Đề tài: Kế hoạch kinh doanh sản phẩm quần áo cao cấp Thương mại điện tử HV Công nghệ Bưu chính Viễn Thông
lượt xem 100
download
Với kết cấu nội dung gồm 3 chương, đề tài "Kế hoạch kinh doanh sản phẩm quần áo cao cấp" trình bày về cách xây dựng kế hoạch kinh doanh, xây dựng website,... Với các bạn chuyên ngành Kinh doanh thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Kế hoạch kinh doanh sản phẩm quần áo cao cấp Thương mại điện tử HV Công nghệ Bưu chính Viễn Thông
- Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông Khoa Quản Trị Kinh Doanh Kế Hoạch Kinh Doanh Sản Phẩm Quần Áo Cao Cấp www.haiminh.name.vn Giáo viên hướng dẫn: Tiến sĩ Ao Thu Hoài Sinh viên thực hiện: Lương Hải Minh Lớp: D12QT2 Mã sinh viên: B12DCQT089 1
- Hà Nội 5/2015 2
- Mục lục Chương 1: Xây dựng kế hoạch kinh doanh……...………………….….4 1.1. Giới thiệu……………...………….…………………………….…4 1.1.1. Lý do xuất phát ý tưởng kinh doanh……….………………4 1.1.2. Lợi ích mang lại………………………………………….…4 1.2. Phân tích môi trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh................5 1.2.1. Về đối thủ online......................................................................5 1.2.2. Về đối thủ offline.....................................................................10 1.3. Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu................................... .11 1.3.1. Thị trường ...............................................................................11 1.3.2. Khách hàng mục tiêu...............................................................12 1.4. Kế hoạch kinh doanh………………………………………….….12 1.4.1. Mục tiêu kinh doanh…………………………………….….12 1.4.2. Lĩnh vực, sản phẩm………………………………………....13 1.4.3. Lý do chọn sản phẩm để kinh doanh trực tuyến..................23 1.5. Kế hoạch tài chính cho dự án..........................................................24 1.6. Cơ cấu tổ chức..................................................................................25 1.7. Giải pháp công nghệ.........................................................................26 1.7.1. Hình thức giao dịch.................................................................26 1.7.2. Mô hình kinh doanh................................................................26 3
- 1.7.3. Xây dựng website....................................................................27 1.7.4. Đăng ký sử dụng website........................................................28 1.8. Phương thức thanh toán và giao hàng............................................31 1.8.1. Phương thức thanh toán..........................................................31 1.8.2. Phương thức giao hàng...........................................................31 1.9. Kế hoạch Marketing.........................................................................32 1.9.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu...........................................32 1.9.2. Chiến lược marketing trong ngắn hạn..................................34 1.9.3. Chiến lược marketing trong dài hạn.....................................37 Chương 2: Xây dựng website....................................................................42 2.1. Tổng quan về trang web..................................................................42 2.1.1. Cấu trúc chính của website...................................................42 2.1.2. Một số site khác.....................................................................42 2.1.3. Yêu cầu khi thiết kế trang web.............................................42 2.2. Trang chủ.........................................................................................43 2.3. Trang giỏ hàng.................................................................................44 2.4. Trang thanh toán..............................................................................45 2.5. Trang thông tin.................................................................................45 Chương 3: Tổng kết...................................................................................47 3.1. Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng..................................................47 3.2. Các yêu cầu mà dự án chưa đáp ứng được....................................47 4
- 3.3. Phương hướng phát triển và đề xuất..............................................48 Lời kết.........................................................................................................49 Mục lục WEBSITE: www.haiminh.name.vn CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH 1.1. Giới Thiệu 1.1.1. Lý do xuất phát ý tưởng kinh doanh Với những con người năng động, đầy nhiệt huyết và luôn khao khát vươn lên, đã từ lâu luôn ấp ủ trong mình một ý định sẽ kinh doanh để vươn lên làm chủ. Không ngừng tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh để có thể phấn đấu và được cống hiến hết mình cho dự án, được sống chết với những đồng vốn và tâm huyết mình bỏ ra. Trong nền kinh tế hội nhập và phát triến yêu cầu con người phai băt kip v ̉ ́ ̣ ơi xu ́ ́ ̉ ̀ ̣ ới cuôc sông hiên đai, đap thê đê hoa nhâp v ̣ ́ ̣ ̣ ́ ứng được vê moi nhu câu nh ̀ ̣ ̀ ư thơi trang, thê thao, giai tri… ̀ ̉ ̉ ́ Thơi trang la 1 trong nh ̀ ̀ ưng nhu câu tât yêu va không bao gi ̃ ̀ ́ ́ ̀ ờ đu đôi v ̉ ́ ới cuôc ̣ ̉ sông cua con ng ́ ươi. T ̀ ư nh̀ ưng bô đô công s ̃ ̣ ̀ ở đên nh ́ ững bô quân ao măc hang ̣ ̀ ́ ̣ ̀ ̀ ̃ ̃ ̉ ngay đêu co nhiêu mâu ma, kiêu dang, th ̀ ̀ ́ ́ ương hiêu riêng. Nhu câu mua săm ngay ̣ ̀ ́ ̀ ̉ ̉ cang tăng do kinh tê phat triên, gu thâm my con ng ̀ ́ ́ ̃ ười cung đ ̃ ược nâng cao, người ta co xu h ́ ương mua săm nhiêu h ́ ́ ̀ ơn đê thay thê nh ̉ ́ ững bô đô cu. Năm băt đ ̣ ̀ ̃ ́ ́ ược 5
- nhu câu đo, ngay cang co nhiêu hang th ̀ ́ ̀ ̀ ́ ̀ ̃ ời trang, cửa hang quân ao đ ̀ ̀ ́ ược mở ra ́ ̉ ̉ ̣ ̣ ̀ ̀ ́ cung câp san phâm nay, đăc biêt la quân ao VNXK trên thi tr ̀ ̣ ường thương mai. ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ợi cho tât ca nh Viêc mua săm qua internet la môt biên phap nhanh, gon, tiên l ́ ́ ́ ̉ ững ́ ́ ̀ ̀ ̉ tin đô shopping muôn mua săm ma không cân phai mât th ́ ̀ ́ ời gian, công sức ra ̀ ̀ ̃ ̀ ược mon đô minh ngoai ma vân tim đ ́ ̀ ̀ ưng y.́ 1.1.2. Lợi ích mang lại 1.1.2.1. Cung cấp cho khách hàng những trang phuc m ̣ ới, đa dạng. Là một mặt hàng không quá mới mẻ nhưng mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng trong việc lựa chọn quân ao. ̀ ́ ̉ ̉ ́ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ ̉ ̃ ự thoai mai khi măc lên San phâm co gia tri quan trong ca vê kiêu dang lân s ́ ̉ ́ ̣ ngươi. ̀ 1.1.2.2. Đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau Hình thức đẹp mắt, nhiều màu sắc, mẫu mã nhằm giúp khách hàng thỏa mãn và ưng ý nhất với bô trang phuc mình ch ̣ ̣ ọn. Có nhiều kích cỡ, chủng loại với nhiều mức giá khác nhau nhằm giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất. Có thể nhận order theo yêu cầu nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. 1.1.2.3. Mang đến cho khách hàng một hình thức mua hàng mới, thuận tiện hơn. Thông qua hình thức thương mại điện tử nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn và tận dụng được những ưu điểm của thương mại điện tử. Khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại tạo sự thuận tiện cho khách hàng. 6
