intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra giữa học kì 1 Địa Lí lớp 9 (kèm đáp án)

Chia sẻ: Nguyen Nha Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

807
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra giữa học kì 1 Địa Lí lớp 9 (kèm đáp án) dành cho các bạn học sinh lớp 9 đang ôn tập chuẩn bị cho kiểm tra 1 tiết giúp các bạn có thêm tài liệu để tham khảo. Chúc các bạn thi tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra giữa học kì 1 Địa Lí lớp 9 (kèm đáp án)

  1. KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Môn: Địa lí Lớp 9 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 45 phút Câu 1. (2,0 điểm) Nêu đặc điểm về nguồn lao động và vấn đề việc làm ở nước ta? Câu 2. (2,0 điểm) Nêu các thành tựu và thách thức trong phát triển kinh tế nước ta. Câu 3. (3,0 điểm) Dựa vào bảng số liệu về cơ cấu giá trị sản xuất ngành trồng trọt năm 1990 đến 2002 Cây công Các loại cây Năm Cây lương thực nghiệp khác 1990 67.1 13.5 19.4 2002 60.8 22.7 16.5 a). Vẽ biểu đồ cột chồng thể hiện cơ cấu giá trị sản xuát ngành trồng trọt . b). Nhận xét và giải thích sự thay đổi tỉ trọng cây lương thực và cây công nghiệp. Câu 4. (3,0 điểm) - Trình bày các nhân tố tự nhiên ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp. Chứng minh ngành công nghiệp nước ta có cơ cấu đa dạng.( dẫn chứng một số ngành công nghiệp trọng điểm.).
  2. KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Môn: Địa lí Lớp 9 ĐỀ CHÍNH THỨC ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
  3. Câu nội dung điểm Câu 1 + Nguồn lao động của nước ta dồi dào và tăng nhanh. (0.5đ ) (2 điểm) + Nguồn lao động có kinh nghiệm trong sản xuất, chất lượng (0.5đ) lao động ngày càng được nang cao. + Nguồn lao động còn hạn chế về thể lực và trình độ chuyên (0.5đ ) môn (0.5đ ) + Nguồn lao động dồi dào trong điều kiện nền kinh tế chưa phát triển đã tạo ra sức ép lên lên vấn đề việc làm: Thiếu việc làm ở nông thôn , thất nghiệp ở thành thị. + Kinh tế tăng trưởng tương đối vững chắc. (0.5đ ) Câu 2 (2 + Sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, (0.5đ) điểm) hiện đaị hóa. (1 đ) + Những thách thức: Ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, thiếu việc làm, phân hóa giàu nghèo... a) +Vẽ biểu đồ: ( 2 đ ) Câu 3 (3 100% điểm). 90% 19.4 16.5 80% 70% 13.5 22.7 60% Cây khac 50% Cây C. nghiêp 40% Cây l. thưc 30% 67.1 60.8 20% 10% 0% 1990 2002 + Vẽ đúng biểu đồ, tỉ lệ chính xác, có đầy đủ các yếu tố: + Có tên biểu đồ : + Có chú thích rõ ràng: b) Nhận xét và giải thích: - Tỉ trọng cây lương thực giảm, tỉ trong cây công nghiệp tăng. sự thay đổi đó chứng tỏ từ một nền nông nghiệp độc canh cây lúa chuyển sang sản xuất đa dạng, có nhiều loại cây trồng. + Các nhân tố tự nhiên: Gồm các tài nguyên thiên nhiên đa Câu 4 dạng như: Khoáng sản chủ yếu như: than, dầu, khí, các kim loại, (3 điểm). phi kim loại, vật liệu xây dựng. Thủy năng của sông suối, các tài (1.5đ ) nguyên của nông nghiệp: đất, nước, khí hậu... + Cơ cấu ngành công nghiệp đa dạng: Gồm đầy đủ các ngành công nghiệp thuộc mọi lãnh vực. Có nhiều thành phần kinh tế cùng ( 1 đ )
  4. - Điểm toàn bài tính theo thang điểm 10, làm tròn số đến 0,5 điểm. - Cho điểm tối đa khi học sinh trình bày đủ các ý và bài làm sạch đẹp. - Ghi chú: học sinh có thể không trình bày các ý theo thứ tự như hướng dẫn trả lời nhưng đủ ý và hợp lí, sạch đẹp vẫn cho điểm tối đa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2