Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT16)
lượt xem 5
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT16) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT16)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 16 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi tổ chức một trò chơi cho đoàn khách. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Kinh Thành Huế. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 16 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. Thứ Nội dung Điểm tự 2.0 1 Trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. 1. HDV làm việc với lễ tân trước ngày trả buồng: - Thông báo chính xác ngày, giờ trả buồng - Thống nhất thời gian, cách thức thanh toán các dịch vụ của đoàn 0.3 - Đặt giờ báo thức khách (nếu cần) 2. HDV thông báo cho khách trước ngày trả buồng: - Thủ tục trả buồng - Thời gian cụ thể mang hành lý ra khỏi buồng - Thanh toán đầy đủ các dịch vụ phát sinh khách sử dụng (không 0.4 có trong chương trình) - Kiểm tra cẩn thận các giấy tờ cá nhân - Thông báo cho lái xe giờ đón khách 3. Khi trả buồng: - Lấy tiền, giấy tờ để tại hộp an toàn trong buồng hoặc quầy lễ tân (Nếu có) - Hoàn tất các thủ tục thanh toán với khách sạn hoặc cơ sở lưu trú (nếu có) 0.6 - Yêu cầu khách kiểm tra lại toàn bộ hành lý trước khi rời khỏi buồng - Nhắc khách khóa cửa buồng và trả lại chìa khóa tại quầy lễ tân 4. Sau khi trả buồng: - Yêu cầu khách tập trung đầy đủ tại khu vực tiền sảnh khách sạn 0.7 đến khi việc kiểm tra buồng của nhân viên buồng kết thúc.
- - Đề nghị khách vận chuyển hành lý ra xe. - Sắp xếp khách lên xe theo sơ đồ chỗ ngồi - Khẳng định lần cuối cùng mọi du khách không quên thứ gì - Giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh (nếu có) Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi tổ chức một trò chơi cho đoàn khách. Thứ Nội dung Điểm tự Trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi tổ 3.0 2 chức một trò chơi cho đoàn khách 1. Lập kế hoạch tổ chức vui chơi chi tiết - Chuẩn bị địa điểm và thời gian tổ chức thuận lợi, an toàn - Liệt kê chi tiết các trò chơi trong chương trình và cách thức tổ chức 0.75 - Chuẩn bị chu đáo các trang thiết bị, vật dụng tổ chức trò chơi - Chuẩn bị nội dung và cách thức tổ chức thưởng, phạt… - Thống nhất trước với trưởng đoàn về nội dung và cách thức tổ chức trò chơi. 2. Giới thiệu trò chơi chi tiết - Cách thức tổ chức chặt chẽ - Hướng dẫn cách chơi, luật chơi chi tiết, rõ ràng - Phân chia đội chơi đồng đều nam, nữ. - Tổ chức chơi thử để hướng dẫn người chơi - Khai thác sự dí dỏm của người chơi, hay biến tấu trò chơi sao cho vui vẻ, thoải mái. - Đề cao tinh thần tự giác, thẳng thắn trung thực, dành cho 1.0 người phát huy sáng kiến trong phạm vi luật lệ trò chơi. - Trò chơi phải được thay đổi sao cho ai cũng có dịp thắng cuộc. - Khi bắt lỗi phải khách quan, chính xác, dứt khoát, công bằng. - Phải biết dừng trò chơi đúng lúc, khi mọi người có dấu hiệu mệt mỏi, chán nản hay khi trò chơi đã có kết quả thắng thua rõ ràng. - Đảm bảo mọi thành viên trong đoàn phải được tham gia trò chơi 3. Tặng quà cho người, đội thắng cuộc - Phạt những người thua cuộc bằng những hình phạt nhẹ nhàng, thoải mái, dễ thực hiện, tránh những hình phạt thô bạo hay kéo dài thời gian phạt. 0.75 - Đánh giá ưu khuyết điểm của trò chơi cần thêm bớt gì không? Về luật lệ, cách chơi và tính hấp dẫn, sự giáo dục của trò chơi đến đâu?
- 4. Một số lưu ý khi tổ chức trò chơi: - Chọn trò chơi phù hợp với đối tượng khách - Có tính đến các điều kiện khách quan khi tổ chức trò chơi như 0.5 điều kiện thời tiết, không gian… - Có tính đến các phương án dự phòng khi tổ chức trò chơi. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Kinh Thành Huế. Thứ Nội dung Điểm tự 3 General presentation of Hue citadel 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and exciting atmosphere for guests: Hue Citadel is the biggest and the most 0.15 important in the Relics of Hue ancient capital. Body Building process and up and down changes of Hue citadel. - General introduction of Hue citadel (Location, sections: Ky dai, Royal citadel, Forbidden Citadel,…) - Concrete introduction + Hue capital citadel: Sections of Hue capital citadel - Outside of Hue capital citadel - Inside of Hue citadel: Royal citadel and Forbidden citadel. 0.7 + Royal citadel - Ngo Mon gate - Thai Hoa palace - Shrines of the Kings - The Mieu temple - Forbidden citadel - Value of relics Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 179 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 130 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn