Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT6)
lượt xem 8
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT6) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT6)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 06 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho đoàn khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên cần lưu ý gì? Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày về kỹ năng sử dụng ngôn ngữ nói và ngôn ngữ biểu cảm của Hướng dẫn viên trong thuyết minh hướng dẫn du lịch. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Lăng Vua Tự Đức. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 06 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho đoàn khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên cần lưu ý gì? Thứ Nội dung Điểm tự Trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho đoàn 2.0 1 khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên cần lưu ý gì? 1. Các công việc khi thực hiện việc nhận buồng cho đoàn khách: a. Trước khi phân buồng: - Liên hệ với lễ tân về việc nhận buồng trước khi đoàn đến cơ sở lưu trú. - Xác nhận chính xác số buồng, loại buồng hạng buồng và thủ tục 0.5 nhận buồng. - Cung cấp danh sách chính xác đoàn khách cho khách sạn - Phối hợp với khách sạn trong việc vận chuyển và bàn giao hành lý cho khách (nếu có). b. Khi phân buồng: - Phối hợp với lễ tân, trưởng đoàn để nhanh chóng, chính xác hoàn tất các thủ tục nhận buồng - Nhận chính xác sơ đồ buồng, chìa khóa, phiếu dịch vụ… từ lễ tân khách sạn. 0.5 - Kiểm tra cẩn thận các thông tin liên quan đến các dịch vụ của khách sạn. - Phát chìa khóa cho khách theo đúng danh sách đã bố trí từ trước - Đánh dấu chính xác số buồng khách ở vào danh sách đoàn. c. Sau khi phân buồng: - Giao hành lý cho nhân viên khuân vác theo đúng danh sách buồng đã phân công (nếu có) - Phát danh thiếp, tập gấp của khách sạn cho khách. 0.5 - Giới thiệu các dịch vụ, vị trí và cách thức sử dụng các dịch vụ của khách sạn - Giải quyết nhanh các công việc còn tồn tại liên quan đến việc
- nhận buồng và thủ tục đăng ký tạm trú cho khách. 2. Một số điểm cần lưu ý khi phân buồng: - Tham khảo ý kiến của trưởng đoàn (nếu có) khi phân hoặc bàn giao chìa khóa cho trưởng đoàn để họ tự phân buồng cho đoàn. - Nếu hướng dẫn viên phân buồng cần tuân theo nguyên tắc ưu tiên: Tuổi tác, giới tính, tình trạng sức khoe và quan hệ giữa khách 0.5 với nhau trong đoàn. - Thông báo cho khách thời gian, địa điểm sẽ gặp lại khách để đi ăn hoặc tham quan. - Hướng dẫn viên cần ở lại quầy Lễ tân trong vòng 20 phút để giải quyết những việc nảy sinh (nếu có). Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày về kỹ năng sử dụng ngôn ngữ nói và ngôn ngữ biểu cảm của Hướng dẫn viên trong thuyết minh hướng dẫn du lịch. Thứ tự Nội dung Điểm Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ nói và ngôn ngữ biểu cảm của 3.0 2 Hướng dẫn viên trong thuyết minh hướng dẫn du lịch. 1.0 A. Ngôn ngữ nói 1. Lựa chọn từ ngữ chính xác, rõ ràng, dễ hiểu, phổ thông, phù hợp 0.5 - Lựa chọn từ ngữ sinh động, biểu cảm để miêu tả - Đặt câu ngắn có cấu trúc đơn giản, logic 2. Phát âm chuẩn xác, rõ ràng, dễ nghe, dễ hiểu 0.25 3. Nói giọng trầm ấm, âm vang, rõ ràng - Điều tiết tốc độ và cường độ âm thanh, lên giọng, xuống giọng 0.25 phù hợp với nội dung thuyết minh, số lượng khách và không gian B. Ngôn ngữ biểu cảm 2.0 1. Vị trí và tư thế phù hợp - Vị trí đứng: khoảng cách với đoàn, với đối tượngt ham quna, góc đứng, sự an toàn, thuận tiện,… - Chọn tư thế đứng ngay ngắn, tự nhiên (Hai chân đứng 0.5 ngang bằng vai, trọng lượng cơ thể rơi đều vào hai chân, lưng thẳng, tư thế tay phù hợp…) 2. Dùng cử chỉ tay để chỉ dẫn tự nhiên, chuẩn xác - Dùng cử chỉ tay phù hợp trong khi nói (Hướng bàn tay 0.5 mặt về phía đối tượng. Bàn tay khép tự nhiên…)
- - Dùng cử chỉ tay chính xác phù hợp với từng đối tượng khách (Cử chỉ tay đưa lên đưa xuống nhịp nhàng, không quá mạnh hoặc hời hợt…) 3. Ánh mắt thân thiện, biểu cảm - Nhìn bao quát đoàn khách - Nhìn từng thành viên trong đoàn khách, mỗi người không quá 2 giây 0.5 - Nhìn khách khi khách đặt câu hỏi - Không được đeo kính râm khi thuyết minh 4. Nét mặt - Nét mặt thay đổi theo cảm xúc và nội dung thuyết minh - Giữ nét mặt tươi tắn, thân thiện trong khi nói 0.5 - Thay đổi nét mặt phù hợp với nội dung thuyết minh - Nụ cười Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Lăng Vua Tự Đức. Thứ Nội dung Điểm tự 3 Presentation of Tu Duc King Tomb 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening - Introduce about Tu Duc king. - Affirm that Tu Duc Tomb is the best tomb complex of the royal 0.15 architecture under Nguyen dynasty. And it attracts to most of tourists when they come to Hue citadel. Body - Building process and up and down changes - General introduction of the Tomb - Concrete introduction of sections of the Tomb + Chi Khiem House + Luu Khiem lake + Khiem Cung gate 0.7 + Hoa Khiem palace: Phap Khiem house and Le Khiem house + Luong Khiem palace + On Khiem house + Tri Khiem house và Y Khiem house + Bi Dinh and Khiem Cung Ky
- + Tieu Khiem Lake + Buu Thanh brick +… - Value + Value of architectural culture + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 178 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 146 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 178 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 104 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 121 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 181 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 136 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 119 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 145 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 128 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 95 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 129 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 104 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 112 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn