Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT27)
lượt xem 4
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT27) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT27)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 27 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn uống cho đoàn khách tại nhà hàng. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Kinh Thành Huế. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 27 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác. Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên 1 2.0 phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác 1.Lập báo cáo đoàn sau chuyến công tác 1.5 a. Miêu tả thực tế mặt kỹ thuật của chuyến tham quan như: - Thời gian đi lại, - Phương tiện, 0.4 - Mức độ cung cấp dịch vụ - Tài chính của chuyến đi b. Cung cấp các thông tin cơ bản về đoàn khách sau chuyến đi: - Mức độ hài lòng của khách - Các ý kiến đóng góp của khách - Các nhu cầu, mong muốn của khách - Đề cập sự khác biệt giữa chuyến đi thực tế và chương trình du 0.7 lịch theo kế hoạch - Đề xuất các ý kiến cải tiến dịch vụ và lịch trình cho khách và doanh nghiệp trong tương lai c. Báo cáo đầy đủ các nội dung liên quan đến sự vụ: - Nêu nội dung sự vụ - Nêu rõ nguyên nhân, thời gian, địa điểm, các thiệt hại, 0.4 - Xác định trách nhiệm, hướng giải quyết, rút kinh nghiệm… 2. Quyết toán sau chuyến công tác: - Tập hợp mọi chứng từ cần thiết theo qui định - Nộp báo cáo, chứng từ t.toán, phiếu nhận xét và tiến hành 0.5 thanh toán đoàn
- Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn uống cho đoàn khách tại nhà hàng. Thứ Nội dung Điểm tự Các công việc hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn 3.0 2 uống cho đoàn khách tại nhà hàng 1. Thông báo chính xác địa điểm và thời gian diễn ra bữa ăn của đoàn - Trước bữa ăn 15 phút, HDV cần có mặt tại nhà hàng nơi diễn ra bữa ăn của đoàn. Trong trường hợp là ăn trưa, hướng dẫn viên ở trên xe, HDV có thể gọi điện thoại kiểm tra sự sẵn sàng của 1.0 nhà hàng. - Kiểm tra vệ sinh - Kiểm tra việc bố trí bàn ăn chu đáo - Kiểm tra cẩn thận tình hình phục vụ bữa ăn tại nhà hàng - Đón khách và sắp xếp khách vào bàn ăn chu đáo. 2. Thông báo rõ ràng thực đơn của bữa ăn - Hướng dẫn cách ăn cho khách đối với những món ăn lạ - Giới thiệu các món ăn đặc sản của địa phương (nguyên 1.0 liệu, cách chế biến) - Chúc khách ăn ngon miệng - Xử lý các vấn đề phát sinh. 3. Thông tin phản hồi về chất lượng và cách thức phục vụ bữa ăn cho nhà hàng. - Ký xác nhận số lượng suất ăn và đồ uống (nếu có). - Thanh toán và lấy hóa đơn (nếu ăn tại nhà hàng bên ngoài khách sạn) 1.0 - Thống nhất thực đơn, giờ ăn và suất ăn cho bữa ăn kế tiếp tại nhà hàng (nếu có) - Lấy ý kiến đánh giá phản hồi của khách về số lượng, chất lượng bữa ăn Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Kinh Thành Huế. Thứ Nội dung Điểm tự 3 General presentation of Hue citadel 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: 0.15
- Introduce the reason for visiting; create an attractive and exciting atmosphere for guests: Hue Citadel is the biggest and the most important in the Relics of Hue ancient capital. Body Building process and up and down changes of Hue citadel. - General introduction of Hue citadel (Location, sections: Ky dai, Royal citadel, Forbidden Citadel,…) - Concrete introduction + Hue capital citadel: Sections of Hue capital citadel - Outside of Hue capital citadel - Inside of Hue citadel: Royal citadel and Forbidden citadel. 0.7 + Royal citadel - Ngo Mon gate - Thai Hoa palace - Shrines of the Kings - The Mieu temple - Forbidden citadel - Value of relics Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 179 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn