CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012)<br />
NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN<br />
<br />
MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br />
Mã đề thi: ĐKTB-LT 16<br />
<br />
Hình thức thi: Viết Thời gian: 120 phút ( không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1: Trình bày phương pháp sử dụng Radar để xác định vị trí tàu bằng 1 khoảng cách và 1 phương vị đồng thời tới 1 mục tiêu? (3,5 điểm) Câu 2: Thế nào là nguy cơ va chạm? Các phương pháp xác định nguy cơ va chạm? (3,5 điểm) Câu 3: Phần mođun tự chọn (3 điểm) ......., ngày ..... tháng ........ năm ......... HĐ THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ<br />
<br />
DUYỆT<br />
<br />
1<br />
<br />
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012) NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA - ĐKTB - LT 16<br />
STT Câu 1 1 2 Điểm tối đa 3,5 điểm 1,0 2,0 Nội dung chi tiết Trình bày phương pháp sử dụng Radar để xác định vị trí tàu bằng 1 khoảng cách và 1 phương vị đồng thời tới 1 mục tiêu? + Nguyên lý xác định vị trí bằng một khoảng cách và một phương vị đồng thời, vẽ hình. + Các bước tiến hành - Chọn mục tiêu - Đo khoảng cách - Đo phương vị - Thao tác trên hải đồ + Đánh giá độ chính xác của phương pháp + Những điểm cần chú ý khi thực hiện Thế nào là nguy cơ va chạm? Các phương pháp xác định nguy cơ va chạm? + Thế nào là nguy cơ va chạm - Mối liên hệ giữa phương vị và khoảng cách của tàu mục tiêu đến gần và nguy cơ va chạm - Cách đánh giá nguy cơ va chạm bằng CPA và TCPA - Vẽ hình giải thích mối liên hệ giữa phương vị của mục tiêu đến gần và nguy cơ va - Nguy cơ va chạm khi đến gần tàu lớn, đoàn lai + Các thiết bị hỗ trợ để đánh giá nguy cơ va chạm. Phần tự chọn Điểm đánh giá<br />
<br />
3 4 Câu 2 1<br />
<br />
0,25 0,25 3,5 điểm 1,75<br />
<br />
2 Câu 3<br />
<br />
1,75 3 điểm<br />
<br />