CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012)<br />
NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN<br />
<br />
MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br />
Mã đề thi: ĐKTB-LT 37<br />
<br />
Hình thức thi: Viết Thời gian: 120 phút ( không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1: Trình bày nguyên lý hoạt động của hệ thống vi phân GPS. Ứng dụng của vi phân GPS trong hàng hải? (3,5 điểm) Câu 2: Trình bày phương pháp tự điều động tàu cập cầu mạn trái khi có gió thổi vuông góc từ ngoài vào trong cầu? (3,5 điểm) Câu 3: Phần mođun tự chọn (3 điểm) ......., ngày ..... tháng ........ năm ......... HĐ THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ<br />
<br />
DUYỆT<br />
<br />
1<br />
<br />
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012) NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA - ĐKTB - LT 37<br />
STT Câu 1 1 Điểm tối đa 3,5 điểm 1,5 Nội dung chi tiết Trình bày nguyên lý hoạt động của hệ thống vi phân GPS. Ứng dụng của vi phân GPS trong hàng hải? + Nguyên lý hoạt động của hệ thống DGPS. - Vẽ hình Nguyên lý hoạt động Các phương pháp phát số hiệu chỉnh vi phân GPS + Hoạt động của một hệ thống DGPS - Trạm vi phân - Đường truyền - Máy thu + Ứng dụng của DGPS trong hàng hải Trình bày phương pháp tự điều động tàu cập cầu mạn trái khi có gió thổi vuông góc từ ngoài vào trong cầu? + Những điểm cần lưu ý khi lập kế hoạch cho tàu vào cập cầu. - Quan sát hướng, tốc độ dòng và gió khu vực cầu cảng. - Tìm hiểu thông tin về vị trí cầu cập. - Tìm hiểu các luật địa phương quy định khi tàu vào cập cầu + Phương pháp điều động tàu vào cập cầu mạn trái. - Vẽ hình và giải thích. - Điều động tàu đến điểm neo. Điểm đánh giá<br />
<br />
2<br />
<br />
1,5<br />
<br />
3 Câu 2 1<br />
<br />
0,5 3,5 điểm 1,25<br />
<br />
2<br />
<br />
2,25<br />
<br />
Câu 3<br />
<br />
3 điểm<br />
<br />
- Kiểm tra vị trí tàu trong khi điều động. - Chú ý kiểm soát tốc độ tàu và khoảng cách tới cầu. - Các lưu ý trong khi thực hiện điều động cầu vào cập cầu Phần tự chọn<br />
<br />