Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT35)
lượt xem 3
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT35) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT35)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 35 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải làm khi tổ chức hoạt động mua sắm cho đoàn khách. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn uống cho đoàn khách tại nhà hàng. Câu 3 (2 điểm): TH viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu về Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 35 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải làm khi tổ chức hoạt động mua sắm cho đoàn khách. Thứ tự Nội dung Điểm Các công việc HDV phải làm khi tổ chức hoạt 2.0 1 động mua sắm cho đoàn khách 1. Thông tin chi tiết và chính xác cho khách về buổi mua sắm: - Thời gian diễn ra hoạt động mua sắm - Tên gọi nơi diễn ra hoạt động mua sắm - Vị trí địa lý - Cách thức di chuyển tới khu vực mua sắm - Các loại hàng hóa chính, giá cả, chất lượng, cách mặc cả (nếu có) 1.0 - Tư vấn cho khách những cửa hàng uy tín, đáng tin cậy. - Tư vấn cho khách về giá cả nói chung, cách mặc cả giá. - Nhắc nhở khách bảo vệ tài sản cá nhân và nên đi mua hàng theo nhóm hoặc ít nhất là 2 người trở lên. - Nhắc khách mua những hàng hoá có kích cỡ phù hợp với phương tiện vận chuyển, đảm bảo các yêu cầu, quy định về xuất nhập cảnh (nếu có)… 2. Hướng dẫn viên hẹn giờ cụ thể đoàn khách có mặt tại xe. - Chỉ dẫn chính xác vị trí xe và hướng dẫn viên sẽ đón 0.5 đoàn. - Chỉ dẫn các dấu hiệu dễ nhận biết tại nơi đón đoàn. 3. Hướng dẫn viên và lái xe có mặt tại điểm hẹn đón khách trước 15 phút. 0.5 - Điểm danh chính xác lại đoàn khách.
- - Giúp khách vận chuyển, sắp xếp hành lý lên xe cẩn thận, hợp lý - Giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh nếu có. - Rời khỏi điểm mua sắm Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn uống cho đoàn khách tại nhà hàng. Thứ Nội dung Điểm tự Các công việc hướng dẫn viên cần làm khi tổ chức phục vụ ăn 3.0 2 uống cho đoàn khách tại nhà hàng 1. Thông báo chính xác địa điểm và thời gian diễn ra bữa ăn của đoàn - Trước bữa ăn 15 phút, HDV cần có mặt tại nhà hàng nơi diễn ra bữa ăn của đoàn. Trong trường hợp là ăn trưa, hướng dẫn viên ở trên xe, HDV có thể gọi điện thoại kiểm tra sự sẵn sàng của 1.0 nhà hàng. - Kiểm tra vệ sinh - Kiểm tra việc bố trí bàn ăn chu đáo - Kiểm tra cẩn thận tình hình phục vụ bữa ăn tại nhà hàng - Đón khách và sắp xếp khách vào bàn ăn chu đáo. 2. Thông báo rõ ràng thực đơn của bữa ăn - Hướng dẫn cách ăn cho khách đối với những món ăn lạ - Giới thiệu các món ăn đặc sản của địa phương (nguyên 1.0 liệu, cách chế biến) - Chúc khách ăn ngon miệng - Xử lý các vấn đề phát sinh. 3. Thông tin phản hồi về chất lượng và cách thức phục vụ bữa ăn cho nhà hàng. - Ký xác nhận số lượng suất ăn và đồ uống (nếu có). - Thanh toán và lấy hóa đơn (nếu ăn tại nhà hàng bên ngoài khách sạn) 1.0 - Thống nhất thực đơn, giờ ăn và suất ăn cho bữa ăn kế tiếp tại nhà hàng (nếu có) - Lấy ý kiến đánh giá phản hồi của khách về số lượng, chất lượng bữa ăn Câu 3 (2 điểm): TH viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu về Văn Miếu - Quốc Tử Giám
- Thứ Nội dung Điểm tự 2.0 3 Presentation of Temple of Literature a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening - Affirm that Temple of Literature is the most valuable in culture, 0.15 history and document of Hanoi capital. Body - Building process and up and down changes of temple of Literature. - General introduction of the relic - Concrete introduction + Van Mieu Gate + Great middle Gate + Constellation of Literature pavilion + Stelae of Doctors + Well of Heavenly Clarity 0.7 + Gate of great synthesis + House of Ceremonies + Thuong Dien palace + Khai Thanh section + Back building - Value + Value of architectural culture + Value of historical culture + Value of spirit + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation,… 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 179 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn