Đề Tài: Thăm dò thị Phần Heiniken tại Tp.HCM
lượt xem 9
download
Nghiên cứu thị trường là bộ phận rất quan trọng trong marketing, nó quyết định đến chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp đối với từng sản phẩm và dịch vụ của mình.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề Tài: Thăm dò thị Phần Heiniken tại Tp.HCM
- Trư ng H kinh t TPHCM L p 24 k29 B moân Maketing Nhoùm th c hi n: HTF Thaùng10/2004 Lôøi môû ñaàu: Nghieân cöùu thò tröôøng laø moät boä phaän raát quan troïng trong Maketing, noù quyeát ñònh ñeán chieán löôïc kinh doanh cuûa töøng doanh nghieäp ñoái vôùi töøng saûn phaåm vaø dòch vuï cuûa mình. Heineken laø moät doanh nghieäp noåi tieáng treân theá giôùi veà saûn phaåm bia, ñaõ coù maët taïi thò tröôøng Vieät Nam hôn möôøi naêm. Vôùi muïc ñích tìm hieåu, nghieân cöùu söï lôùn maïnh cuûa moät doanh nghieäp nöôùc ngoaøi taïi Vieät Nam, cuõng nhö choã ñöùng cuûa doanh nghieäp trong loøng ngöôøi daân thaønh phoá. Nhoùm HTF ñaõ raát coá gaéng nhaèm naém baét nhöõng thoâng tin caàn thieát vaø coù caùi nhìn töông ñoái chính xaùc veà thöông hieäu Heineken. Trong quaù trình tìm hieåu, chaéc chaén seõ gaëp phaûi nhöôõng thieáu soùt, khieám khuyeát. Raát mong nhaän ñöôïc söï ñoùng goùp cuûa quyù baïn ñeå baøi baùo caùo ñöôïc hoaøn chænh. HTF Nhöõng thoâng tin veà Heineken. Nhöõ Baùo caùo keát quaû thaêm doø. Baù Nhaän ñònh veà saûn phaåm &ø ñeà xuaát phöông höôùng. Nhaä g. HTF 1
- HTF Naêm 1886, Gerald Adriaan Heineken ñaõ khaùm phaù ra moät loaïi men ñoõc nhaát voâ nhò. Veà sau loaïi men naøy ñöôïc söû duïng vaøo quaù trình saûn xuaát bia Heineken. Heineken ñaõ tìm thaáy giaù trò ñích thöïc cuûa nhöõng gioït bia töø nguoàn thieân nhieân. OÂng ñaõ keát hôïp moät loaïi men ñaëc bieät vôùi tinh chaát caây hubloâng (caây hoa bia) vaø 100% luùa maïch. Töø ñoù, oâng taïo ra moät loaïi bia mang höông vò Heineken. Sau hôn 130 naêm, töøng chai bia mang nhaõn hieäu Heineken vaãn ñöôïc pha cheá vôùi coâng thöùc aáy. Moät bí maät giuùp Heineken taïo ñöôïc danh tieáng cuûa rieâng mình trong theá giôùi bia laø vaãn duy trì ñöôïc chaát löôïng vaø muøi vò ngoït ngaøo cuûa noù trong suoát hôn moät traêm naêm qua. HTF V i s m nh s n xu t ra lo i bia t tiêu chu n ch t lư ng t t nh t có th . Heineken ã dành s chú ý n m i khâu c a vi c s n xu t bia. T vi c s d ng máy móc, thi t b t tiêu chu n k thu t cao n vi c ki m tra ch t lư ng nghiêm ng t. Heiheken tin ch c các khâu s n xu t c a h s t tiêu chu n cao t o ra m t lo i bia t t nh t. Ngoài ra, b o trì tiêu chu n c a Heineken, t t c các nư c s n xu t bia mang thương hi u Heineken u ph i g i nh ng m u bia n Hà Lan giám nh ch t lư ng. Nh ng quá trình nghiêm ng t y nh m mang n cho b n ch t lư ng bia cao nh t c a Heineken. HTF 2
- 12,195 chai Heineken ñöôïc tieâu thuï trong 1 phuùt. Moãi phuùt, ngöôøi uoáng bia treân theá giôùi ñaõ baät 12,195 chai Heineken. Moät naêm öôùc tính khoaûng hôn 6 tyû chai Heineken ñöôïc baät ra Heinekem ñaõ nhaän ñöôïc nhieàu giaûi thöôûng cao quyù bao goàm: “Diplome D’Honneur Amsterdam” vaøo 1883 vaø “Best Award for Grand Prix Paris” vaøo 1889. Ngoaøi ra coøn voâ soá caùc giaûi khaùc do ngöôøi tieâu duøng baàu choïn. HTF HTF HTF 3
- Nhoùm ñaõ khaûo saùt 162 phieáu vôùi: 115 phieáu nam, 47 nöõ. Nhoùm tuoåi: 75 phieáu töø 18-25, 47 phieáu töø 25-30, 30 phieáu töø 35-50, 10 phieáu töø 50 tuuoåi trôû leân. Vaø ñöa ra keát quaû: HTF 1. Anh (chò) coù thöôøng uoáng bia khoâng? Thöôøng xuyeân: 25% Thænh thoaûng: 49% Ít khi: 17% Khoâng: 9% 2. Anh (chò) thöôøng duøng bia naøo? Heineken: 42% Tiger: 20% Saøi Goøn: 28% Loaïi khaùc: 10% 3. Anh (chò) coù bieát bia Heineken khoâng? Coù: 96%ù Khoâng: 4% HTF 4. Anh (chò) bieát Heineken töø nguoàn thoâng tin naøo? Ti vi: 61% Baùo chí: 11% Quaûng caùo coâng coäng: 10% Baïn beø, ngöôøi thaân: 18% 5. Anh (chò) ñaùnh giaù veà nhöõng maãu bia Heineken nhö theá naøo? Raát hay: 42% Hay: 32% Ñöôïc: 22% Teä: 3% Raát teä: 1% 6. Theo anh (chò) kieåu daùng, maøu saéc cuûa chai (lon) Haineken laø: Sang troïng: 40% Ñeïp: 42% Bình thöôøng: 17% Xaáu: 1% HTF 4
- 7. Anh (chò) ñaõ töøng söû duïng bia Heineken chöa? Coù: 86% Chöa: 14% 8. Anh (chò) caûm thaáy höông vò bia Heineken nhö theá naøo? Ngon: 77% Khoâng ngon: 5% Bình thöôøng: 18% 9. Ñoä coàn cuûa bia Heineken theo anh (chò) laø: Raát cao: 5% Cao: 23% Vöøa: 58% Thaáp: 12% Raát thaáp: 2% HTF 10. Bia Heineken coù hôïp “gu” vôùi anh (chò) khoâng? Coù: 80% Khoâng: 20% 11. Anh chò coù bieát ñeán caùc chöông trình khuyeán maõi cuûa bia Heineken khoâng? Coù: 50% Khoâng: 50% 12. Anh (chò) coù bieát ñeán caùc chöông trình taøi trôï cuûa bia Heineken khoâng? Coù: 56% Khoâng: 44% HTF 13. Anh (chò) coù nhaän xeùt gì veà giaù thaønh bia Heineken? Raát cao: 10% Cao: 62% Vöøa: 24% Thaáp: 3% Raát thaáp: 1% 14. Anh (chò) coù deã daøng tìm mua bia Heineken luùc caàn khoâng? Coù: 82% Khoâng: 18% 15. Nhu caàu uoáng bia cuûa anh (chò) laø: Giaûi khaùt: 11% Giao tieáp: 44% Tieäc tuøng: 35% Khaùc: 10% HTF 5
- HTF Bia Heineken raát ñöôïc öa chuoäng treân thò tröôøng vaø raát nhieàu tieàm naêng môû roäng thò phaàn ôû nöôùc ta. Bia Heineken raát thích hôïp vôùi caùc buoåi lieân hoan, tieäc nhöng giaù vaãn coøn cao so vôùi thu nhaäp cuûa phaàn ñoâng ngöôøi daân. Do ñoù, noù chæ ñaùp öùng ñöôïc nhu caàu cuûa ña soá ngöôøi coù thu nhaäp cao. HTF Caùc chöông trình quaûng caùo cuûa bia Heineken gaây ñöôïc nhieàu söï chuù yù töø phía ngöôøi tieâu duøng, ñaëc bieät laø caùc maãu quaûng caùo treân tivi raát coù hieäu quaû. Chöông trình khuyeán maõi khaù haáp daãn nhöng khoâng raàm roä laøm cho nhieàu ngöôøi khoâng bieát ñeán. Caùc chöông trình do Heineken taøi trôï cuõng khoâng ñöôïc coâng chuùng chuù yù nhieàu. HTF 6
- Caùc chöông trình khuyeán maõi caàn phoå bieán vaø haáp daãn hôn. Heä thoáng phaân phoái cuûa bia Heineken phaûi roäng raõi vaø tieáp caän hôn nöõa ngöôøi tieâu duøng taïi khaép caùc tænh vaø vuøng treân caû nöôùc. Taêng cöôøng caùc hoaït ñoäng taøi trôï thieát thöïc nhaèm khoâng maát thò phaàn so vôùi caùc ñoái thuû caïnh tranh. HTF Caùc baïn thöïc hieän: Nguyeãn thò Thuøy Döông. Leâ thò Hoa. Maõ Ñaït Hy. Vuõ thò Luyeân. Döông Hyû Phuùc. Lyù Thuùy Phöôïng. Huyønh Thanh Sôn. Phaïm thò Dieäu Thanh. Döông Thaùi Thuyeân. Laâm Khaûi Trí. HTF 7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Thái độ đối với việc chấp hành luật giao thông đường bộ khi đi mô tô, xe máy của sinh viên ở khoa Kế toán kiểm toán và quản trị kinh doanh trường Đại học Tài chính – Marketing
50 p | 856 | 149
-
Đề tài: Chương trình thi trắc nghiệm qua mạng
30 p | 389 | 106
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Một số giải pháp quản lý hệ thống thoát nước đô thị trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
244 p | 322 | 61
-
Bài thuyết trình nhóm: Ô nhiễm tiếng ồn đô thị
31 p | 862 | 53
-
Tạo dòng thuần bằng kỹ thuật nuôi cấy bao phấn và phối hợp chỉ thị phân tử trong chọn tạo giống ngô chịu bệnh khô vằn, năng suất cao
18 p | 255 | 42
-
Đề tài: KINH TẾ THỊ TRƯỜNG VÀ SỰ PHÂN HOÁ GIÀU NGHÈO
5 p | 190 | 39
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch đô thị thành phố Hòa Bình
100 p | 108 | 28
-
Đồ án tốt nghiệp Kỹ thuật điện tử: Thiết kế và thi công mô hình xe thăm dò môi trường
82 p | 131 | 24
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty Cổ phần Môi trường & Công trình đô thị Sơn Tây
99 p | 107 | 19
-
Luận án Tiến sĩ Kiến trúc: Đặc trưng khai thác văn hóa truyền thống trong kiến trúc nhà ở tại các đô thị lớn Việt Nam
218 p | 72 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng
90 p | 75 | 14
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: Mô phỏng một số thuật toán đồ thị
20 p | 169 | 13
-
Đề tài là: "Quan hệ phân phối thu nhập trong nền kinh tế thị trường định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa ở Việt Nam”.
20 p | 81 | 8
-
Luận án Tiến sĩ Quản lý đô thị và công trình: Quản lý cao độ nền đô thị nhằm giảm thiểu ngập úng tại khu vực phát triển mở rộng phía Nam sông Hồng của đô thị trung tâm thành phố Hà Nội
206 p | 36 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Sự tham gia của người dân trong xây dựng phường văn minh đô thị tại Thành phố Cà Mau
113 p | 35 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quy hoạch vùng và đô thị: Chiếu sáng nghệ thuật các không gian công cộng khu đô thị mới Linh Đàm thành phố Hà Nội
26 p | 22 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Nghiên cứu và đánh giá các phương pháp tổng hợp dữ liệu cho bài toán phân loại lớp phủ đô thị tại Việt Nam
30 p | 46 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn