Đề tài: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG CỦA BRAZIL. TRÊN CƠ SỞ ĐÓ ĐỀ XUẤT PHƯƠNG THỨC XÂM NHẬP CHO MỘT SẢN PHẨM CỤ THỂ CỦA VIỆT NAM.
lượt xem 31
download
Khí hậu: 90% lãnh thổ nằm trong vùng nhiệt đới Có sự khác biệt khá lớn về khí hậu giữa các vùng Có 5 dạng khí hậu khác nhau: xích đạo, nhiệt đới, nhiệt đới khô, núi cao, cận nhiệt đới. Mùa hạ: tháng 12 đến tháng 4, mùa đông: tháng 5 đến tháng 11. Thường xuyên gánh chịu những cơn bão lớn từ Đại Tây Dương.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG CỦA BRAZIL. TRÊN CƠ SỞ ĐÓ ĐỀ XUẤT PHƯƠNG THỨC XÂM NHẬP CHO MỘT SẢN PHẨM CỤ THỂ CỦA VIỆT NAM.
- Đề tài: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG CỦA BRAZIL. TRÊN CƠ SỞ ĐÓ ĐỀ XUẤT PHƯƠNG THỨC XÂM NHẬP CHO MỘT SẢN PHẨM CỤ THỂ CỦA VIỆT NAM. Giáo viên hướng dẫn: Cô Quách Thị Bửu Châu Sinh viên thực hiện: Văn Thị Thanh Diệu MA2 Lê Thị Kim Hằng MA2 Nguyễn Hữu Khương MA2 Hoàng Thị Mỹ Phượng MA2 Phạm Thị Tuyết Trinh MA2
- Nội dung chính 1. Phân tích môi trường vĩ mô Brasil 2. Phân tích môi trường vi mô của sản phẩm
- 1. Phân tích môi trường vĩ mô Brasil Điều kiện tự nhiên và nhân khẩu học Văn hóa Chính trị và pháp luật Kinh tế
- 1. Điều kiện tự nhiên và nhân khẩu học Điều kiện tự nhiên Vị trí địa lý: • Là đất nước có diện tích đứng 5 thế giới • Có biên giới tiếp giáp với nhiều nước Mỹ Latinh và bờ biển dài 7367 km giáp Đại Tây Dương
- Địa hình: • Có nhiều hệ thống sông lớn nhất thế giới • Lãnh thổ chia là hai dạng địa hình chính:phía Bắc là vùng đất thấp được che phủ bởi rừng AMAZON, phía Nam là đồi và vùng núi thấp, vùng giáp biển Đại Tây Dương có nhiều dãy núi cao
- Khí hậu: • 90% lãnh thổ nằm trong vùng nhiệt đới • Có sự khác biệt khá lớn về khí hậu giữa các vùng • Có 5 dạng khí hậu khác nhau: xích đạo, nhiệt đới, nhiệt đới khô, núi cao, cận nhiệt đới. • Mùa hạ: tháng 12 đến tháng 4, mùa đông: tháng 5 đến tháng 11. • Thường xuyên gánh chịu những cơn bão lớn từ Đại Tây Dương.
- Môi trường: • Có độ đa dạng sinh học cao nhất thế giới • Rừng nhiệt đới Amazon là ngôi nhà của nhiều loài thực vật và động vật độc đáo tại Brasil. • Sự phát triển kinh tế và gia tăng dân số quá mức đang có nguy cơ gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên của Brasil.
- Nhân khẩu học Đặc điểm chung Đặc điểm dân số Giá trị về dân số: Tổng số dân 203.429.773 Braxin là một quốc Cấu trúc dân số theo độ 26.2% gia đông dân đứng tuổi 67% thứ năm trên thế • 0 – 14 tuổi 6.7% • 15 – 64 tuổi giới với dân số trẻ, • trên 65 tuổi tốc độ tăng dân cao. Số dân trong Độ tuổi trung bình 29.3 tuổi độ tuổi lao động Tốc độ tăng dân 1.134% chiếm tỷ lệ lớn. Tỷ lệ sinh 1.779% Tỷ lệ tử 0.636% Số trẻ được sinh/1 phụ 2.18 nữ Nguồn từ Viện địa lý và thống kê IBGE
- Dân tộc: • Braxin là một đất nước đa dân tộc. • Tổ tiên người Brasil hiện nay khá đa dạng • Đông nam, Trung tây là con cháu người Âu,Miền nam là người da trắng, người Bồ Đào Nha và Châu Phi phân bố Đông Bắc, người da đỏ phân bố ở miền Bắc.
- Ngôn ngữ: • Tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính thức duy nhất tại Brasil . • Tiếng Bồ Đào Nha ở Brasil không phải là tiếng được sử dụng ở Bồ Đào Nha ngày nay. • Ngôn ngữ bản xứ được sử dụng hàng ngày trong các cộng đồng thổ dân • Ngôn ngữ khác được dùng nhiều nhất là tiếng Đức và tiếng Ý, tiếng Nhật. • Đa số những người sử dụng tiếng Bồ Đào Nha đều có thể hiểu tiếng Tây Ban Nha ở một mức độ nào đó. • Ít người Brasil thực sự thông thạo tiếng Anh.
- Giáo dục & y tế: • Hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Brasil chưa phát triển hoàn thiện. • Những vấn đề chủ yếu của nền y tế Brasil là tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh, trẻ em và người mẹ còn khá cao • Nạn HIV/AIDS cũng là một trong những bệnh dịch hàng đầu đe dọa sức khỏe của người dân Brasil. • Nền giáo dục Brasil vẫn còn nhiều bất cập và chất lượng thấp
- Chênh lệch giàu nghèo: • Nước này được coi là đứng hàng đầu thế giới về bất bình đẳng theo hệ số Gini. • Brasil hiện vẫn có hơn 22 triệu người sống dưới mức nghèo khổ, 31 triệu nghèo sống ở tình trạng khá nghèo. • Vùng Đông Bắc có tỷ lệ nghèo đói lớn nhất • Nạn hối lộ, tham ô, rửa tiền và ngân hàng nặc danh đã trở thành những hệ thống.
- 2. Văn hóa
- Văn hóa tiêu dùng: Thói quen tiêu dùng thực phẩm: • Người Brazil làm việc ngày càng nhiều, họ thay đổi thói quen trong ăn uống và ít vận động. • Sự di cư làm lan truyền thói quen ăn uống và sở thích của họ trên khắp đất nước • Brazil tiêu thụ nhiều thịt, sữa, trái cây, rau, gia vị, đồ uống có cồ n • Người tiêu dùng quan tâm nhiều đến sức khỏe trong ăn uống
- Thói quen mua hàng: • Ở các đô thị lớn, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm tại các đại siêu thị và siêu thị • Họ quan tâm nguồn gốc xuất xứ của các thực phẩm và ưu tiên cho các sản phẩm ở đất nước của mình. • 2/3 dân số Brazil vẫn chiếm lĩnh thị trường có thu nhập thấp • Mua hàng một cách ngẫu hứng và không lập kế hoạch trước.
- Văn hóa trong kinh doanh: • Các cuộc họp được tiến hành với một tốc độ thong thả bình thường. • Không có kế hoạch hay các cuộc hẹn trong các ngày nghỉ hay lễ hội. • Quần áo của bạn sẽ phản ánh bạn và công ty của bạn • Quà tặng là không quan trọng. Một món quà rất đắt tiền có thể được xem là hối lộ. • Cho rượu whisky chất lượng tốt, rượu, cà phê và bút có thương hiệu,quà tặng cho trẻ em của đối tác của bạn sẽ được đánh giá cao.
- 3. Chính trị và pháp luật Thể chế chính trị: • Cộng hoà liên bang, được tạo lập dựa trên 4 thực thể chính trị là liên bang, bang, các chính quyền thành phố tự trị và quận liên bang. Chính quyền Brasil được chia thành các nhánh: lập pháp, hành pháp và tư pháp. • Cơ quan lập pháp: Quốc hội, gồm 2 viện: Thượng Nghị viện và Hạ Nghị viện • Cơ quan hành pháp: Tổng thống là Nguyên thủ Quốc gia và đứng đầu Chính phủ. • Cơ quan tư pháp: Tòa án Tối cao Liên bang • Đảng cầm quyền : Đảng Lao động (PT)
- Luật pháp: • Luật pháp của Brasil dựa trên luật La Mã • Hiến pháp Liên bang, được thông qua vào ngày 5 tháng 10 năm 1988 là bộ luật cơ bản nhất của Brasil. • Quyền lực pháp lý được thực thi bởi nhánh tư pháp • Cơ quan quyền lực cao nhất trong ngành tư pháp của Brasil là Tòa án Liên bang Tối cao. • Hệ thống tư pháp của Brasil bị chỉ trích làm việc kém hiệu quả gây tâm lý e ngại cho khách du lịch và doanh nghiệp khi đi lại, giao dịch.
- Chính sách thương mại: • Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Braxin (APEX) là cơ quan điều phối chính sách về xúc tiến thương mại của Chính phủ Braxin • Hoạt động đầu tư nước ngoài vào lãnh thổ Braxin phải đặt dưới sự quản lý và giám sát của Nhà nước thông qua Ngân hàng Trung ương, Bộ Kế hoạch, Bộ Tài chính và Bộ Môi trường. Công dân nước ngoài hay doanh nghiệp nước ngoài được phép mua bất động sản ở ngoài phạm vi ven biển,
- Rào cản thương mại: • Nhằn kích thích nền sản xuất công nghiệp nội địa Brasil tăng cường kiểm soát thương mại qua biên giới, chống bán phá giá đối với hàng nhập khẩu, miễn giảm thuế và khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước xuất khẩu. • Đối với Việt Nam:Brazil đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách điều tra chống bán phá giá giày, thông qua danh sách 74 doanh nghiệp Việt Nam đủ tiêu chuẩn xuất khẩu hàng thuỷ sản sang thị trường Brazil
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài " Phân tích môi trường vĩ mô đối với sản phẩm bột giặt omo "
19 p | 3118 | 459
-
Tiểu luận: Đánh giá và phân tích môi trường vĩ mô
39 p | 1091 | 251
-
Đề tài: Phân tích môi trường đầu tư quốc tế tại Việt Nam
207 p | 1316 | 219
-
Đề tài: Phân tích chiến lược kinh doanh của hệ thống bán lẻ của siêu thị Big C
31 p | 674 | 205
-
Đề tài: Phân tích môi trường vi mô của Pepsi
24 p | 3360 | 153
-
Đề tài: PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ THỊ TRƯỜNG VIỆC LÀM VÀ THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG Ở VIỆT NAM
35 p | 281 | 85
-
Thuyết trình: Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần Vinagame
26 p | 470 | 69
-
Bài báo cáo Phân tích Môi trường: Phân tích cây trồng
69 p | 707 | 56
-
Đề tài: Phân tích môi trường ngành tập đoàn Samsung
5 p | 481 | 46
-
Báo cáo Phân tích môi trường 1: Độ kiềm - độ cứng
22 p | 322 | 43
-
Đề tài: Phân tích môi trường Viettel
20 p | 508 | 43
-
Đề tài: Phân tích tài chính và tình hình hoạt động Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi 2015
49 p | 346 | 42
-
Đề bài: Phân tích môi trường của một tổ chức
30 p | 225 | 40
-
Đề tài: Phân tích môi trường ngành của may rèm cửa tại Việt Nam
21 p | 331 | 37
-
Báo cáo " Chế tạo vật liệu hấp phụ từ tro than bay sử dụng trong phân tích môi trường (Phần 1. Chế tạo chất hấp phụ từ tro than bay) "
6 p | 154 | 25
-
Đề Tài: Phân tích môi trường Vương Quốc Anh
36 p | 121 | 20
-
Báo cáo tổng kết đề tài: Phân tích, đánh giá năng lực công nghệ trong nghiên cứu, điều tra cơ bản địa chất và tài nguyên khoáng sản các đơn vị thuộc bộ tài nguyên và môi trường
106 p | 201 | 18
-
Đề tài: Phân tích môi trường kinh doanh
10 p | 215 | 17
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn