. Trong các ngôn ngữ lập trình thì cái gì được phân loại thành kiểu logic? A. Kí tự B. Văn bản C. Các điều kiện hay các phép so sánh D. Số Câu 14. @ là dữ liệu kiểu? A. Xâu kí tự B. Kí tự C. Logic D. Số Câu 15. Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc rẽ nhánh được thể hiện bằng? A. Khối lệnh chứa một điều kiện hay biểu thức logic B. Cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động từ trên xuống dưới C. Khối lệnh " lặp cho đến khi" D. Cả ba đáp án trên đều đúng Câu 16. Thuật toán nào có thể được mô tả dưới dạng cấu trúc rẽ nhánh
  3. A. So sánh hai giá trị trả lời B. Số bí mật C. Cả hai đáp án trên đều đúng D. Cả hai đáp án trên đều sai Câu 17. Việc lặp lại các câu hỏi trong cấu trúc lặp được thực hiện khi? A. Người chơi đoán đúng B. Khi còn thời gian C. Người chơi đoán sai D. Đáp án khác Câu 18. Cấu trúc lặp có dạng nào dưới đây A. Lặp với số lần cố định trước B. Lặp vô hạn C. Lặp có điều kiện D. Cả ba đáp án trên đều đúng Câu 19. Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scratch? A. Lặp một khối lệnh với so lần định trước B. Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh C. Lặp một khối lệnh vô hạn lần D. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh Câu 20. Kết quả của đoạn lệnh sau là? A. Hình ba cạnh B. Hình bốn cạnh C. Hình năm cạnh D. Hình sáu cạnh Phần 2. Trắc nghiệm chọn Đúng – Sai. Câu 1: Khi sử dụng bản mẫu (template) trong phần mềm trình chiếu, điều nào sau đây là đúng? Phát biểu Đ/S A. Bản mẫu giúp tạo bài trình chiếu nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn. B. Người dùng không thể chỉnh sửa nội dung trong bản mẫu. C. Bản mẫu có thể bao gồm bố cục, màu sắc và phông chữ. D. Bản mẫu chỉ áp dụng cho một trang trình chiếu duy nhất. Câu 2. Khi làm việc với bản mẫu trong phần mềm trình chiếu, điều nào sau đây là sai? Phát biểu Đ/S A. Bản mẫu giúp tiết kiệm thời gian khi thiết kế bài trình chiếu. B. Không thể thay đổi định dạng văn bản trong bản mẫu. C. Người dùng có thể chỉnh sửa bố cục trong bản mẫu. D. Sử dụng bản mẫu giúp bài trình chiếu thống nhất về mặt hình thức.
  4. Câu 3. Phát biểu nào sau đây về định dạng nâng cao cho trang chiếu là đúng? Phát biểu Đ/S A. Có thể thay đổi màu nền của trang chiếu để làm bài trình chiếu sinh động hơn. B. Không thể chèn hình ảnh làm nền cho trang chiếu. C. Người dùng có thể thay đổi kiểu chữ, kích thước và màu sắc văn bản trên trang chiếu. D. Hiệu ứng chuyển động chỉ áp dụng được cho toàn bộ bài trình chiếu, không thể áp dụng cho từng trang chiếu riêng lẻ. Câu 4. Phát biểu nào sau đây là sai? Phát biểu Đ/S A. Mô tả công việc dưới dạng thuật toán là việc liệt kê các bước thực hiện công việc đó. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới. B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. C. Tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình, biến nhớ có thể nhận cùng lúc nhiều giá trị. D. Ngoài các biến có sẵn, người dùng phải tạo biến trước khi sử dụng. Câu 5. Phát biểu nào sau đây về biến là đúng? Phát biểu Đ/S A. Biến được dùng để lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình. B. Lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình. C. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện phép toán. D. Lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi thực hiện phép toán. Phần 3. Trắc nghiệm trả lời ngắn. Hãy trả lời các câu dưới đây bằng cách ngắn gọn nhất. Câu 1. Một trang chiếu đẹp, chuyên nghiệp cần đảm bảo? Hướng dẫn: Sự kết hợp hài hòa giữa: bố cục, nội dung, màu sắc. Câu 2. Số trang trong văn bản được đánh tự động và thường được đặt ở đâu? Hướng dẫn: Đầu trang hoặc chân trang. Câu 3. Văn bản trên trang trình chiếu cần thế nào? Hướng dẫn: ngắn ngọn, xúc tích. Câu 4. Để thực hiện Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 thì bước đầu tiên cần?
  5. Hướng dẫn: Nhập hai số thực a và b Câu 5. Sơ đồ khối như hình bên mô tả thuật toán nào? Trả lời: …………………………………… B. PHẦN TỰ LUẬN Câu 1. Bạn Minh được giao nhiệm vụ tạo bài trình chiếu để trình chiếu trong lễ ra mắt CLB Tin học. Với mục tiêu ngắn gọn, ấn tượng, sáng tạo,... theo em, Minh cần chú ý đến những điều gì khi tạo bài trình chiếu? Trả lời: - Nội dung trên trang chiếu cần ngắn gọn, cô đọng. - Có sự phối hợp hài hòa giữa nội dung, bố cục và màu sắc. - Phông chữ đồng nhất, cỡ chữ phù hợp. Câu 2. Hiệu ứng động trong bài trình chiếu là gì? Có mấy loại hiệu ứng động? Hãy nêu sự khác nhau của các loại hiệu ứng động đó. Trả lời: - Hiệu ứng động trong bài trình chiếu là đổi lại cách xuất hiện của các đối tượng trong bài trình chiếu. - Có hai loại hiệu ứng động: + Hiệu ứng động: Hiệu ứng tạo cách thức cũng như thời điểm xuất hiện của các đối tượng trên trang chiếu (văn bản, hình ảnh, biểu đồ,...) khi trình chiếu. + Hiệu ứng chuyển trang chiếu: Hiệu ứng tạo cách thức cũng như thời điểm xuất hiện của các trang chiếu khi trình chiếu. Câu 3. Hoàn thành chương trình nhập từ bàn phím giá trị 2 số a, b; sau đó tính và in ra màn hình tổng và hiệu của hai số đó. Ví dụ: với a = 12; b = 23, chương trình đưa ra kết quả màn hình như sau:
  6. Câu 4. Hoàn thành chương trình so sánh hai số a và b. Trong đó hai số a và b nhập từ bàn phím. Ví dụ: với a = 5; b = 3, chương trình đưa ra kết quả màn hình như sau:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
181=>1