Đề kiểm tra 1 tiết Địa lý 10 - THPT Số 1 Tuy Phước
lượt xem 13
download
Các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo 4 Đề kiểm tra 1 tiết Địa lý 10 của trường THPT Số 1 Tuy Phước với nội dung liên quan đến: ngành dịch vụ, bảo vệ môi trường, phân bố ngành giao thông vận tải,...để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết Địa lý 10 - THPT Số 1 Tuy Phước
- SỞ GD-ĐT BÌNH ĐỊNH ĐỀ THI CHÍNH THỨC - LỚP 10 CTC - Mã đề 001 TRƯỜNG THPT SỐ 1 MÔN THI: ĐỊA LÝ TUY PHƯỚC Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề I/ TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm - 14 phút) 1. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm cho danh mục các loại tài nguyên thiên nhiên có xu hướng A. Thu hẹp B. Ngày càng cạn kiệt C. Mở rộng D. Giữ nguyên 2. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là A. Đường sá và phương tiện B. Sự chuyên chở người và hàng hóa C. Sự tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa D. Đường sá và xe cộ 3. Trong các điều kiện tự nhiên, yếu tố nào sau đây ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải nhất A. Địa hình B. Khí hậu C. Sinh vật D. Khoáng sản 4. "Marketting" được hiểu là A. Tìm hiểu phân tích thị trường để đáp ứng cho phù hợp B. Điều tiết cung cầu cho phù hợp với thị trường C. Bán hàng cho người tiêu dùng với lời giới thiệu về sản phẩm D. Giới thiệu s.phẩm h. hóa đến người tiêu dùng 5. Quốc gia nào sau đây vừa là thành viên của ASEAN lại vừa là thành viên của APEC A. Thái Lan B. Cả ba nước C. Inđônêsia D. Việt Nam 6. Tính quãng đường được rút ngắn (%) khi đi từ Ôđetxa đến Mum bai nếu đi qua kênh Xuyê, biết khi vòng qua châu Phi là 11 818 hải lí, qua kênh Xuyê là 4 198 hải lí: A. 66% B. 65% C. 63% D. 64% 7. Nhân tố nào quyết định sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải: A. Điều kiện kinh tế- Xã hội B. Khí hậu C. Sự phân bố dân cư D. Điều kiện tự nhiên 8. Ngành dịch vụ thường được chia làm mấy nhóm A. 2 nhóm B. 5 nhóm C. 4 nhóm D. 3 nhóm 9. Xuất siêu là tình trạng A. Hàng hóa của các nước phát triển tràn ngập trong thị trường thế giới B. Khối lượng hàng xuất khẩu quá lớn làm cho hàng hóa bị ứ đọng C. Giá trị hàng xuất khẩu lớn hơn giá trị hàng nhập khẩu D. Khối lượng hàng xuất khẩu lớn trong khi khối lượng hàng nhập khẩu nhỏ 10. Luồng vận tải đường biển lớn nhất thế giới nối liền A. Đại Tây Dương và Thái Bình Dương B. Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương C. Hai bờ Thái Bình Dương D. Hai bờ Đại Tây Dương 11. Bảo vệ môi trường được hiểu là A. Làm giảm đến mức cao nhất tác động có hại của con người lên môi trường B. Biến đổi môi trường theo cách có lợi nhất cho con người C. Tuân thủ quy luật phát triển của tự nhiên một cách tuyệt đối D. Tránh tác động vào môi trường để khỏi gây ra những tổn thất 12. Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường A. Hàng hóa được tự do lưu thông B. Cung nhỏ hơn cầu C. Cung lớn hơn cầu D. Ngoại thương phát triển hơn nội thương
- II. TỰ LUẬN: (7 điểm- 31 phút) Câu 1: (3điểm) Hãy trình baøy vai troø, caùc nhaân toá aûnh höôûng tôùi söï phaùt trieån vaø phaân boá ngaønh giao thoâng vaän taûi? Caâu 2: (4ñieåm) Cho baûng soá lieäu: Giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004 (theo WTO) (Ñôn vò: Tæ USD) Chaâu luïc, khu vöïc Xuaát khaåu Nhaäp khaåu Chaâu AÙ 3060 2852 Baéc Mó 1709 2284 Trung vaø Nam Mó 347 293 Lieân minh Chaâu AÂu 4580 4443 Chaâu Phi 275 258 1. Veõ bieåu ñoà thích hôïp theå hieän giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004. (2,5ñ) 2. Ruùt ra nhaän xeùt caàn thieát. (1,5ñ) -------------------------------------------- Hết --------------------------------------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh: ……………………………….. Số báo danh: ……………………………...
- SỞ GD-ĐT BÌNH ĐỊNH ĐỀ THI CHÍNH THỨC - LỚP 10 CTC - Mã đề 002 TRƯỜNG THPT SỐ 1 MÔN THI: ĐỊA LÝ TUY PHƯỚC Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề I/ TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm - 14 phút) 1. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là A. Sự chuyên chở người và hàng hóa B. Đường sá và xe cộ C. Sự tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa D. Đường sá và phương tiện 2. Quốc gia nào sau đây vừa là thành viên của ASEAN lại vừa là thành viên của APEC A. Inđônêsia B. Thái Lan C. Việt Nam D. Cả ba nước 3. Luồng vận tải đường biển lớn nhất thế giới nối liền A. Hai bờ Đại Tây Dương B. Hai bờ Thái Bình Dương C. Đại Tây Dương và Thái Bình Dương D. Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương 4. "Marketting" được hiểu là A. Giới thiệu sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng B. Tìm hiểu phân tích thị trường để đáp ứng cho phù hợp C. Điều tiết cung cầu cho phù hợp với thị trường D. Bán hàng cho người tiêu dùng với lời giới thiệu về sản phẩm 5. Nhân tố nào quyết định sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải: A. Khí hậu B. Điều kiện tự nhiên C. Điều kiện kinh tế- Xã hội D. Sự phân bố dân cư 6. Tính quãng đường được rút ngắn (%) khi đi từ Ôđetxa đến Mum bai nếu đi qua kênh Xuyê, biết khi vòng qua châu Phi là 11 818 hải lí, qua kênh Xuyê là 4 198 hải lí: A. 65% B. 64% C. 66% D. 63% 7. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm cho danh mục các loại tài nguyên thiên nhiên có xu hướng A. Giữ nguyên B. Mở rộng C. Thu hẹp D. Ngày càng cạn kiệt 8. Ngành dịch vụ thường được chia làm mấy nhóm A. 3 nhóm B. 5 nhóm C. 4 nhóm D. 2 nhóm 9. Bảo vệ môi trường được hiểu là A. Tuân thủ quy luật phát triển của tự nhiên một cách tuyệt đối B. Làm giảm đến mức cao nhất tác động có hại của con người lên môi trường C. Tránh tác động vào môi trường để khỏi gây ra những tổn thất D. Biến đổi môi trường theo cách có lợi nhất cho con người 10. Trong các điều kiện tự nhiên, yếu tố nào sau đây ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải nhất A. Khoáng sản B. Địa hình C. Sinh vật D. Khí hậu 11. Xuất siêu là tình trạng A. Hàng hóa của các nước phát triển tràn ngập trong thị trường thế giới B. Khối lượng hàng xuất khẩu quá lớn làm cho hàng hóa bị ứ đọng C. Khối lượng hàng xuất khẩu lớn trong khi khối lượng hàng nhập khẩu nhỏ D. Giá trị hàng xuất khẩu lớn hơn giá trị hàng nhập khẩu 12. Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường A. Hàng hóa được tự do lưu thông B. Cung nhỏ hơn cầu C. Ngoại thương phát triển hơn nội thương D. Cung lớn hơn cầu
- II. TỰ LUẬN: (7 điểm- 31 phút) Câu 1: (3điểm) Hãy trình baøy vai troø, caùc nhaân toá aûnh höôûng tôùi söï phaùt trieån vaø phaân boá ngaønh giao thoâng vaän taûi? Caâu 2: (4ñieåm) Cho baûng soá lieäu: Giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004 (theo WTO) (Ñôn vò: Tæ USD) Chaâu luïc, khu vöïc Xuaát khaåu Nhaäp khaåu Chaâu AÙ 3060 2852 Baéc Mó 1709 2284 Trung vaø Nam Mó 347 293 Lieân minh Chaâu AÂu 4580 4443 Chaâu Phi 275 258 1. Veõ bieåu ñoà thích hôïp theå hieän giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004. (2,5ñ) 2. Ruùt ra nhaän xeùt caàn thieát. (1,5ñ) -------------------------------------------- Hết --------------------------------------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh: ……………………………….. Số báo danh: ……………………………...
- SỞ GD-ĐT BÌNH ĐỊNH ĐỀ THI CHÍNH THỨC - LỚP 10 CTC - Mã đề 003 TRƯỜNG THPT SỐ 1 MÔN THI: ĐỊA LÝ TUY PHƯỚC Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề I/ TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm - 14 phút) 1. Ngành dịch vụ thường được chia làm mấy nhóm A. 3 nhóm B. 4 nhóm C. 2 nhóm D. 5 nhóm 2. Luồng vận tải đường biển lớn nhất thế giới nối liền A. Hai bờ Đại Tây Dương B. Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương C. Đại Tây Dương và Thái Bình Dương D. Hai bờ Thái Bình Dương 3. Quốc gia nào sau đây vừa là thành viên của ASEAN lại vừa là thành viên của APEC A. Thái Lan B. Inđônêsia C. Việt Nam D. Cả ba nước 4. Xuất siêu là tình trạng A. Khối lượng hàng xuất khẩu quá lớn làm cho hàng hóa bị ứ đọng B. Khối lượng hàng xuất khẩu lớn trong khi khối lượng hàng nhập khẩu nhỏ C. Hàng hóa của các nước phát triển tràn ngập trong thị trường thế giới D. Giá trị hàng xuất khẩu lớn hơn giá trị hàng nhập khẩu 5. "Marketting" được hiểu là A. Tìm hiểu phân tích thị trường để đáp ứng cho phù hợp B. Giới thiệu sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng C. Điều tiết cung cầu cho phù hợp với thị trường D. Bán hàng cho người tiêu dùng với lời giới thiệu về sản phẩm 6. Bảo vệ môi trường được hiểu là A. Làm giảm đến mức cao nhất tác động có hại của con người lên môi trường B. Tránh tác động vào môi trường để khỏi gây ra những tổn thất C. Biến đổi môi trường theo cách có lợi nhất cho con người D. Tuân thủ quy luật phát triển của tự nhiên một cách tuyệt đối 7. Tính quãng đường được rút ngắn (%) khi đi từ Ôđetxa đến Mum bai nếu đi qua kênh Xuyê, biết khi vòng qua châu Phi là 11 818 hải lí, qua kênh Xuyê là 4 198 hải lí: A. 63% B. 66% C. 65% D. 64% 8. Trong các điều kiện tự nhiên, yếu tố nào sau đây ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải nhất A. Khoáng sản B. Địa hình C. Sinh vật D. Khí hậu 9. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là A. Sự tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa B. Đường sá và phương tiện C. Sự chuyên chở người và hàng hóa D. Đường sá và xe cộ 10. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm cho danh mục các loại tài nguyên thiên nhiên có xu hướng A. Giữ nguyên B. Thu hẹp C. Ngày càng cạn kiệt D. Mở rộng 11. Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường A. Cung lớn hơn cầu B. Cung nhỏ hơn cầu C. Hàng hóa được tự do lưu thông D. Ngoại thương phát triển hơn nội thương 12. Nhân tố nào quyết định sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải: A. Sự phân bố dân cư B. Điều kiện tự nhiên C. Điều kiện kinh tế- Xã hội D. Khí hậu
- II. TỰ LUẬN: (7 điểm- 31 phút) Câu 1: (3điểm) Hãy trình baøy vai troø, caùc nhaân toá aûnh höôûng tôùi söï phaùt trieån vaø phaân boá ngaønh giao thoâng vaän taûi? Caâu 2: (4ñieåm) Cho baûng soá lieäu: Giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004 (theo WTO) (Ñôn vò: Tæ USD) Chaâu luïc, khu vöïc Xuaát khaåu Nhaäp khaåu Chaâu AÙ 3060 2852 Baéc Mó 1709 2284 Trung vaø Nam Mó 347 293 Lieân minh Chaâu AÂu 4580 4443 Chaâu Phi 275 258 1. Veõ bieåu ñoà thích hôïp theå hieän giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004. (2,5ñ) 2. Ruùt ra nhaän xeùt caàn thieát. (1,5ñ) -------------------------------------------- Hết --------------------------------------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh: ……………………………….. Số báo danh: ……………………………...
- SỞ GD-ĐT BÌNH ĐỊNH ĐỀ THI CHÍNH THỨC - LỚP 10 CTC - Mã đề 004 TRƯỜNG THPT SỐ 1 MÔN THI: ĐỊA LÝ TUY PHƯỚC Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề I/ TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm - 14 phút) 1. Luồng vận tải đường biển lớn nhất thế giới nối liền A. Hai bờ Thái Bình Dương B. Đại Tây Dương và Thái Bình Dương C. Hai bờ Đại Tây Dương D. Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương 2. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm cho danh mục các loại tài nguyên thiên nhiên có xu hướng A. Mở rộng B. Ngày càng cạn kiệt C. Thu hẹp D. Giữ nguyên 3. Xuất siêu là tình trạng A. Hàng hóa của các nước phát triển tràn ngập trong thị trường thế giới B. Khối lượng hàng xuất khẩu lớn trong khi khối lượng hàng nhập khẩu nhỏ C. Khối lượng hàng xuất khẩu quá lớn làm cho hàng hóa bị ứ đọng D. Giá trị hàng xuất khẩu lớn hơn giá trị hàng nhập khẩu 4. Quốc gia nào sau đây vừa là thành viên của ASEAN lại vừa là thành viên của APEC A. Inđônêsia B. Việt Nam C. Thái Lan D. Cả ba nước 5. Các nhà sản xuất được kích thích mở rộng sản xuất khi trên thị trường A. Ngoại thương phát triển hơn nội thương B. Cung nhỏ hơn cầu C. Cung lớn hơn cầu D. Hàng hóa được tự do lưu thông 6. Bảo vệ môi trường được hiểu là A. Biến đổi môi trường theo cách có lợi nhất cho con người B. Tránh tác động vào môi trường để khỏi gây ra những tổn thất C. Tuân thủ quy luật phát triển của tự nhiên một cách tuyệt đối D. Làm giảm đến mức cao nhất tác động có hại của con người lên môi trường 7. Ngành dịch vụ thường được chia làm mấy nhóm A. 4 nhóm B. 2 nhóm C. 5 nhóm D. 3 nhóm 8. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là A. Đường sá và xe cộ B. Đường sá và phương tiện C. Sự tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa D. Sự chuyên chở người và hàng hóa 9. Trong các điều kiện tự nhiên, yếu tố nào sau đây ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải nhất A. Địa hình B. Sinh vật C. Khí hậu D. Khoáng sản 10. Nhân tố nào quyết định sự phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải: A. Sự phân bố dân cư B. Điều kiện tự nhiên C. Điều kiện kinh tế- Xã hội D. Khí hậu 11. "Marketting" được hiểu là A. Tìm hiểu phân tích thị trường để đáp ứng cho phù hợp B. Bán hàng cho người tiêu dùng với lời giới thiệu về sản phẩm C. Điều tiết cung cầu cho phù hợp với thị trường D. Giới thiệu sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng 12. Tính quãng đường được rút ngắn (%) khi đi từ Ôđetxa đến Mum bai nếu đi qua kênh Xuyê, biết khi vòng qua châu Phi là 11 818 hải lí, qua kênh Xuyê là 4 198 hải lí: A. 63% B. 65% C. 66% D. 64%
- II. TỰ LUẬN: (7 điểm- 31 phút) Câu 1: (3điểm) Hãy trình baøy vai troø, caùc nhaân toá aûnh höôûng tôùi söï phaùt trieån vaø phaân boá ngaønh giao thoâng vaän taûi? Caâu 2: (4ñieåm) Cho baûng soá lieäu: Giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004 (theo WTO) (Ñôn vò: Tæ USD) Chaâu luïc, khu vöïc Xuaát khaåu Nhaäp khaåu Chaâu AÙ 3060 2852 Baéc Mó 1709 2284 Trung vaø Nam Mó 347 293 Lieân minh Chaâu AÂu 4580 4443 Chaâu Phi 275 258 1. Veõ bieåu ñoà thích hôïp theå hieän giaù trò xuaát khaåu vaø nhaäp khaåu haøng hoaù cuûa moät soá chaâu luïc vaø khu vöïc, naêm 2004. (2,5ñ) 2. Ruùt ra nhaän xeùt caàn thieát. (1,5ñ) -------------------------------------------- Hết --------------------------------------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh: ……………………………….. Số báo danh: ……………………………...
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
11 Đề kiểm tra 1 tiết Địa 8 (Kèm đáp án)
41 p | 1049 | 73
-
27 Đề kiểm tra 1 tiết Địa 9 (Kèm đáp án)
84 p | 441 | 51
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 7 học kỳ 1
9 p | 723 | 44
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 12 đề tự luận
2 p | 208 | 17
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 9 (2012-2013)
16 p | 221 | 17
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 9 - Vùng Đông Nam Bộ
6 p | 425 | 16
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 9 - Đồng bằng sông Cửu Long
5 p | 446 | 16
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 9 (Kèm đáp án)
41 p | 239 | 14
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 11 - Đề cơ bản
32 p | 188 | 12
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 11
21 p | 165 | 9
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 11 - Trường THPT Hà Duy Tập
4 p | 154 | 8
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 11 - THPT Bố Hạ (2011-2012)
2 p | 122 | 7
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 9 về sự phát triển và phân bố công nghiệp
5 p | 188 | 5
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 11 - Trường THPT Đức Hòa
2 p | 120 | 4
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 9
2 p | 138 | 3
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 9 về nguồn lao động
15 p | 143 | 3
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa 11 - Đề nâng cao
4 p | 156 | 3
-
Đề kiểm tra 1 tiết Địa - Trường THPT Đức Hòa
2 p | 117 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn