intTypePromotion=1

Đề tài môn: Nhập Môn Thương Mại Điện Tử

Chia sẻ: Đỗ Minh Hoàng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:10

0
104
lượt xem
22
download

Đề tài môn: Nhập Môn Thương Mại Điện Tử

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ vì thế việc kinh doanh online (kinh doanh trực tuyến ) bằng cách mở một website bán hàng trở thành giải pháp tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận cho người kinh doanh vì các tiện ích: không cần mặt bằng, trang trí cửa hàng, ít tốn chi phí thuê nhân viên và cơ sở vật chất thì bạn vẫn có thể sở hữu 1 cửa hàng trực tuyến và quản lý nó ở bất kỳ nơi đâu chỉ bằng vài cái click chuột....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài môn: Nhập Môn Thương Mại Điện Tử

  1. BỘ GIAO ́ DUC ̣ VÀ ĐAO ̀ TAO ̣ TRƯỜNG CD CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TP HCM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN  Đề tài môn: Nhập Môn Thương Mại Điện Tử GVHD : NGÔ THỊ HOÀNG FIN Lớp : TMDT 1 Nhóm :7 SVTH : 1. Nguyễn Chí Bảo 5. Trương Công Danh 2. Nguyễn Thị Ái Thanh 6. Lê Công Duy Phương(TMDT2) 3. Ngô Văn Thành
  2. I. GIỚI THIỆU VỀ SỰ HÌNH THÀNH WEBSITE: Hiện nay lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ vì thế việc kinh doanh online (kinh doanh trực tuyến ) bằng cách mở một website bán hàng trở thành giải pháp tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận cho người kinh doanh vì các tiện ích: không cần mặt bằng, trang trí cửa hàng, ít tốn chi phí thuê nhân viên và cơ sở vật chất thì bạn vẫn có thể sở hữu 1 cửa hàng trực tuyến và quản lý nó ở bất kỳ nơi đâu chỉ bằng vài cái click chuột. Trong quá trình học tập, được sự chỉ dẫn giảng dạy và hướng dẫn của giáo viên bộ môn, đồng thời qua tìm hiểu, nhóm đã quyết định thành lập một công ty với ý tưởng kinh doanh Sách online với tên miền Sach24h.net để đáp ứng nhu cầu mua sách online của khách hàng. Trong thời đại hiện nay, đối với thanh niên, học sinh và viên chức thuộc mọi ngành nghề, đòi hỏi phải có trình độ văn hóa cao. Do đó, sách vừa là món ăn tinh thần, vừa là chiếc chìa khóa để mở kho tàng kiến thức nhân loại, như Decartes (một nhà toán học người Pháp) đã từng viết: “Sách là người bạn không thể thiếu, mỗi người cần phải đọc để khám phá, tu thân và trưởng thành”. Sach24h.net được thiết kế và xây dựng với số lượng sản phẩm phong phú, đa dạng và nhiều chủng loại (các đầu sách, văn phòng phẩm, CD – DVD,…) với giá cả đã được niêm yết cụ thể. Các sản phẩm được giới thiệu rõ ràng giúp người mua dễ dàng tiếp cận,… Sach24h.net luôn sẵn sàng phục vụ quí khách hàng 24/24, giao hàng tận nơi ở khu vực TP Hồ Chí Minh. II. CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN: 1. Mục tiêu giá trị: Với mong muốn đem lại sự tiện lợi và một dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng, chúng tôi đã xây dựng và phát triển Website Sach24h.net chuyên cung cấp các đầu Sách và văn phòng phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vì Sách là một mặt hàng tương đối cần một nguồn vốn ban đầu không quá lớn nên chúng tôi có thể tự xoay hay có thể kêu gọi sự ủng hộ từ người than hoặc vay ngân hàng. Chúng tôi luôn cố gắng không ngừng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất với những tiêu chí sau đây:  Số lượng Sách cũng như các mặt hàng khác phong phú, đa dạng và nhiều thể loại.  Giá cả hợp lí và chất lượng tốt nhất có thể.
  3.  Rút ngắn thời gian tìm kiếm sản phẩm, giao dịch nhanh chóng và an toàn, đảm báo được quyền lợi của khách hàng.  Xây dựng một đội ngũ nhân viên phục vụ khách hàng tận tình, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng.  Có nhiều chế độ khuyến mãi và hậu mãi chu đáo hấp dẫn dành cho nhiều đối tượng khách hàng. 2. Mô hình doanh thu: Mô hình doanh thu chủ yếu của Website là mô hình doanh thu bán hàng ngoài ra còn có mô hình doanh thu quảng cáo:  Mô hình doanh thu bán hàng là nguồn thu từ việc trực tiếp bán hàng hoá, dịch vụ của website.  Mô hình doanh thu quảng cáo là nguồn thu từ các doanh nghiệp, website khác hay bất kỳ ai có nhu cầu đặt quảng cáo trên website của chúng tôi. 3. Cơ hội thị trường: - Xã hội ngày càng phát triển, thu nhập và chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng tăng. Vì thế tri thức đống vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển đó, để có tri thức con người luôn phải cập nhật kiến thức từ mọi phương tiện mà tiêu biểu là từ Sách. Cho nên Sách và các văn phòng phẩm khác ngày càng mang tính thiết yếu vì tính bổ ích và thiết thực mà nó mang lại. - Sự xuất hiện vượt bậc của Internet cùng với xu hướng mua hàng qua mạng thay vì tập quán mua hàng truyền thống từ xưa. Điển hình như một số website Amazon (Mỹ), Alibaba (Trung Quốc),… - Ngày càng nhiều hình thức thanh toán để khách hàng dể lựa chọn. - Thị trường Việt Nam dồi dào với hơn 87 triệu người, đa số là giới trẻ, ham học hỏi và dễ thay đổi thói quen mua sắm để ứng dụng những tiện ích mà internet mang lại. Để khách hàng ở mọi miền của đất nước đều tiếp cận được với những cuốn sách hay và bổ ích, Sach24h.net sẽ phát triển hơn nữa với mục tiêu đơn giản là đem lại sự thỏa mãn tối đa cho khách hàng chỉ với vài cái click chuột. 4. Đối thủ cạnh tranh: Hiện nay trong lĩnh vực bán sách trực tuyến, có nhiều nhà cung cấp với quy mô ở nhiều mức độ khác nhau. Chúng tôi phân thành 2 loại đối thủ chính:
  4. 1. Các nhà sách lớn: Fahasa, Phương Nam, Nguyễn Văn Cừ,… 2. Các website bán hàng trực tuyến: tiki.vn,sachgiamgia.vn, vinabook,… Qua quá trình khảo sát các đối thủ, chúng tôi sẽ rút ra những ưu điểm từ đó tổng hợp để xây dựng thế mạnh riêng cho công ty mình nhưng vẩn đảm bảo nguồn vốn đang có nhằm theo kịp các đối thủ lớn và nắm bắt các cơ hội tốt. Khi có nhiều đối thủ trong cùng lĩnh vực, chúng tôi luôn phải đối mặt với áp lực giảm giá bán sản phẩm hoặc các chiến lược Marketing khác để nâng cao sức cạnh tranh của mình nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. Các chính sách khuyến mãi và hậu mãi cũng là một vấn đề mà công ty đặt biệt quan tâm đến. 5. Lợi thế cạnh tranh: Với tiêu chí: “Bán những gì khách hàng cần- Không bán những gì mình có”, Website chúng tôi có những lợi thế sau:  Phục vụ mọi đối tượng khách hàng, không phân biệt độ tuổi.  Giá cả hợp lý và chất lượng tốt nhất .  Có nhiều hình thức thanh toán khác nhau: trả tiền mặt khi nhận hàng, chuyển khoản qua ngân hàng, gửi tiền qua bưu điện hoặc chuyển qua hệ thống chuyển tiền quốc tế, thanh toán trực tuyến.  Đảm bảo giao hàng đúng hẹn và đúng chất lượng.  Cách thức đặt và nhận hàng nhanh chóng ngày một tạo được sự uy tín và thiện cảm của khách hàng về trang web.  Thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi vào dịp đặc biệt.  Có các chế độ ưu đãi dành cho khách hàng thân thiếc.  Giải quyết ngay mọi thắc mắc của khách hàng.  Website cung cấp đầy đủ những thông tin một cách chính xác và cần thiết về sản phẩm, dịch vụ hiện có.  Website được thiết kế đơn giản, dễ nhìn giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.  Website có đội ngũ quản trị giỏi, giàu kinh nghiệm.
  5. =>Tất cả những yếu tố đó sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho website và đưa doanh số bán hàng ngày một tăng cao. 6. Chiến lược thị trường: Hiện tại vì website vẫn còn là mô hình chưa đi vào hoạt động, nên chúng tôi đang tập trung xây dựng nhằm hoàn thiện để website trở thành 1 trang web bán hàng chuyên nghiệp với nhiều sẩm phẩm phong phú, đa dạng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Tương lai khi trang web đã đi vào hoạt động, điều quan trọng nhất cho sự thành công của 1 trang web kinh doanh trực tuyến đó chính là bán được sản phẩm và thu được lợi nhuận. Để làm được điều đó đối với 1 website chưa có tên tuổi phải nói là 1 điều rất khó và vấn đề đặt ra đó chính là việc PR, Marketting cho website, qua bàn bạc thảo luận chúng tôi sẽ triển khai ra 1 số hình thức sau đây:  Search Engine Optimization (SEO): sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Google, yahoo, MSN) để xếp hạng trang web trong vòng top 10 kết quả tìm kiếm. Bằng cách này, website có thể có tới hàng ngàn lượt ghé mỗi ngày.  Affiliate Marketing: Sử dụng các website khác quảng cáo cho sản phẩm của Sach24h.net.  Trao đổi liên kết: Tăng mức độ phổ biến cho website, thu hút thêm khách hàng và cũng có lợi cho SEO.  Viết bài và chia sẻ: bài viết trên website sẽ được chia sẻ nhiều nơi, nhiều người biết đến và công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao những bài viết này.  Sử dụng mạng xã hội: Facebook, Twitter, Zing, Blogspot,… làm một kênh Internet marketing hiệu quả để xây dựng thương hiệu của website, giúp trang web tương tác với người dùng dễ dàng và đơn giản hơn.  Luôn giữ vững và phát triển mối quan hệ với khách hàng, phát triển hệ thống hỗ trợ khách hàng 24h/24h trên Website. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tăng cường thêm nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá cho các sản phẩm tập sách, quà lưu niệm,… 7. Cấu trúc tổ chức và Đội ngũ quản lý:
  6.  Giám đốc : Trực tiếp điều hành công ty và có quyền pháp lý. Ngoài ra giám đốc còn là người ký kết các hợp đồng và đặt quan hệ làm ăn.  Kế toán : Tính toán và quyết toán thu chi, khai báo thuế.  Bộ phận mua hàng: trực tiếp liên hệ nhà xuất bản hay nhà sản xuất đ ể biết thông tin và nhập các sản phẩm mới. Ngoài ra còn quản lý kho.  Bộ phận marketing: đưa ra các chiến lược nhằm quảng bá website, thường xuyên lên Internet để đăng quảng cáo, tìm kiếm khách hàng ( ví dụ : Facebook, Zing, Twitter, Blogspot,…)  Bộ phận kinh doanh: Nơi liên hệ giữa khách hàng và công ty, tư vấn cho khách hàng . Tiếp nhận đơn đặt hàng.  Bộ phận giao hàng : Chuyên giao hàng ở khu vực nội thành (tp HCM) hay thực hiện các giao dịch ở bưu điện để gửi hàng thông qua đường bưu điện hay truyền phát nhanh. III. VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI VÀ HƯỚNG KHẮC PHỤC : Khuyết điểm:  Các sản phẩm còn hạn chế về số lượng .  Website cũng còn nhiều yếu điểm về mặt giao diện.  Lượng truy cập và quảng cáo trên Website ban đầu ít.  Website chưa có các đầu sách độc quyền do các tác giả viết riêng cho công ty.  Quy mô chưa rộng. Hướng khắc phục:  Thiết kế giao diện Website đẹp, bắt mắt  Bổ sung thêm nhiều sản phẩm cho mọi đối tượng khách hàng có thể lựa chọn  Tăng cường quảng bá Website trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội nhằm thu hút nhiều đối tượng khách hàng
  7.  Xếp hạng cho Website nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm  Đầu tư xây dựng một số sản phẩm độc quyền cho Website nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của Website  Bán đúng giá và có nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn khách hàng,…  Mở rộng phạm vi kinh doanh trên toàn quốc và trong khu vực. IV. GIẢI THÍCH 3 CÂU HỎI: 1. Nhóm chọn Sách để kinh doanh vì tính thiết yếu và bổ ích mà nó mang lại. Ngoài ra, với mặt hàng này vốn đầu tư ban đầu không quá lớn, nhóm có thể xoay vốn được. 2. Với tên miền Sach24h.net: Thứ nhất: tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc, gần gủi với khách hàng. Thứ hai: ngay tên web đã nói lên mặt hàng chính mà nhóm kinh doanh đó là Sách. Thứ ba: mọi người từ già trẻ lớn bé đều có thể mua Sách chủ động suốt 24h, không phân biệt ngày hay đêm, mặt khác cũng mang ý nghĩa Sách được cập nhật liên tục, đảm bảo luôn có sách mới đáp ứng nhu cầu khách hàng. 3. Cách thức để tăng doanh thu: Như đã nói ở phần chiến lược, trước mắt khi đi vào hoạt động nhóm cần đẩy mạnh thực hiện marketing, quảng bá website. Bên cạnh đó phải lấy uy tín và chất lượng đặt lên hàng đần. Tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của khách hàng từ đó dần chiếm thị phần trong lĩnh vực kinh doanh Sách online. V. MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ WEBSITE: Trang Chủ:
  8. Danh mục sách: Giỏ hàng:
  9. Thông tin đơn hàng: Đặt hàng thành công:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản