intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Thăng Bình

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:13

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Thăng Bình”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Thăng Bình

  1. BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 – NĂM HỌC: 2022 - 2023 VẬN DỤNG NỘI DUNG NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG CAO 1. Tự hào về Nhận biết được Ý nghĩa và việc truyền thốngviệc làm tự hào giữ gìn truyền gia đình dòng truyền thống gia thống gia đình, họ đình, dòng họ. dòng họ. (TN 3, 4) (TN 1, 2) -Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ (TL 2) 2. Yêu thương -Khái niệm, biểu Việc làm thể hiện Việc làm thể con người hiện của yêu yêu thương con hiện yêu thương con người người/không yêu thương con (TN 5, 8 ; TL 1) thương con người người (TL 1) (TN6,7) 3. Tôn trọng sự -Khái niệm, biểu Ý nghĩa và việc -Ca dao, tục Giải quyết thật hiện của tôn trọng làm thể hiên tôn ngữ về tôn tình huống về sự thật(TN 9) trọng sự thật.(TN trọng sự thật tôn trọng sự 11,12) (TN 10) thật (TL 3) Giải quyết tình huống về tôn trọng sự thật (TL 3)
  2. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GDCD 6 NĂM HỌC: 2022 - 2023 Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Cộng Chủ TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL đề/bài 1. Tự Truyền Ý Ý nghĩa hào về thống nghĩa và việc truyền tốt đẹp của giữ gìn thống gia truyền truyền gia đình, thống thống đình, dòng gia gia dòng họ. đình, đình, họ dòng dòng họ họ Số câu Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu:2 Số câu Số câu: Số câu Số câu Số câu: Số câu:5 Số điểm: Số Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm Số điểm Số điểm: Số điểm:3 Tỉ lệ: điểm:1 1 1 Tỉ lệ:30% 2. Yêu Khái Khái Việc Việc thương niệm, niệm làm làm con biểu yêu thể yêu người hiện thương hiện thương củayêu con yêu con thương người thương người con con người người Số câu Số câu: 2 Số câu: Số câu: 2 Số câu Số câu: Số câu: Số câu Số câu Số câu: 5 Số điểm Số điểm: 1/2 Số điểm: Số điểm Số điểm: 1/2 Số điểm Số điểm Số điểm :3 Tỉ lệ 1 Số 1 Sốđiểm: Tỉ lệ:30% điểm:0.5 0.5 3. Tôn Khái Ý Ca Giải Giải trọng niệm nghĩa dao, quyết quyết sự thật và và việc tục tình tình biểu làm thể ngữ về huống huống hiện hiện tôn về tôn về tôn tôn tôn trọng trọng trọng trọng trọng sự thật sự thật sự thật sự thật sự thật Số câu Số câu: 1 Số câu: Số câu:2 Số câu Số câu:1 Số Số câu Số câu: Số câu: 5 Số điểm Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm Số điểm: câu:0.5 Số điểm 0.5 Số điểm: 4 Tỉ lệ 0.5 1 0.5 Số điểm: Số điểm: Tỉ lệ: 40% 1 1 Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số Số câu 5 1.5 6 1 1 Số câu: Số
  3. Số điểm:Số điểm: Số điểm: Số Số Số điểm 0.5 điểm 2.5 1.5 3 điểm: điểm: điểm: Số Tỉ lệ 0.5 1.5 điểm: 1 Tổng số 6.5 6 2 0.5 câu Tổng số 4 3 2 1 điểm Tỉ lệ 40% 30% 20% 10%
  4. Trường THCS Quang Trung KIỂM TRA GIỮA KỲ I Điểm: Họ và tên: …………………. Môn: Giáo dục công dân 6 Lớp 6/… Thời gian: 45 phút Đề: I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 Điểm) Câu 1. Đâu là truyền thống tốt đep gia đình, dòng họ? A. Thờ cúng tổ tiên B. Xem bói đầu năm C. Tổ chức ăn uống linh đình. D. Không chịu học hành. Câu 2. Chọn ý đúng nhất. A. Chỉ có gia đình giàu có mới có truyền thống tốt đẹp. B. Gia đình có địa vị xã hội mới có truyền thống tốt đẹp. C. Gia đình, dòng họ nào cũng có truyền thống tốt đep . D. Gia đình dòng họ chỉ lao động nông nghiệp thì không có truyền thống. Câu 3. Chọn ý đúng nhất nói về ý nghĩa của truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. A. Giúp em biết được nhiều nơi B. Giúp em đi học đúng giờ. C. Giúp em có thêm nhiều bạn mới D.Giúp ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống Câu 4. Để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ em cần phải: A. Tìm hiểu và tự hào về truyền thống gia đình B. Chỉ làm những việc mình thích C. Không quan tâm đến truyền thống gia đình, dòng họ. D. Tìm hiểu về truyền thống các nước khác trên thế giới Câu 5.Quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người kháclà A. Tôn trọng sự thật B.Tự hào truyền thống gia đình, dòng họ C.Yêu thương con người D. Uống nước nhớ nguồn Câu 6. Việc làm nào thể hiện yêu thương con người? A. Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra. B. Bao che khuyết điểm cho bạn C. Rủ bạn cùng bỏ tiết đi chơi D. Thăm hỏi bạn bị đau ốm. Câu 7. Việc làm nào không thể hiện yêu thương con người? A. Giảng lại bài cho bạn hiểu B. Che dấu lỗi lầm của bạn. C.Ủng hộ sách vở cho các bạn khó khăn D. Mua tăm ủng hộ người mù. Câu 8. Cô giáo chủ nhiệm và lớp phân công Tâm giúp đỡ cho Minh học tập. Tâm sẽ: A. Giải các bài tập cho Minh chép. B. Chép hộ bài cho Minh. C. Giảng lại cho Minh những bài Minh chưa hiểu. D. Không làm gì cả. Câu 9. Hành vi nào thể hiện tôn trọng sự thật: A. Che dấu lỗi lầm của bạn B. Báo cáo với cô giáo về việc làm sai của bạn. C. Chỉ lo cho mình, không chú ý đến người khác. D. Bạn thân làm sai thì không báo cáo với cô. Câu 10. Câu tục ngữ: “ Thật vàng, sợ chi lửa” nói lên điều gì? A. Nói lên sự thật rất khó. B. Không dám nói lên sự thật. C. Không ngại nói lên sự thật . D. Vàng không bị cháy.
  5. Câu 11. Đâu không phải là ý nghĩa của tôn trọng sự thật? A. Góp phần bảo vệ cuộc sống. B. Bảo vệ những giá trị đúng đắn. C. Giúp con người tin tưởng, gắn kết với nhau. D.Giúp ta khỏe mạnh. Câu 12. Khi thấy bạn sử dụng tài liệu trong giờ kiểm tra em sẽ A. Khuyên bạn không nên làm vậy. B. Báo cho thầy cô giáo.. C. Kệ bạn, miễn mình không xem là đượcD. Bảo bạn cho xem cùng. II. PHẦN TỰ LUẬN:(4 điểm) 1/ Thế nào là yêu thương con người? Kể ra những việc em đã làm thể hiện yêu thương con người(1đ) 2/ Hiểu biết và tự hào về truyền thống gia đình giúp ta điều gì?(1 đ) 3/ Giải quyết tình huống (2 đ): Trong giờ kiểm tra, Minh đang cắm cúi làm bài, bổng Minh phát hiện ra Tuấn- đứa bạn thân ngồi bên cạnh đang lén mở sách ra chép lấy, chép để. A. Theo em, Minh sẽ có những cách ứng xử nào? B. Nếu em là Minh, em sẽ chọn cách ứng xử nào? Vì sao? C. Việc làm đó của em sẽ đem lại ích lợi gì? Bài làm: …………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….... …………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………
  6. ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6 NĂM HỌC: 2022 - 2023 I/PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6điểm) Mỗi câu đúng cho 0,5 đ (2 câu 1 đ). Câu khoanh tròn không đúng hoặc có 2 đáp án trở lên là câu sai.Câu sai không cho điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án A C D A C D B C B C D A II/ PHẦN TỰ LUẬN: (4 điểm) Câu 1: 1đ a,Nêu được khái niệm yêu thương con người 0,5 đ b,Nêu được ít nhất 2 việc đã làm thể hiệnyêu thương con người0,5 đ Câu 2: 1 đ Nêu được ý nghĩa của tự hào truyền thống tốt đẹp của gia đình: +Giúp ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống 0,5 đ +Góp phần làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam 0,5 đ Câu 3: 2 đ: Giải quyết tình huống: A. Theo em, Minh sẽ có những cách ứng xử : 0,5 đ -Cứ để cho Tuấn chép -Nhắc bạn làm như vậy là không đúng -Báo với cô (thầy) giáo. -Không quan tâm đến Tuấn B. Nếu em là Minh, em sẽ chọn cách ứng xử : -Khuyên bạn không nên làm như vậy, vì làm thế là không trung thực, lừa dối cô (thầy) giáo 0,5 đ C. Việc làm đó của em sẽ đem lại ích lợi : -Thể hiên thể hiện tôn trọng sự thật 0,5 đ -Giúp Tuấn ý thức được: Làm thế không thể tiến bộ mà còn lừa dối cô (thầy) giáo, chưa đúng với đạo đức của người học sinh tốt 0,5 đ C.(0,5 đ)Việc làm đó của em sẽ đem lại ích lợi : - Thể hiện tôn trọng sự thật - Giúp cho anh của em không sa vào tệ nạn xã hội (làm làm việc xấu}, chăm chỉ học tập, lao động …
  7. 3/ Ngày nào, Huy cũng thấy anh trai của mình rủ bạn về nhà đánh bài ăn tiền đến tận khuya. Họ còn tổ chức ăn nhậu nữa. Nhiều lúc Huy muốn báo cho các chú công an. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại Huy lại thôi A.Theo em, tại sao Huy lại không muốn báo với các chú công an? B. Nếu là Huy, em sẽ làm gì? Tại sao? C.Việc làm đó của em sẽ đem lại ích lợi gì? BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 7 NỘI DUNG NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG VẬN DỤNG CAO 1.Sóng giản dị - Khái niệm sống -Hiểu ý nghĩa của giản dị.(TN 1) sống giản dị. (TN 2) 2.Trung thực - Nhận biết được -Hiểu, phân biệt thể hiện sự trung được hành vi thực. (TN 4) trung thực (TN 6) 3.Tự trọng - Nhận biết hành - Hiểu được việc HS tìm được 1 vi thể hiện tự làm thể hiện tính câu tục ngữ, trọng (TN 7) tự trọng.(TN 3) thành ngữ nói về tự trọng. (TL 1) 4. Đạo đức và Hành vi thể hiện Vận dụng để Giải quyết kỉ luật tính kỉ luật (TN giải quyết một tình huống về 5) tình huống đạo đức(TL 3) (TL 3) 5.Yêu thương - Việc làm thể -Biểu hiện trái với Việc đã làm con người- hiện yêu thương yêu thương con thể hiện yêu con người (TN người (TL 2) thương con 10) người (TL 2) - Khái niệm yêu thương con người. (TL 2)
  8. 6. Đoàn kết, Khái niệm đoàn - Câu thành ngữ, tương trợ kết tương trợ (TN tục ngữ thể hiện 8) đoàn kết (TN 9) 7.Tôn sư trọng -Biểu hiện tôn sư, - Hiểu việc làm đạo trọng đạo (TN tôn sư, trọng đạo. 11) (TN 12) MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN GDCD 7 NĂM HỌC: 2020 – 2022 Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Cộng Chủ TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL đề/bài 1. Khái Hiểu Sống niệm việc giản dị sống làm thể giản dị hiện tính giản dị Số câu Số câu: 1 Số câu: Số câu: 1 Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số câu: Số câu: 2 Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm Số điểm: Số điểm:1 Tỉ lệ: 0.5 0,5 Tỉ lệ:10% 2. Hành Hiểu Trung vi thể biểu thực hiện hiện tính của trung tính thực trung thực Số câu Số câu:1 Số câu: Số câu:1 Số câu Số câu: Số câu Số câu Số câu: Số câu: 2 Số điểm Số điểm: Số điểm: Số Số điểm Số điểm: Số điểm Số điểm Số điểm: Số điểm:1 Tỉ lệ 0.5 điểm:0,5 Tỉ lệ:10% 3. Tự Nhận Hành Tục trọng biết vi thể ngữ, khái hiện thành niệm của tự ngữ và biểu trọng nói về hiện tự tự
  9. trọng trọng Số câu Số câu: 1 Số câu: Số câu: 1 Số câu: Số câu: Số câu: 1 Số câu Số câu Số câu: 3 Số điểm Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm:1 Số điểm: Số điểm: Số điểm Số điểm Số điểm: 2 Tỉ lệ 0,5 0,5 1 Tỉ lệ: 20% 4. Đạo Hành Vận Giải đức và vi thể dụng quyết kỉ luật hiện để giải tình tính kỉ quyết huống luật một về đạo tình đức huống Số câu Số câu: 1 Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số Số câu Số câu: Số câu: 2 Số điểm Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: câu:1/3 Số điểm 2/3 Số điểm: 2 Tỉ lệ 0,5 Số điểm: Số điểm: Tỉ lệ: 20% 0.5 1 5. Yêu Việc Khái Việc Việc thương làm niệm làm đã làm con thể yêu trái với thể người hiện thương yêu hiện yêu con thương yêu thương người con thương con người con người người Số câu Số câu: 1 Số câu: Số câu: Số Số câu: Số Số câu Số câu Số câu:2 Số điểm Số điểm: 1/3 Số điểm: câu:1/3 Số điểm: câu:1/3 Số điểm Số điểm Số điểm: 2 Tỉ lệ 0.5 Số điểm:0.5 Số Số điểm: Tỉ lệ:20% điểm:0.5 0.5 6. Khái Câu Đoàn niệm tục kết, đoàn ngữ tương kết, nói về trợ tương đoàn trợ kết Số câu Số câu:1 Số câu: Số câu: 1 Số câu: Số câu Số câu Số câu Số câu Số câu: 2 Số điểm Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm Số điểm Số điểm:1 Tỉ lệ 0,5 0.5 Tỉ lệ: 10% 7. Tôn Biểu Biểu sư hiện hiện trọng củatôn tôn sư đạo sư trọng trọng đạo đạo Số câu Số câu: 1 Số câu: Số câu: 1 Số câu: Số câu: Số câu; Số câu Số câu Số câu : 2 Số điểm Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm: Số điểm Số điểm Số điểm: 1 Tỉ lệ 0,5 0,5 Tỉ lệ:10% Số câu: 7 Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu: Số câu Số Số câu Số 0,33 5 0,33 Số 1,67 Số câu: Số điểm điểm: Số Số Số điểm: Số điểm: điểm 0.67 Tỉ lệ 3.5 điểm: điểm: điểm: 2 Số điểm:
  10. 0.5 2.5 1.5 1 Tổng số 7,33 5.33 1,67 0.67 câu Tổng số 4 3 2 1 điểm Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% Trường THCS Quang Trung KIỂM TRA GIỮA KỲ I Điểm: Họ và tên: …………………. Môn: Giáo dục công dân 7 Lớp 7/… Thời gian: 45 phút Đề: I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 Điểm) Câu 1: Sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội A. là không cần thiết. B. chỉ thiệt cho bản thân. C. là phẩm chất cần có của mỗi người. D. Là lối sống bủn xỉn. Câu 2: Biểu hiện nào thể hiện tính giản dị ? A. Nói năng cộc lốc, trống không . B. Thái độ khách sáo, kiểu cách. C. Làm việc sơ sài, cẩu thả D. Lời nói ngắn gọn, dễ hiểu Câu 3: Nhà Tuấn có đời sống khá giả. Sau khi học về sống giản dị, Tuấn lục tìm các quần áo cũ, nhàu bẩn để mặc đến lớp. Theo em, Tuấn là người A. giản dị B.luộm thuộm, cẩu thả. B. tiến bộ. D.keo kiệt. Câu 4. Hành vi nào thể hiện tính trung thực? A. Làm hộ bài cho bạn B. Nhận lỗi thay cho bạn C. Che dấu lỗi lầm của mình D. Dũng cảm nhận lỗi của mình. Câu 5. Hành vi nào thể hiên tính kỉ luật? A.Nói chuyện trong giờ học. B.Nhìn bài bạn trong giờ kiểm tra. C.Làm tốt việc lớp trưởng giao. D.Đi học trễ giờ. Câu 6. Trên đường đến trường, bạn Tâm nhặt được túi xách ai đó đánh rơi, trong túi có nhiều tiền. Tâm đem đến nộp cho các chú công an nhờ trả lại cho người mất. Tâm là người: A. trung thực B. giản dị C. biết ơn. D. chăm chỉ. Câu 7. Biểu hiện nàothể hiện tính tự trọng?
  11. A. Luôn giữ lời hứa B. Không bao giờ làm theo lời hứa. C. Không nghe lời cha mẹ. D. Nói chuyện riêng trong giờ học. Câu 8. Câu tục ngữ nào khuyên chúng ta phải đoàn kết? A. Nắng tốt dưa, mưa tốt lúa. B. Chim có tổ, người có tông. C. Môi hở, răng lạnh. D. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Câu 9. Sự chia sẻ, cảm thông và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn là A. Yêu thương con người B. Tôn sư trọng đạo C. Sống giản dị D. Đoàn kết, tương trợ Câu 10. Việc làm nào thể hiện yêu thương con người? A. Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra. B. Bao che khuyết điểm cho bạn C. Rủ bạn cùng bỏ tiết đi chơi D. Thăm hỏi bạn bị đau ốm. Câu 11. Việc làm nàothể hiện tôn sư trọng đạo? A. Chăm chỉ học tập thật tốt. B. Ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh. C. Tham gia các hoạt động của thôn, xã. D. Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Câu 12. Tiết học toán hôm ấy, lớp 7A thi đua học tốt để dâng lên thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Bình ngồi cuối lớp lén lấy tấm thiệp chúc mừng cô giáo đang làm dở ra tiếp tục vẽ cho xong. Việc làm của Bình thể hiện A. Bình biết ơn thầy cô giáo. B. Không kính trọng và biết ơn thầy cô giáo. C. Kính trọng thầy cô giáo. D. Bình là người tôn sư , trọng đạo.. II. PHẦN TỰ LUẬN:(4 điểm) 1/ Em hãy tìm một câu tục ngữ, thành ngữ nói về tự trọng. Em hãy cho biết câu đó nói lên điều gì? Và qua đó, khuyên ta điều gì?(1đ) 2/ Thế nào là yêu thương con người? Trái với yêu thương con người là gì?Em hãy nêu 2 việc em đã làm thể hiện yêu thương con người?(1,5 đ) 3/ (1,5 đ) Hoa và Lan chơi thân với nhau từ hồi lớp một đến giờ, nhưng tình bạn ấy có nguy cơ đổ vỡ. Nguyên do là tuần trước Hoa mượn của Lan một cuốn sách và hứa ba ngày sau sẽ trả. Nhưng gần một tuần, không thấy bạn trả, Lan hỏi thì được biết Hoa đã làm mất . Đây là cuốn sách Lan rất quý vì đó là món quà mà Bố tặng cho Lan trong lần sinh nhật lần thứ 12. A.Theo em, Lan có thể có những cách ứng xử nào? B. Nếu là Lan, em sẽ chọn cách ứng xử nào? Tại sao? C.Việc lựa chọn cách ứng xử đó đem lại ích lợi gì? (Cho em, cho bạn) Bài làm: …………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………
  12. …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………….... …………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 NĂM HỌC: 2022 - 2023 I/PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6 điểm) Mỗi câu đúng cho 0.5 đ. Câu khoanh tròn không đúng hoặc có 2 đáp án trở lên là câu sai. Câu sai không cho điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án C D B D C A A C D D A B II/ PHẦN TỰ LUẬN: (4 điểm) Câu 1: 1đ a,Tìm được câu tục ngữ, thành ngữ nói về tự trọng 0,5 đ b,Nêu được ý nghĩa của câu tục ngữ, thành ngữ đó 0,25 đ c. Nêu được nội dung giáo dục của câu tục ngữ, thành ngữ trên 0,25 đ Câu 2: 1.5 đ - Nêu được khái niệm yêu thương con người 0, 5 đ - Nêu được các biểu hiện trái với yêu thương con người 0,5 đ - Tìm được 2 ví dụ (Việc làm cụ thể)về yêu thương con người 0,5 đ Câu 3: 1,5 đ: Giải quyết tình huống: -Nêu được cách ứng xử của Lan (ít nhất 3 cách ứng xử) 0,5 đ
  13. -Chọn cách ứng xử đúng và gải thích đúng 0,5 đ -Nêu được ý nghĩa (ích lợi) của việc lựa chọn cách ứng xử đó 0,5 đ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2