- Phương thức thanh toán đơn giản, tiện lợi và linh hoạt hơn cho khách hàng. 1.2 Phân tích môi trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh Đối thủ cạnh tranh mà chúng tôi nhận định sẽ chia làm hai nhóm: đối thủ online và đối thủ offline. 1.2.1. Về đối thủ online 1.2.1.1. Các trang web kinh doanh quần áo VNXK: Hiện nay trên mạng có rất nhiều trang web kinh doanh quần áo VNXK nhưng đa phần chủ yếu là theo hình thức quảng cáo qua các trang rao vặt, chợ online…Tuy nhiên, thông qua khảo sát xác định thì đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của dự án là: zanado.com Do đó chúng tôi sẽ chọn đối thủ này để phân tích và đưa ra những quyết định cho kế hoạch kinh doanh. a) Phạm vi hoạt động Sau khi tìm hiểu, tôi nhận thấy rằng trang web zanado.com là một trang web buôn bán quần áo trực tuyến có sự hình thành lâu đời và có lượng khách hàng đông đảo. Qua khảo sát, sản phẩm của web hầu hết là các sản phẩm quần áo bình dân giá rẻ, hướng tới đối tượng giới trẻ.Ngoài các loại quần áo, zanado.com còn bán các linh kiện, phụ kiện balo, đồng hồ. Zanado.com không có cửa hàng bán hàng offline, tuy nhien trụ sở của zanado nằm ở phố Nguyễn Chí ThanhBa Đình HN. Bên cạnh đó, 7
- trang web này có phạm vi giao hàng trải từ một số tỉnh thành phía Bắc đến các tỉnh phía Nam. Đối tượng mà trang web kinh doanh này nhắm tới đó là tất cả mọi người có nhu cầu về quần áo bình dân. b) Website Ấn tượng ban đầu về website của www.zanado.com đó chính là bố cục sang sủa, hình ảnh bắt mắt với lượng quần áo lớn. Các thẻ danh mục hàng bố trí khá dày đặc do chia ra nhiều loại sản phẩm. Tốc độ truy cập tương đối nhanh, hình ảnh về sản phẩm khá rõ nét, phông chữ đẹp rõ ràng. Trình bày đẹp, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng,những thao tác tiện lợi, dễ sử dụng được zanado trình bày, tạo sự thoải mái lớn nhất khi mua 8
- hàng.Những thông tin để liên hệ với shop được show rất dễ nhìn,tương tác với ngừoi dùng đơn giản , hợp lý. c) Sản phẩm, dịch vụ và giá cả Sản phẩm Trang www.zanado.com cung cấp các sản phẩm quần áo cho giới trẻ. Không chỉ có vậy, trang này còn cung cấp nhiều sản phẩm cũng liên quan đến thời trang , các phụ kiện thời trang như đồng hồ, túi xách , giày dép, đồ lót…. Các sản phẩm của web là rất đa dạng, nhắm đến những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng về chủng loại, màu sắc,kiểu dáng sản phẩm, tuy nhiên các sản phẩm hầu hết đều có chất lượng không cao, không có thương hiệu, hoặc là các thương hiệu bình dân, ít người biết đến, thương hiệu trong nước. Các sản phẩm này hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc nhái chứ không phải sản phẩm chính hãng hay hàng xuất khẩu. Dịch vụ Trang web có hỗ trợ trực tuyến và theo ý kiến của một số người đã qua sử dụng đánh giá thì trang web này có dịch vụ khá tốt trong các khâu: đặt hàng, giao hàng,…Những khâu này được trang web đầu tư và chau chuốt khá tỉ mỉ. Ngoài đặt hàng qua mạng,khách hàng còn có thể đến tận trụ sở của website để mua hàng. Nhìn chung chất lượng dịch vụ của website về mặt online là rất tốt. Giá cả và thanh toán 9
- Các sản phẩm được đăng lên trên web có mức giá tốt, bình quân là rẻ hơn so với các trang web kinh doanh quần áo khác và các shop quần áo dành cho giới trẻ khác. Trang web hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán: tiền mặt, chuyển khoản, dịch vụ thanh toán trực tuyến, và hỗ trợ thanh toán quốc tế. Để hiểu hơn về đối thủ này cũng như những lợi thế, khác biệt của trang www.haiminh.name.vn, chúng ta sẽ đi phân tích mô hình SWOT của trang www.zanado.com và của bản thân trang web www.haiminh.name.vn. Trang www. zanado : .com Điểm mạnh Điểm yếu Là đối thủ đi trước trong kinh Phương thức thanh toán chưa doanh trực tuyến sản phẩm quần thật sự tiện lợi cho khách hàng. áo thời trang nên có nhiều kinh Trang web bán hàng thiết kế nghiệm. không thực sự chuyên nghiệp. Phạm vi hoạt động rộng, có Chất lượng hàng hóa không nhiều chủng loại hàng hóa đáp đảm bảo do chỉ là hàng nhái, kém ứng cho những nhu cầu khác nhau chất lượng. của khách hàng. Giá cả cạnh tranh, thậm chí là 10
- tốt hơn mức trung bình. SWOT của www.haiminh.name.vn: Điểm mạnh Điểm yếu Đã có kinh nghiệm kinh doanh Mới gia nhập thị trường trực quần áo hàng xuất khẩu theo hình tuyến nên còn thiếu kinh nghiệm. thức truyền thống. Bị cạnh tranh về giá. Chất lượng sản phẩm, lợi thế Chưa có được uy tín của người về thương hiệu tiêu dung Nguồn hàng ổn định và đảm Hình thức kinh doanh còn nhỏ bảo chất lượng. lẻ Cập nhật mẫu mã sản phẩm thường xuyên. Chăm sóc khách hàng tận tình, cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Cơ hội Thách thức 11
- Thị trường hoa hồng bất tử còn Thị trường có quá nhiều đối khá mới mẻ và đây là cơ hội để thủ cạnh tranh.Nhiều sự lựa chọn gia nhập thị trường. cho khách hàng về các phân khúc Sản phẩm quần áo luôn là nhu sản phẩm. yếu phẩm của mỗi con người, Phải cạnh tranh với nhiều đối với mẫu mã và kiểu dáng thay đổi thủ về giá cả, chất lượng mẫu từng ngày, luôn bắt kịp xu hướng mã, dịch vụ…nói chung sẽ rất và thị hiếu của thị trường. khó khăn. Thị trường thương mại điện tử bên cạnh việc cạnh tranh với các đối thủ còn phải đối diện với các nguy cơ đến từ môi trường mạng, như: tấn công web, đánh cắp tài khoản,… 1.2.2 Về đối thủ offline: Đối thủ offline của chúng tôi là những cửa quần áo trên địa bàn Hà Nội về quần áo nói chung và về hàng VNXK nói riêng như Liberty Shop, Clownz shop,Din shop, T shop….. Nói chung các đối thủ offline của chúng tôi rất đa dạng và có thể là bất kì shop quần áo nào. Sau đây là bảng phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của loại đối thủ này: 12
- Điểm mạnh Điểm yếu Nhiều loại mặt hàng, nhiều Không tập trung vào quần áo loại sản phẩm. nói chung và hàng VNXK nói Có thể kiểm chứng sản phẩm riêng tại nơi mua. Phạm vi khách hàng phục vụ Tạo lòng tin cho khách hàng bị bó hẹp. hơn so với hình thức kinh doanh Không cập nhật được nhiều online, khi khách hàng có thể tận mẫu mới cho khách hàng biết. mắt nhìn nhận sản phẩm, thử Khách hàng sẽ khó so sánh về chọn sản phẩm. giá cả. Có thể tác động đến tâm lý Sự tương tác, trao đổi thông của người tiêu dùng, tạo tâm lý tin của các khách hàng thấp. thoải mái cho khách hàng khi Bất lợi về sự ghé thăm của mua sản phẩm. khách hàng. 13
- 1.3. Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu 1.3.1. Thị trường Kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống con người dần dần được nâng cao. Do đó, nhu cầu về thời trang của mỗi người cũng ngày một phong phú hơn. Nắm bắt được điều này, thị trường quần áo trở nên sôi động hơn, nhiều cửa hàng,website về quần áo VNXK đang được mở ra khá nhiều. Trên cả thị trường quần áo VNXK online và offline, hầu hết các sản phẩm quần áo VNXK của họ đều rất phong phú và đa dạng , có sự chuyên môn hóa và sự khác biệt. Tuy nhiên, những sản phẩm trên thị trường hiện nay thường có chất lượng không đảm bảo và mức giá không hợp lý với thu nhập bình quân hiện nay của người dân Việt Nam. Chính vì thế, chúng tôi thiết nghĩ việc đảm bảo về chất lượng và đưa ra những mức giá phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi thế cho chúng tôi. Trên cơ sở đó, Massamo ra đời nhằm cung cấ những sản phẩm thuộc dòng cao cấp đồng thời đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Để làm được điều đó, chúng tôi cung cấp cho khách hàng dòng sản phẩm với đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc…dùng để phục vụ chuyên sâu trong lĩnh vực thời trang giới trẻ cũng như thời trang phù hợp với mọi lứa tuổi. 1.3.2. Khách hàng mục tiêu Dòng sản phẩm dùng cho: giới trẻ, thu nhập trung bình khá trở lên. Giới trẻ ngày nay rất năng động, tự tin… họ thích thể hiện bản thân và tạo sự khác biệt.Vì vậy, những sản phẩm quần áo thuộc dòng cao cấp của các thương hiệu trên thế giới như Zara, Forever 21, H&M, Milano sẽ đáp ứng được tâm lý của giới trẻ. 14
- Không chỉ với giới trẻ, những sản phẩm của chúng tôi còn hướng tới khách hàng độ tuổi trung niên hay công sở. Những sản phẩm quần áo của Zara, Forever 21, H&M, … luôn mang đến sự thoải mái và thời trang cao nhất. Khách hàng ở độ tuổi này có thể lựa chọn các sản phẩm này cho nhu cầu đi chơi, du lịch. 1.4. Kế Hoạch Kinh Doanh 1.4.1.Mục tiêu kinh doanh 1.4.1.1 Mục tiêu dài hạn Phấn đấu để tạo dựng nên một thương hiệu nổi tiếng về hang ̀ VNXK. Chúng tôi muốn định vị trong tâm trí khách hàng hình ảnh một nhà cung cấp quâǹ aó VNXK chuyên nghiệp thông qua website này. Cũng giống như khi muốn tìm kiếm, khách hàng nghĩ đến Google, và khi nói đến quân ao VNXK, khách hàng nghĩ ngay đ ̀ ́ ến website này). 1.4.1.2 Mục tiêu ngắn hạn Đạt được sự khởi đầu thành công bằng sản phẩm chính là quân ao ̀ ́ VNXK. Bước đầu tìm kiếm thị trường và có được một thị phần đủ lớn để thực hiện các mục tiêu dài hạn. Xây dựng trang web trở thành một địa chỉ quen thuộc của khách hàng. Sau khi được khách hàng biết đến và chấp nhận sản phẩm sẽ mở rộng quy mô về sản phẩm cũng như không ngừng hoàn thiện về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. 15
- 1.4.2 Lĩnh vực, sản phẩm 1.4.2.1 Lĩnh vực Thuộc lĩnh vực kinh doanh hàng quần áo nam nữ. 1.4.2.1 Sản phẩm Mặt hàng cung cấp chủ yếu là quần áo nam nữ xuất khẩu thuộc các dòng sản phẩm của Zara, Forever 21, H&M, GAP,…. Với các dòng sản phẩm mùa đông và mùa hè, kiểu dáng, màu sắc đa dạng, các model mới nhất, trong phân khúc quần áo cao cấp. a) Dòng sản phẩm áo nam: 16
- POPLIN SHIRT 17
- Checked Blazer 18
- Short Sleeve Polo Shirt b) Dòng sản phẩm áo nữ: 19
- 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê
39 p | 9372 | 2522
-
Khóa luận tốt nghiệp: Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty phà An Giang
51 p | 1682 | 550
-
Thuyết trình Kế hoạch doanh nghiệp 2: Lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm cafe Trung Nguyên
36 p | 1637 | 520
-
Bài thu hoạch: Lập kế hoạch kinh doanh Công ty Cổ phần Hoàng Anh - Mêkong
22 p | 1671 | 491
-
ĐỀ TÀI " LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÔNG TY TNHH HUY NAM "
86 p | 819 | 208
-
Tiểu luận: Kế hoạch kinh doanh nấm rơm
54 p | 949 | 164
-
Đề tài: Kế hoạch kinh doanh gia vị Good Cook
31 p | 407 | 162
-
Bài thuyết trình Đầu tư quốc tế: Kế hoạch kinh doanh
73 p | 478 | 69
-
Đề tài: Kế hoạch hằng năm của Công ty Dệt Vĩnh Phú - Thực trạng và giải pháp
38 p | 122 | 25
-
ĐỀ TÀI: " KẾ HOẠCH TRONG DOANH NGHIỆP "
34 p | 113 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế và phát triển: Thực trạng xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty Cổ phần Khoáng sản Miền Trung
68 p | 128 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh tại công ty cổ phần Xây dựng và Dịch vụ - Thương mại Sông La giai đoạn 2013 - 2015
70 p | 156 | 21
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế
79 p | 93 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh tại công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển chè Nghệ An giai đoạn 2011-2013
71 p | 104 | 11
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam - Chi nhánh Thanh Bình Hải Dương
15 p | 80 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây
68 p | 78 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh huyện Yên Thành
109 p | 93 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn