Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT11)
lượt xem 7
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT11) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT11)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 11 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy liệt kê những công việc chuẩn bị của Hướng dẫn viên trước chuyến công tác? Trình bày chi tiết nội dung “Tìm hiểu các thông tin về đoàn khách”. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn uống cho đoàn khách tại nhà hàng. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Lăng Vua Minh Mạng. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 11 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy liệt kê những công việc chuẩn bị của Hướng dẫn viên trước chuyến công tác? Trình bày chi tiết nội dung “Tìm hiểu các thông tin về đoàn khách”. Thứ Nội dung Điểm tự Liệt kê những công việc chuẩn bị của Hướng dẫn viên 2.0 1 trước chuyến công tác. Trình bày chi tiết nội dung “Tìm hiểu các thông tin về đoàn khách” A. Những công việc chuẩn bị của Hướng dẫn viên trước chuyến công tác: - Tìm hiểu và ghi nhớ những thỏa thuận cơ bản với công ty - Nghiên cứu và hiểu rõ chương trình du lịch cần thực hiện - Nghiên cứu những thông tin về đoàn khách 0.8 - Nhận giấy tờ, vật dụng liên quan đến việc phục vụ khách - Kiểm tra việc bố trí phục vụ khách của ngày đầu tiên - Chuẩn bị bài giới thiệu và tài liệu tham khảo liên quan - Và những chuẩn bị cho cá nhân HDV B. Tìm hiểu các thông tin về đoàn khách 1. Tìm hiểu của đoàn khách theo danh sách về: - Số lượng đoàn khách, quốc tịch, ngôn ngữ, 0.4 - Độ tuổi, giới tính, tín ngưỡng,… Nhằm phục vụ và thoả mãn nhu cầu của khách một cách tốt nhất. 2. Tìm hiểu các đặc điểm tâm lý, tiêu dùng của khách - Tìm hiểu đặc điểm về tính cách dân tộc, hành vi tiêu dùng của khách - Hiểu biết về tôn giáo- tín ngưỡng, phong tục, truyền thống 0.4 của khách - Hiểu biết sơ lược về lịch sử, văn hóa, danh nhân… của đất nước liên quan đến đoàn khách 3. Tìm hiểu những yêu cầu đặc biệt, những trợ giúp, sự kiện đặc 0.4 biệt được lưu ý trước
- - Tìm hiểu những yêu cầu đặc biệt, những trợ giúp đặc biệt về đoàn khách (nhu cầu đặc biệt, khách có khiếm khuyết về thể chất…) - Những chú ý đặc biệt này cần phải được ghi vào kế hoạch thực hiện để đảm bảo không bỏ sót vì chúng có liên quan mật thiết đến mong muốn, tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn uống cho đoàn khách tại nhà hàng. Thứ Nội dung Điểm tự Các công việc hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn 3.0 2 uống cho đoàn khách tại nhà hàng 1. Thông báo chính xác địa điểm và thời gian diễn ra bữa ăn của đoàn - Trước bữa ăn 15 phút, HDV cần có mặt tại nhà hàng nơi diễn ra bữa ăn của đoàn. Trong trường hợp là ăn trưa, hướng dẫn viên ở trên xe, HDV có thể gọi điện thoại kiểm tra sự sẵn sàng của 1.0 nhà hàng. - Kiểm tra vệ sinh - Kiểm tra việc bố trí bàn ăn chu đáo - Kiểm tra cẩn thận tình hình phục vụ bữa ăn tại nhà hàng - Đón khách và sắp xếp khách vào bàn ăn chu đáo. 2. Thông báo rõ ràng thực đơn của bữa ăn - Hướng dẫn cách ăn cho khách đối với những món ăn lạ - Giới thiệu các món ăn đặc sản của địa phương (nguyên 1.0 liệu, cách chế biến) - Chúc khách ăn ngon miệng - Xử lý các vấn đề phát sinh. 3. Thông tin phản hồi về chất lượng và cách thức phục vụ bữa ăn cho nhà hàng. - Ký xác nhận số lượng suất ăn và đồ uống (nếu có). - Thanh toán và lấy hóa đơn (nếu ăn tại nhà hàng bên ngoài khách sạn) 1.0 - Thống nhất thực đơn, giờ ăn và suất ăn cho bữa ăn kế tiếp tại nhà hàng (nếu có) - Lấy ý kiến đánh giá phản hồi của khách về số lượng, chất lượng bữa ăn Câu 3 (2 điểm):
- Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Lăng Vua Minh Mạng. 3 Presentation of Minh Mang King Tomb 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening - Introduce of Relics of Hue ancient capital and affirm that Minh 0.15 Mang tomb is one of the most beautiful tomb complexes under Nguyen dynasty Body: - Introduce Emperor Minh Mang - Building process and up and down changes - General introduction of the Tomb complex - Concrete introductions: sections in the Tomb complex: + Main gate: Dai Hong Mon + Two side-gates: Ta Hong Mon and Huu Hong Mon. + Bai Dinh Honour courtyard + Honour courtyard and courtyard. 0.7 + Temple areas: Hien Duc gate; Sung An temple; Left, Right, Huu Phoi temple; Left, right, Tung Phong, 3 bridges over Trung Minh lake; Bright Pavilion,… + Tan Nguyet, Buu Thanh - Value of Minh Mang tomb + Value of architecture + Value of culture (600 poems in Honour Courtyard) + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 179 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn