Đề tài " Phân tích môi trường vĩ mô đối với sản phẩm bột giặt omo "
lượt xem 459
download
Nền kinh tế phát triển thu nhập bình quân của dân chúng tăng, kéo theo nhu cầu sử dụng sản phẩm tốt, đạt kết quả cao, tiện dụng. Kinh tế tăng trưởng ổn định, không có biến động lớn ảnh hưởng đến sức mua của sản phẩm vì đây là mặt hàng thiết yếu của gia đình.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài " Phân tích môi trường vĩ mô đối với sản phẩm bột giặt omo "
- 1, Đinh Thị Thủy (nhóm trưởng) 2, Lê Thị Thủy 3, Vũ Văn Thịnh 4, Phan Trọng Thịnh 5, Nguyễn Hùng Minh 6, Trần Văn Minh 7, Ngô Công Toại GVHD: Lưu Thị Minh Ngọc 8, Trần Thượng Nam 9, Hồ Mạnh Lãm 10, Giang Thế Sơn 11, Đoàn Hồng Tiến QTKD1 – K3 - ĐHCNHN
- ĐỀ TÀI THẢO LUẬN PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ ĐỐI VỚI SẢN PHẨM BỘT GIẶT OMO
- Môi trường vĩ mô Môi Yếu tố về kinh tế Yếu tố về chính trị, pháp luật Yếu tố về văn hóa xã hội Yếu tố về công nghệ Yếu tố về tự nhiên [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use.
- Yếu tố về kinh tế Nền kinh tế phát triển thu nhập bình quân của dân chúng tăng, kéo theo nhu cầu sử dụng Thuận lợi sản phẩm tốt, đạt kết quả cao, tiện dụng. Kinh tế tăng trưởng ổn định, không có biến động lớn ảnh hưởng đến sức mua của sản phẩm vì đây là mặt hàng thiết yếu của gia đình. Được sự hỗ trợ của tập đoàn Unilever toàn cầu nên có nền tài chính vững mạnh việc điều tiết giá và loại bỏ đối thủ cạnh tranh dễ dàng hơn. Việt Nam chuyển mạnh sang nền kinh tế thị trường,tạo điều kiện cho doanh nghiệp hợp tác phát triển, tỷ giá hối đoái cao, tạo điền kiện xuất khẩu omo ra nước ngoài.
- Yếu tố về kinh tế Khó khăn Khó Việt Nam chuyển mạnh sang nền kinh tế thị trường (hội nhập WTO) mở ra thêm nhiều đối thủ cạnh tranh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam còn thấp, tỷ lệ lạm phát cao Price ?
- Yếu tố về chính trị, pháp luật Nền chính trị Việt Nam được đánh giá là ổn định và được bầu chọn là một trong những điểm đến an toàn nhất khu vực châu Á- Thuận lợi Thái Bình Dương ,mang lại sự an tâm cho các nhà đầu tư nước ngoài. Chính sách mở rộng thị trường do đó tạo điều kiện để Omo tiếp cận với nhiều khách hang.
- Yếu tố về chính trị, pháp luật Nhà nước ra luật bảo vệ bản quyền, chống hàng giả, hàng nhái Omo đã thực hiện tốt Chính sách bảo vệ môi trường, tạo được lòng tin của khách hàng. Chính sách mở rộng thị trường do đó tạo điều kiện để Omo tiếp cận với nhiều khách hang.
- Yếu tố về chính trị, pháp luật Luật thuế còn chưa ổn định, thuế quan cao làm cho giá Khó khăn cả tăng lên, khách hang có nhiều cân nhắc khi mua sản phẩm.
- Yếu tố Văn Hóa, Xã Hội Dân số đông, -> Thị trường tiêu thụ rộng lớn Thuận lợi Trình độ dân trí Việt Nam tương đối cao, nhất là ở khu vực thành thị , cũng là một nguồn nhân lực khá dồi dào cho công ty. Dân cư ta tập trung ở thành thị và đồng bằng -> Thuận lợi vận chuyển, phân phối hàng hóa
- Yếu tố Văn Hóa, Xã Hội Việt Nam là một quốc gia tự do về tôn giáo, Thuận lợi cho những mẫu quáng cáo độc đáo thu hút khách hàng Tâm lý người Việt luôn đề cao lòng nhân ái, các bậc phụ huynh mong con em mình học được những điều tốt đẹp nhất, họ sẵn sàng sử dụng mặt hàng của những doanh nghiệp tốt có đóng góp cho xã hội
- Yếu tố Văn Hóa, Xã Hội Người Việt theo truyền thống của người Á Đông đa số không thích những gì giật gân phi thực tế Khó khăn Phân bổ dân cư không đồng đều, đông đúc ở thành thị,vùng đồng bằng, thưa thớt ở nông thôn, vùng đồi núi => khó khăn trong việc phân bổ sản phẩm, chi phí vaavj chuyển cao. Một số bộ phận người dân Việt Nam có xu hướng thích dung hàng ngoại => omo mất một lượng khách hàng đáng kể.
- Yếu tố về Công Nghệ Tình hình nghiên cứu và phát triển công nghệ của Unilever Việt Nam luôn được chú trọng và đầu tư thoả đáng, cơ sở vật chất đầy đủ, trình độ sử dụng Thuận lợi máy móc thiết bị cao. Công nghệ hiện đại, kế thừa từ Uniliver toàn cầu, được chuyển giao nhanh chóng và có hiệu quả rõ rệt (chất lượng sản phẩm cao, không thua kém hàng nhập ngoại, giá cả phải chăng).
- Yếu tố về Công Nghệ Tập Đoàn đã vận dụng những tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm nhưng thích nghi với nhu cầu của người Việt Nam. Tạo ra những sản phẩm phù hợp với ước muốn của khách hàng OMO có đa dạng chủng loại: OMO tẩy trắng, OMO hương ngàn hoa, OMO tẩy hết 99% vết bẩn, OMO matic dùng cho máy giặt
- Yếu tố về Công Nghệ Omo kết hợp 3 yếu tố: độ an toàn cho da tay, độ giặt tẩy trắng và hương thơm của bột giặt vào cùng một sản phẩm Unilever đã ứng dụng các chương trình quảng cáo trên các phương tiện truyền thong, hệ thống viễn thông, thông tin liên lạc, Internet
- Yếu tố về Công Nghệ Vẫn còn những công nghệ không áp dụng được tại Việt Nam do chi phí cao, vì vậy phải nhập khẩu từ nước ngoài Khó khăn nên tốn kém chi phí và không tận dụng được hết nguồn lao động dồi dào và năng lực có ở Việt Nam.
- Yếu tố về Tự Nhiên. Nguồn nguyên liệu để sản xuất bột giặt sẵn có trong nước Thuận lợi Việt Nam nằm ở vị trí tương đối thuận lợi trong khu vực, có đường bờ biển dài, nhiều cảng biển lớn Là nơi hiếm gặp thảm họa tự nhiên lớn Môi trường bị ô nhiễm do khói bụi Mùa mưa đồ khó khô, Omo cho ra sản phẩm : Omo hương ngàn hoa
- Yếu tố về Tự Nhiên. Đòi hỏi sản xuất phải kèm theo biện pháp xử lý chất thải tốt để lấy lòng tin của khách hàng, chi phí sản xuất sản phẩm tăng lên. Khó khăn Do khí hậu thay đổi theo mùa nên các sản phẩm cũng cần phải đa dạng, luôn cải tiến, đổi mới để đáp ứng được nhu cầu khác hàng. Lãnh thổ nước ta ¾ là đồi núi, do vậy chi phí vận chuyện đến vùng đồi núi là rất lớn
- Tổng kết Trên cơ sở những điểm mạnh - điểm yếu, cơ hội - thách thức của môi trường vĩ mô đối với sản phẩm Omo mà chúng tôi đã phân tích, chúng tôi cho rằng công ty Unilever nên thực hiện chiến lược Marketing quốc tế vào thị trường Việt Nam theo Marketing Mix 4P để phát huy những thế mạnh và giảm thiểu những điểm yếu để trong tương lai, Omo sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm mới lạ và độc đáo hơn với hy vọng vẫn là người bạn đồng hành, thân thiết trong sinh hoạt của mọi nhà.
- xin chân thành cảm ơn cô và các bạn đã chú ý lắng nghe ! Xin cảm ơn!!!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Phân tích rủi ro trong hoạt động tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Cần Thơ
81 p | 4626 | 2556
-
Đề tài: Phân tích mối quan hệ biện chứng giữa lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất (hay quy luật QHSX phải phù hợp với trình độ phát triển của LLSX). Sự vận dụng quy luật này trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước như thế nào?
28 p | 5191 | 413
-
Đề tài: Phân tích môi trường đầu tư quốc tế tại Việt Nam
207 p | 1316 | 219
-
Đề tài: Phân tích chiến lược kinh doanh của hệ thống bán lẻ của siêu thị Big C
31 p | 673 | 205
-
Đề tài: Phân tích môi trường vi mô của Pepsi
24 p | 3358 | 153
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại xí nghiệp số 2 của Công ty TNHH 1TV VLXD Vĩnh Long
85 p | 406 | 134
-
ĐỀ TÀI " PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ GIỮA CHI PHÍ - KHỐI LƯỢNG - LỢI NHUẬN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM AN GIANG "
64 p | 261 | 87
-
Đề tài: PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ THỊ TRƯỜNG VIỆC LÀM VÀ THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG Ở VIỆT NAM
35 p | 281 | 85
-
Đề tài: Phân tích mối quan hệ giữa chi phí – doanh thu và lợi nhuận trong doanh nghiiệp du lịch
23 p | 899 | 82
-
Luận văn kế toán: Phân tích mối liên hệ giữa chi phí – khối lượng – lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh tại khách sạn Vạn Phát 1
60 p | 292 | 82
-
Thuyết trình: Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần Vinagame
26 p | 470 | 69
-
Đề tài: Phân tích hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng Sacombank chi nhánh Cần Thơ
47 p | 251 | 63
-
Đề tài: Phân tích môi trường ngành tập đoàn Samsung
5 p | 480 | 46
-
Đề tài: Phân tích tài chính và tình hình hoạt động Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi 2015
49 p | 346 | 42
-
Đề tài: Phân tích môi trường ngành của may rèm cửa tại Việt Nam
21 p | 331 | 37
-
Đề tài: Phân tích công cụ tài chính Công ty Dược Imexpharm
21 p | 151 | 30
-
Báo cáo tổng kết đề tài: Phân tích, đánh giá năng lực công nghệ trong nghiên cứu, điều tra cơ bản địa chất và tài nguyên khoáng sản các đơn vị thuộc bộ tài nguyên và môi trường
106 p | 201 | 18
-
Đề tài: Phân tích môi trường kinh doanh
10 p | 215 | 17
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn