intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn Tin học 11 năm 2019-2020 - Trường THPT số 1 Đức Phổ

Chia sẻ: Wangyuann Wangyuann | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

40
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Tin học 11 năm 2019-2020 - Trường THPT số 1 Đức Phổ giúp các em kiểm tra lại đánh giá kiến thức của mình và có thêm thời gian chuẩn bị ôn tập cho kì thi sắp tới được tốt hơn. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn Tin học 11 năm 2019-2020 - Trường THPT số 1 Đức Phổ

  1. TRƯỜNG THPT SỐ 1 ĐỨC PHỔ KIỂM TRA 1 TIẾT TIN HỌC 11  THỜI GIAN: 45 PHÚT Họ và tên hs:…………………………………………………………………Lớp:…………………. Phần I. TRẮC NGHIỆM. Bôi đen đáp án đúng Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 A O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O B O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O C O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O D O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O Câu 1: Đối với một ngôn ngữ lập trình có mấy cách dịch A. 2 loại (Hợp dịch và biên dịch) B. 1 loại (Biên dịch) C. 2 loại (Thông dịch và biên dịch) D. 2 loại (Thông dịch và hợp dịch) Câu 2: Các từ: SQR, SQRT, REAL là A. Tên dành riêng B. Tên do người lập trình đặt C. Tên đặc biệt D. Tên chuẩn Câu 3: Trong Pascal, các đoạn chú thích được đặt giữa cặp dấu nào ? A.{ và } B. [ và ] C.( và ) D./* và */ Câu 4: : Cho biết kết quả in trên màn hình của chương trình sau: . Program vd; Var x,y:integer; Begin x:=3; y:=2; writeln(x:3,y:3) ; x:=x*5; y:=y*x; writeln(x:3,y:3); readln; EnD. A. 15 6 B. 3 2 C. 3 2 D. 15 30 15 6 15 30 Câu 5: Trong Turbo Pascal, xác định tên đúng trong các tên sau: A. 10pro B. Bai tap_1 C. Baitap D. ngay sinh Câu 6: Hãy cho biết những biểu diễn nào dưới đây không phải là biểu diễn hằng trong Pascal? A. 4.07E-15 B. ‘3.1416’ C. 120 D. ‘thpt Câu 7: Từ khóa CONST dùng để khai báo A. hằng B. tên chương trình C. biến D. thư viện Câu 8: Cấu trúc của một chương trình được chia làm mấy phần? A. 1 B.2 C. 3 D. 4 Câu 9: Kiểu nào sau đây có miền giá trị lớn nhất? A. Byte B. Word C. Longint D. Integer Câu 10: Chương trình dịch Pascal sẽ cấp phát bao nhiêu byte bộ nhớ cho các biến trong khai báo sau? VAR M, N, P : Integer; A, B: Real; C: Longint; A. 20 byte. B. 24 byte. C. 22 byte. D. 18 byte. Câu 11: Xác định giá trị của biểu thức: S = (250 div 100) + (150 mod 100) div 10 A. S = 9; B. S = 5; C. S = 7; D. S = 8. Câu 12: Trong Pascal, cú pháp để khai báo biến là: A. Var =; B. Var :; C. : kiểu dữ liệu; D. Var ;
  2. Câu 13: Trong 1 chương trình, biến M có thể nhận các giá trị: 10, 15, 20, 30, 40, và biến N có thể nhận các giá trị: 1.0 , 1.5, 2.0, 2.5 , 3.0, khai báo nào trong các khai báo sau là đúng? A. Var M,N :Byte; B.Var M: Real; N: Word; C. Var M, N: Longint; D.Var M: Word; N: Real; Câu 14: Trong Pascal, biểu thức nào là biểu thức quan hệ? A. y = 0 B. 5 < x 2) or (y = 6) Câu 15: Biến x nhận giá trị nguyên trong đoạn [-300 ; 300], kiểu dữ liệu nào sau đây là phù hợp nhất để khai báo x ? A. Byte B. Integer C. Word D. Real Câu 16: Trong NN lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây là sai A. X:= x; B. X:= 12345; C. X:= 123,456; D. X:= pi*100; Câu 17:Cho biết kết quả in trên màn hình của chương trình sau: Var a,b: byte; Begin a:= 50; b:=25; writeln(a,b); writeln(b,a); readln enD. A. 25 50 B. 50. 25 C. 2550 D. 5025 50 25 25 50 5025 2550 Câu 18: Lệnh Write( ‘5 x 4 = ‘ , 5*4 ) ; viết gì ra màn hình : A. 5 x 4 = 20 B. 5 x 4 = 5*4 C. 20 = 20 D. 20 = 5 * 4 Câu 19: Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x A. Writeln(‘Nhập x = ’); B. Writeln(x); C. Readln(x); D. Read(‘x’); Câu 20: Biểu thức a*b*c/2 viết trong toán học sẽ là biểu thức a ab abc 2 A. B. C. D. 2bc 2c 2 abc Câu 21: Trong NNLT Pascal, phát biểu nào sau đây là đúng? A. Sau từ khóa Begin bắt buộc phải có dấu chấm phẩy. B.Câu lệnh trước End không nhất thiết phải có dấu chấm phẩy. C.Có phân biệt chữ hoa và chữ thường. D. Sau mỗi câu lệnh đều phải có dấu chấm phẩy. Câu 22: Trong Pascal, khai báo hằng nào sau đây là ĐÚNG? A. const max := 1000.; B. const lop = 'lop 11'; C. const p = 3,1416; D. const lop = " lop 11"; Câu 23: Đại lượng dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình gọi là A. Hằng B. Biến C. Hàm D. Biểu thức Câu 24: Kết quả của biểu thức sqr(abs(12-30) mod 4) là A.4 B.2 C.9 D.1 II. TỰ LUẬN Viết chương trình nhập vào các số thực a, b, c,d, x. Tính và in ra màn hình giá trị biểu thức ax3+bx2+cx+d, kết quả đưa ra có độ rộng là 10 và có độ chính xác là 4 chữ số thập phân. ..................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1