Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT9)
lượt xem 7
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT9) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT9)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 09 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi tổ chức tiễn khách (tại sân bay). Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày quy trình chuẩn bị đón khách (tại sân bay). Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Bảo tàng Hồ Chí Minh (Nhà Rồng) tại TP Hồ Chí Minh Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 09 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi tổ chức tiễn khách (tại sân bay). Thứ Nội dung Điểm tự Trình tự các công việc HDV phải thực hiện khi tổ chức tiễn 2.0 1 khách (tại sân bay). a. Trước khi rời KS ra sân bay: - Kiểm tra cẩn thận giấy tờ liên quan đến đoàn khách. - Chuẩn bị phương tiện vận chuyển của đoàn. - Thông báo cho đoàn khách thông tin cần thiết khi rời KS - Thời gian chính xác làm thủ tục trả buồng và rời khỏi KS 1.0 - Thời gian nhân viên lễ tân báo thức nếu rời KS vào sáng sớm - Thời gian bữa ăn trước khi rời khách sạn. - Thông báo chính xác về thời gian và địa điểm xe đón đoàn. - Nhắc khách kiểm tra cẩn thận giấy tờ, đồ đạc. b. Khi trên xe ra sân bay: - HDV nên có một số câu hỏi về chuyến đi vừa qua của đoàn. - HDV thu lại đầy đủ phiếu đánh giá của khách về chuyến đi. 0.25 - Quảng bá về những chương trình du lịch mới, điểm du lịch mới. c. Tại sân bay: - Giúp khách vận chuyển hành lý xuống xe. - Giúp khách làm thủ tục lên máy bay và gửi hành lý. - Chúc khách chuyến bay trở về an toàn. 0.75 - Chào tạm biệt khách - Xử lý các tình huống phát sinh (nếu có) - Rời khỏi khu vực sân bay. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày quy trình chuẩn bị đón khách (tại sân bay).
- Thứ tự Nội dung Điểm 3.0 2 Quy trình chuẩn bị đón khách tại sân bay 1. Những việc Hướng dẫn viên cần làm trước khi đi đón khách. 2.0 - Kiểm tra lần cuối những giấy tờ, vật dụng và công việc đã được chuẩn bị hay chưa chuẩn bị có trong bảng danh mục kiểm 0.4 tra. - Kiểm tra hồ sơ đoàn khách (bao gồm các giấy tờ liên quan đến đoàn và Hướng dẫn viên) 0.4 - Kiểm tra giờ đến của khách tại sân bay 0.4 - Gọi điện lái xe phục vụ đoàn khách để thống nhất thời gian và địa điểm (nhắc nhở lái xe kiểm tra lại xăng dầu, máy móc trước 0.4 khi khởi hành) - Kiểm tra sự sẵn sàng phục vụ của khách sạn, nhà hàng đầu tiên khách lưu trú và ăn uống. 0.4 2. Những việc Hướng dẫn viên cần chuẩn bị khi đi đón khách tại sân bay. 1.0 - Đến trước giờ máy bay hạ cánh ít nhất 15 phút 0.3 - Trang phục lịch sự, chỉnh tề - Tạo tâm lý thoải mái, tự tin 0.4 - Đem theo hồ sơ đoàn khách, biển đón đoàn, hoa, tiền, điện thoại di động, hộp y tế,... 0.3 Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Bảo tàng Hồ Chí Minh (Nhà Rồng) tại TP Hồ Chí Minh. Thứ Nội dung Điểm tự Presentation about Uncle Ho’s museum in Ho Chi Minh City 2.0 3 (Nha Rong) a. Content (minimum 200 words) 1.0
- Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and exciting 0.15 atmosphere for guests: This is the place where Uncle Ho set out on a long journey to find a solution to liberate the country in 1911 Body - Building process and up and down changes of Nha Rong. - General introduction of Nha Rong: 9 galleries with 1482,62 square metres; 2 warehouses contain 10.927 documents; exhibits and 450 exhibits showed outdoor. - Concrete introduction + Outside This is the Western architectural office style surrounding by corridor and scrolled arches, but the roof has Eastern architectural style. Especially, there are two statues of dragons on the roof. + Inside 0.7 Among 9 galleries, there are 6 galleries of fixed subjects such as documents, exhibits, pictures related to biography, political achievements of President Ho Chi Minh. 3 galleries news subjects in order to adapt to political mission which propagandizes in every stage. - Value of the museum + Value of culture + Value of history + Value of architecture + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 178 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 146 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 178 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 104 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 121 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 181 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 136 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 119 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 145 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 128 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 95 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 129 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 104 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 112 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn