intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường PTDTNT Ninh Hòa

Chia sẻ: Vương Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

411
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vận dụng kiến thức và kĩ năng các bạn đã được học để thử sức với Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường PTDTNT Ninh Hòa này nhé. Thông qua đề kiểm tra giúp các bạn ôn tập và nắm vững kiến thức môn học và làm quen với các dạng câu hỏi trong đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước và kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Tin học 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường PTDTNT Ninh Hòa

Tuần: 28<br /> <br /> Ngày soạn: 19/03/2018<br /> <br /> Tiết: 53<br /> <br /> Ngày dạy:.../.../.........<br /> KIỂM TRA 1 TIẾT<br /> <br /> I. MỤC TIÊU:<br /> 1. Kiến thức:<br /> - Kiểm tra lại kiến thức bài 7, 8, 12.<br /> 2. Kĩ năng:<br /> - Học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học để làm bài kiểm tra<br /> 3. Thái độ:<br /> - Rèn luyện kĩ năng làm bài kiểm tra<br /> 4. Định hướng phát triển năng lực<br /> - Năng lực tự giác, tích cực làm bài kiểm tra, trung thực.<br /> II. CHUẨN BỊ:<br /> 1. Giáo viên:<br /> - Chuẩn bị đề kiểm tra<br /> 2. Học sinh:<br /> - Ôn lại các kiến thức trọng tâm của các bài 7, 8, 12 gồm: Câu lệnh lặp, Lặp với<br /> số lần chưa biết trước.<br /> III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:<br /> 1. Ổn định lớp (1 phút):<br /> 2. Bài mới (44 phút): Phát đề kiểm tra cho HS<br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Cấp độ<br /> Tên<br /> Chủ đề<br /> <br /> Cấp độ thấp<br /> TNKQ<br /> <br /> Chủ đề 1 - Nhận biết cấu<br /> Câu lệnh trúc lặp<br /> lặp<br /> - Nhận biết cú<br /> pháp của câu<br /> lệnh lặp<br /> - Nhận biết cách<br /> viết câu lệnh lặp<br /> - Nhận biết tác<br /> dụng của câu<br /> lệnh lặp<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> 5<br /> 1.25<br /> 12.5%<br /> <br /> Chủ đề 2 - Nhận biết cú<br /> Lặp với số pháp của câu<br /> <br /> TL<br /> <br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> - Chỉ ra<br /> lỗi của<br /> các câu<br /> lệnh<br /> <br /> - Tính<br /> số lần<br /> lặp của<br /> các câu<br /> lệnh<br /> <br /> 1<br /> 3.0<br /> 30%<br /> <br /> 1<br /> 2.0<br /> 20%<br /> <br /> Sự<br /> khác<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Cấp độ cao<br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> 7<br /> 6.25<br /> 62.5%<br /> Xác<br /> định số<br /> <br /> lần chưa lệnh lặp với số<br /> biết t.rước lần chưa biết<br /> trước<br /> - Nhận biết cách<br /> viết câu lệnh lặp<br /> với số lần chưa<br /> biết trước<br /> - Nhận biết lỗi<br /> lặp trình cần<br /> tránh khi viết<br /> câu lệnh lặp với<br /> số lần chưa biết<br /> trước<br /> - Nhận biết được<br /> tính chất của<br /> điều kiện trong<br /> câu lệnh lặp với<br /> số lần chưa biết<br /> trước<br /> - Nhận biết được<br /> các câu lệnh<br /> trong cú pháp<br /> của câu lệnh lặp<br /> với số lần chưa<br /> biết trước<br /> Số câu<br /> 5<br /> Số điểm<br /> 1.25<br /> Tỉ lệ %<br /> 12.5%<br /> Chủ đề 3 - Nhận biết công<br /> Học vẽ hình cụ tạo ra đường<br /> với phần<br /> tròn khi biết tâm<br /> mềm<br /> và bán kính<br /> Geogebra<br /> - Nhận biết được<br /> công cụ xóa đối<br /> tượng<br /> Số câu<br /> 2<br /> Số điểm<br /> 0.5<br /> Tỉ lệ %<br /> 5%<br /> Tổng số câu<br /> 12<br /> Tổng số<br /> 3.0<br /> điểm<br /> 30%<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> biệt<br /> giữa<br /> câu<br /> lệnh lặp<br /> với số<br /> lần biết<br /> trước<br /> và câu<br /> lệnh lặp<br /> với số<br /> lần<br /> chưa<br /> biết<br /> trước<br /> <br /> vòng lặp<br /> và tính<br /> giá trị<br /> của biến<br /> sau khi<br /> thực<br /> hiện<br /> vòng lặp<br /> <br /> 1<br /> 1.0<br /> 10%<br /> <br /> 1<br /> 1.0<br /> 10%<br /> <br /> 7<br /> 3.25<br /> 32.5%<br /> <br /> 2<br /> 0.5<br /> 5%<br /> <br /> 2<br /> 4.0<br /> 40%<br /> <br /> 2<br /> 3.0<br /> 30%<br /> <br /> 16<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> KIỂM TRA 1 TIẾT – NĂM HỌC 2017-2018<br /> <br /> Trường PTDTNT Ninh Hòa<br /> <br /> Môn: TIN HỌC - LỚP: 8 (Trắc nghiệm-Tự luận)<br /> <br /> Lớp:<br /> <br /> Thời gian làm bài: 45 phút (không tính thời gian giao đề)<br /> <br /> Họ và tên:<br /> <br /> A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)<br /> I. Em hãy chọn câu trả lời đúng nhất để điền vào các chỗ trống:<br /> - Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho…………….(1) thực hiện lặp lại 1 vài hoạt<br /> động nào đó cho đên khi một ……………………….(2) được thỏa mãn.<br /> Câu 1:<br /> Câu 2:<br /> <br /> A. máy tính<br /> <br /> B. con người<br /> <br /> C. Pascal<br /> <br /> D. Tất cả đều đúng<br /> <br /> A. câu lệnh<br /> <br /> B. điều kiện<br /> <br /> C. cú pháp<br /> <br /> D. ngôn ngữ<br /> <br /> II. Chọn câu trả lời đúng nhất<br /> Câu 3: Nút lệnh nào là công cụ tạo ra đường tròn khi biết tâm và bán kính?<br /> A.<br /> <br /> B.<br /> <br /> C.<br /> <br /> D.<br /> <br /> Câu 4: Nút lệnh nào là công cụ xóa đối tượng trong phần mềm Geogerbra?<br /> A.<br /> <br /> B.<br /> <br /> C.<br /> <br /> D.<br /> <br /> Câu 5: Cú pháp đúng của câu lệnh lặp là cú pháp nào?<br /> A. for := to do ;<br /> B. for := to do ;<br /> C. for := to do ;<br /> D. for :=to do ;<br /> Câu 6: Cú pháp đúng của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước là cú pháp nào?<br /> A. whiel do ;<br /> <br /> B. wilhe do ;<br /> <br /> C. while do ;<br /> <br /> D. wheli do ;<br /> <br /> III. Hãy khoanh tròn vào chữ Đ nếu câu sau là đúng, và chữ S nếu câu sau là sai:<br /> Câu 7: for n:=1 to 4 do writeln(‘a’);<br /> <br /> Đ<br /> <br /> S<br /> <br /> Câu 8: n:=0; while n
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0