Tuần : 32<br />
Tiết : 61<br />
<br />
Ngày soạn: ------------------Ngày dạy: ------------------------------------KIỂM TRA THỰC HÀNH<br />
<br />
I. MỤC TIÊU:<br />
1. Kiến thức<br />
- Hệ thống lại kiến thức trong bài 7 vào bài kiểm tra thực hành<br />
2. Kỹ năng<br />
- Rèn luyện kỹ năng vận dụng câu lệnh lặp và kĩ năng sửa lỗi trong Pascal<br />
3. Thái độ<br />
- Nghiêm túc làm bài kiểm tra thực hành.<br />
II. PHƯƠNG PHÁP<br />
- Kiểm tra thực hành trên máy<br />
III. CHUẨN BỊ<br />
1. Giáo viên:<br />
- Bài kiểm tra, phòng máy…<br />
2. Học sinh<br />
- Đồ dùng học tập<br />
VI. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br />
Chủ đề<br />
Mức độ<br />
<br />
Nhận biết<br />
TN<br />
<br />
Bài 7: Lặp<br />
với số lần biết<br />
trước<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
TL<br />
<br />
Thông hiểu<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
Vận dụng thấp<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
Vận dụng<br />
cao<br />
TN<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
TL<br />
<br />
Nhận biết được<br />
các lỗi trong<br />
chương trình<br />
<br />
Hiểu được cách<br />
để chạy chương<br />
trình<br />
<br />
Sử dụng được<br />
phương pháp cộng<br />
dồn.Tính được số<br />
vòng lặp trong câu<br />
lệnh<br />
<br />
Số câu: 1( Câu 2)<br />
Số điểm: 3<br />
Tỉ lệ: 30%<br />
<br />
Số câu: 1 (Câu 3)<br />
Số điểm: 1<br />
Tỉ lệ: 10%<br />
<br />
Số câu: 1 (câu 1)<br />
Số điểm: 6<br />
Tỉ lệ: 60%<br />
<br />
3 câu<br />
10đ<br />
100%<br />
<br />
1 câu<br />
3đ<br />
30%<br />
<br />
1 câu<br />
1đ<br />
10%<br />
<br />
1 câu<br />
6đ<br />
60%<br />
<br />
3 câu<br />
10đ<br />
100%<br />
<br />
* KẾT QUẢ:<br />
Xếp loại<br />
Giỏi<br />
Khá<br />
Trung bình<br />
Yếu - Kém<br />
<br />
V. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC<br />
1. Ổn định lớp<br />
- Kiểm tra sĩ số<br />
2. Kiểm tra<br />
- Phát bài kiểm tra cho HS<br />
<br />
Số lượng<br />
<br />
PHÒNG GD & ĐT M'ĐRẮK<br />
Trường<br />
THCS HOÀNG VĂN THỤ<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH<br />
2017-2018<br />
Môn: TIN HỌC - LỚP: 8<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
Họ và tên: .............................................. Lớp: ........................<br />
Điểm<br />
Lời phê của giáo viên<br />
<br />
Đề bài<br />
<br />
Câu 1: Viết chương trình nhập vào N số nguyên từ bàn phím. Hãy tính và in ra màn<br />
hình tổng của các số vừa được nhập vào (6đ)<br />
Câu 2: Em hãy dịch và sửa lỗi chương trình (nếu có) (3đ)<br />
Câu 3: Em hãy chạy chương trình và kiểm tra kết quả (1đ)<br />
<br />
Đáp án và thang điểm<br />
Câu 1:<br />
Ý tưởng:<br />
Dùng phương pháp cộng dồn. Cho vòng lặp FOR chạy từ 1 tới N, ứng với lần lặp thứ<br />
i, ta nhập vào số nguyên X và đồng thời cộng dồn X vào biến S.<br />
Giải<br />
Program Tong;<br />
(0,25đ)<br />
Uses crt;<br />
(0,25đ)<br />
Var N,S,i,X : Integer;<br />
(0,5đ)<br />
Begin<br />
Clrscr;<br />
(0,25đ)<br />
S:=0;<br />
(0,25đ)<br />
For i:=1 To n Do<br />
(1đ)<br />
Begin<br />
(0,25đ)<br />
Write('Nhap so nguyen X= '); Readln(X);<br />
(1đ)<br />
S:=S+X;<br />
(0,5đ)<br />
End;<br />
(0,25đ)<br />
Writeln(‘Tong cac so duoc nhap vao la: ‘,S);<br />
(1đ)<br />
Readln;<br />
(0,25đ)<br />
End.<br />
(0,25đ)<br />
Câu 2: Nhấn F9 để dịch và sửa lỗi chương trình (3đ)<br />
Câu 3: Nhấn Ctrl +F9 để chạy và kiểm tra chương trình (1đ)<br />
IV. RÚT KINH NGHIỆM - BỔ SUNG<br />
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------&&&----------------------<br />
<br />