intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi & đáp án lý thuyết Lập trình máy tính năm 2012 (Mã đề LT31)

Chia sẻ: Chien Chien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

34
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi lý thuyết Lập trình máy tính năm 2012 (Mã đề LT31) sau đây có nội dung đề thi gồm 3 câu hỏi với hình thức thi tự luận và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra, tài liệu này còn kèm theo đáp án giúp bạn có thể dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Lập trình máy tính năm 2012 (Mã đề LT31)

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ NGHỀ:LẬP TRÌNH MÁY TÍNH MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: LTMT - LT31 Hình thức thi: Tự luận Thời gian: 150 phút (không kể thời gian giao đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1: (2,5 điểm) Cho lược đồ quan hệ R(U,F) với U = {ABCDEG} F={ BC  E;D A; C  A; AE  D; BE  CG} a. Tìm một khoá K của R b. Lược đồ còn khoá nào khác không? vì sao? c. Tập BCG có phải là khoá của R không? vì sao? d. Tập BD có phải là khoá của R không? vì sao? Câu 2: (3 điểm) Trình bày khái niệm danh sách tuyến tính kiểu ngăn xếp. Minh họa bằng sơ đồ giải thuật bổ sung và loại bỏ phần tử khỏi danh sách tuyến tính lưu trữ móc nối kép kiểu ngăn xếp. Câu 3: (1,5 điểm) Trong lập trình hướng đối tượng, tính đa hình là gì? Đặc điểm này giúp ích cho người lập trình. Cho ví dụ. ..............,ngày.............tháng..............năm............... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
  2. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3(2009-2012) NGHỀ: LẬP TRÌNH MÁY TÍNH MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA LTMT - LT31 Hình thức thi: Viết tự luận Thời gian: 150 phút (không kể thời gian giao đề thi) ĐÁP ÁN TT Nội dung Điểm Cho lược đồ quan hệ R(U,F) với U = {ABCDEG} 2,5 điểm F={ BC  E;D A; C  A; AE  D; BE  CG} Lược đồ trên có một khoá là: BC a 0,5 điểm Lược đồ trên còn một khoá nữa là: BE vì theo đầu bài trên ta thấy rằng vế phải của F có thuộc tính B không xuất hiện --> B chắc chắn sẽ tham gia vào khoá của lược b đồ trên. Vì B không phải là khoá của lược đồ nên nhất 1 điểm định lược đồ trên có ít nhất 2 khoá trở lên và cụ thể trong lược đồ này có 2 khoá là: BC và BE. Tập BCG không phải là khoá vì: Giả sử k là khoá thì k phải thoả mãn 2 điều kiện sau: đk1: kF+ = U c đk2: k’  k, k’F+ U 1 điểm Rõ ràng tập con của BCG có BCF+ = U = ABCDEG do vậy vi phạm điều kiện 2 ==> BCG không phải là khoá.
  3. TT Nội dung Điểm Trình bày khái niệm danh sách tuyến tính kiểu ngăn xếp. Minh họa bằng sơ đồ giải thuật bổ sung và loại bỏ phần tử 3 điểm khỏi danh sách tuyến tính lưu trữ móc nối kép kiểu ngăn xếp. Danh sách tuyến tính kiểu ngăn xếp (Stack) là danh sách tuyến tính mà phép bổ sung và loại bỏ cùng được thực 0,5 hiện ở 1 đầu gọi là đỉnh của ngăn xếp. * Giải thuật bổ sung một nút vào danh sách tuyến tính kiểu ngăn xếp sử dụng lưu trữ móc Begin New (P); P^.Info := X; P^.LLink := Null; True P^.RLink := Null; L = R = Null L := P; R :=P; False P^.RLink := Null; P^.LLink := R; R^.RLink := P; 1,25 R :=P; nốikép: End * Giải thuật loại bỏ một nút khỏi danh sách tuyến tính kiểu ngăn xếp sử dụng lưu trữ móc nối kép: 1,25
  4. Begin True L = R = Null 'Danh sach rong' False L := L^.LLink; L^.LLink := Null; Dispose (M); End A Tính đa hình: 0, 5 điểm Tính đa hình là khả năng nhiều lớp anh em chia sẻ đặc 0,25 điểm tính chung của lớp tổ tiên nhưng cho những tác động khác nhau. Trong ngôn ngữ lập trình, tính đa hình thể hiện qua khả năng cho phép mô tả những phương thức có tên giống nhau trong cùng một lớp hoặc trong các lớp khác nhau. Nói cách khác, một thao tác có thể được cài đặt khác 0,25 điểm nhau trong cùng một lớp hoặc trong các lớp khác nhau. B Tính đa hình giúp ích gì: 0,5 điểm Đặc điểm này giúp người lập trình không phải viết những cấu trúc điều khiển rườm rà trong chương trình của mình. Họ chỉ cần viết 1 thông điệp chung cho tập hợp các đối tượng có chung 1 tính chất nào đó. Những tình huống khác nhau của thông điệp chỉ thực sự đòi hỏi khi chương trình thực hiện tác động lên 1 đối tượng cụ thể. C Ví dụ 0,5 điểm Thông điệp “vẽ hình” được gửi đến đối tượng hình hộp và hình tròn. Hai đối tượng này đều có chung hành vi vẽ hình nên tùy theo thời điểm mà đối tượng nhận thông điệp thì hình tương ứng sẽ được vẽ lên. ……….., ngày…………tháng………..năm…………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0