intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi & đáp án lý thuyết Điện tàu thủy năm 2012 (Mã đề LT9)

Chia sẻ: Danh Hưng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

38
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi lý thuyết Điện tàu thủy năm 2012 (Mã đề LT9) sau đây có nội dung đề gồm 3 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Điện tàu thủy năm 2012 (Mã đề LT9)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 ( 2009 – 2012) NGHỀ: ĐIỆN TÀU THUỶ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi : ĐTT – LT 09 Hình thức thi: (Viết) Thời gian: 150 Phút (Không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1: (3 điểm) Trình bày cấu tạo và nguyên lý làm việc và đặc tính bảo vệ của rơ le nhiệt kiểu kim loại kép? Câu 2: (4 điểm) Trình bày các bước khởi động từ xa của Diezel trên tàu thủy? Câu 3: (3 điểm) (Câu tự chọn, do các trường biên soạn)<br /> <br /> ………… , ngày …. tháng … năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ<br /> <br /> CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012) NGHỀ: ĐIỆN TÀU THUỶ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đáp án: ĐA ĐTT - LT 09 Câu Nội dung 1 Trình bày cấu tạo và nguyên lý làm và đặc tính bảo vệ việc của rơ le nhiệt kiểu kim loại kép? 1. Cấu tạo rơ le nhiệt 1. Bộ phận đốt nóng. 2. Tiếp điểm thường đóng. 3. Thanh kim loại kép. (có hệ số giãn nở nhiệt khác nhau). 4. Đòn bẩy. 5. Lò xo. 6. Nút ấn phục hồi. Điểm 3,0 1,5<br /> <br /> Giải thích Hình vẽ 2. Nguyên lý làm việc của rơ le nhiệt Nguyên lý làm việc dựa vào tác dụng của dòng điện. - Bộ phận đốt nóng (1) đấu nối tiếp vào mạch điện chính của thiét bị cần bảo vệ. Khi dòng điện trong mạch tăng quá mức quy định ( động cơ bị quá tải) thì nhiệt lượng toả ra làm cho tấm kim loại kép (3) cong lên phía trên ( về phía kim loại có hệ số giãn nở nhỏ). Nhờ lực kéo của lò xo (5), đòn bẩy (4) sẽ quay và mở tiếp điểm (2). Mạch điện tự động mất điện. - Bộ phận đốt nóng nguội đi -> thanh kim loại kép hết cong ->ấn nút ấn phục hồi (6) đưa rơle về vị trí cũ, tiếp điểm (2) đóng. 3. Đặc tính bảo vệ của rơle nhiệt.<br /> <br /> 0,75 0,75 1,0 0,5<br /> <br /> 0,5 0,5<br /> <br /> - Đặc tính bảo vệ của rơle nhiệt là quan hệ giữa thời gian tác động t và t dòng điện tác động I. t = f (I) - Khi I < Iđm rơle không tác động, vì nhiệt độ thấp, độ chuyển dời của kim loại kép bé, chưa tạo ra lực cần thiết nên tiếp điểm chưa thay đổi trạng thái. Khi dòng điện càng tăng, thời gian tác động càng giảm. 2 Trình bày các bước khởi động từ xa của Diezel trên tàu thủy? Để khởi động thành công và công tác tốt cần thực hiện các bước sau: Bước 1: Chuẩn bị khởi động<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> 0,25 I/ Iđm<br /> <br /> 4,0<br /> <br /> - Via máy: Nhằm tránh sức ì, chọn thời điểm khởi động thích hợp, kiểm tra máy có bị kẹt không, bôi trơn một số chi tiết chuyển động. Có tiếp điểm hành trình via máy để khống chế mạch khởi động và có đèn báo máy đang via, không cho phép khởi động khi máy đang via. - Khởi động bơm dầu bôi trơn: Còn có mạch báo động và bảo vệ Pdầu thấp được ngắt ra khi khởi động. - Bơm nước làm mát - Chuẩn bị mạch điện: Bật các công tắc cấp nguồn - Chuẩn bị mạch gió khởi động và điều khiển - Chọn trạm điều khiển Bước 2: Khởi động máy - Bẻ tay điều khiển theo chiều chuyển động cần thiết  có tiếp điểm hành trình của tay điều khiển với mục đích: + Dịch trục cam theo chiều tiến + Dịch trục cam theo chiều lùi Khi cam nằm đúng vị trí chuyển động cần thiết (tiến hoặc lùi) đóng tiếp điểm hành trình của trục cam để ngắt gió dịch trục cam và báo bằng đèn, trạng thái của vị trí cam nó. - Mở gío khởi động đưa gió khởi động (20 - 30 kg/cm2) từ chai gió vào đĩa chia gió rồi tới xi lanh của động cơ để tiến hành khởi động. - Mở khoá bộ điều tốc đưa tham số của máy về vị trí ứng với tốc độ min (0,2<br /> <br /> 1,5 0,25<br /> <br /> 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 2,0 0,5<br /> <br /> 0,3 0,3<br /> <br /> nđm), hạn chế nhiên liệu đưa vào động cơ lúc khởi động. - Kết hợp giữa gió và nhiên liệu dẫn tới quá trình cháy nổ và động cơ khởi động. Lúc này xẩy ra hai trường hợp là máy khởi động thành công hoặc không thành công: + Nếu diesel khởi động thành công, xuất hiện tín hiệu tốc độ, qua rơle tốc độ phản hồi về ngắt gió khởi động, ngắt thiết bị điều khiển hạn chế nhiên liệu và đưa tín hiệu bảo vệ áp lực dầu bôi trơn thấp vào hoạt động đồng thời báo khởi động thành công bằng đèn. + Nếu diesel khởi động không thành công cũng ngắt gió khởi động và báo trạng thái bằng đèn: Dùng rơle thời gian, khống chế thời gian KĐ - Sau đó tiến hành KĐ lại một số lần 34 lần Nếu lần cuối KĐ không thành công  có báo động bằng đèn hoặc còn có khoảng cách thời gian khống chế các lần KĐ để nạp gió. Câu tự chọn …………., ngày … tháng ... năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ 0,4 0,5<br /> <br /> 3<br /> <br /> 3,0<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2