Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum
lượt xem 1
download
Tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum” để bổ sung kiến thức, nâng cao tư duy và rèn luyện kỹ năng giải đề chuẩn bị thật tốt cho kì thi học kì sắp tới các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum
- TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TỔ: NGỮ VĂN - KHXH NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6. TT Mạch nội Nội dung/chủ Mức độ đánh giá Tổng dung đề/bài % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận Vận dụng dụng cao TNKQ TL TNKQ TL Nội dung 1: Tự hào về truyền 6TN 2TN 1TL 3,0 1 Giáo dục thống gia đình, đạo đức dòng họ. Nội dung 2: Yêu 6TN 1TN 1TL 3,75 thương con người. Nội dung 3: Siêng 4TN 1TN 1TL 3,25 năng, kiên trì. Số câu/loại câu 16TN 4TN; 1TL 1TL 1TL 10,0 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% 1
- TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TỔ: NGỮ VĂN - KHXH NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6 TT Mạch Nội Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ đánh giá nội dung dung Nhận Thông Vận Vận biết hiểu dụng dụng cao Nhận biết: Nêu được một số truyền thống của Nội gia đình, dòng họ. 6TN dung 1: Thông hiểu: Tự hào Giải thích được ý nghĩa của truyền về thống gia đình, dòng họ một cách 2TN truyền đơn giản. thống Vận dụng cao: gia đình, Thực hiện được một số việc làm phù dòng họ. hợp để giữ gìn, phát huy truyền 1TL thống gia đình, dòng họ. Nội Nhận biết: dung 2: - Nêu được khái niệm tình yêu thương 1 Giáo Yêu con người 6TN dục thương - Nêu được biểu hiện của tình yêu đạo con thương con người đức người. Thông hiểu: Giải thích được giá trị của tình yêu thươ ng con người đối với bản thân, đối 1TN với người khác, đối với xã hội. 1TL - Nhận xét, đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương con người Nội Nhận biết: dung 3: - Nêu được khái niệm siêng năng, kiên Siêng trì năng, - Nêu được biểu hiện siêng năng, kiên 4TN kiên trì. trì - Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. Thông hiểu: - Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của bản thân trong học tập, lao động. 1TN - Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của người khác trong học tập, lao động. 2
- Vận dụng: - Thể hiện sự quý trọng những người siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động. - Góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này. 1TL - Xác định được biện pháp rèn luyện siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày phù hợp với bản thân. Số câu/loại câu 16TN 4TN; 1TL 1TL 1TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Duyệt của BGH Duyệt của TCM GV ra đề Nguyễn Thị Hồng Lý Nguyễn Thị Thanh Hiên Người phản biện Trần Minh Vương 3
- 4
- TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI KIỂM TRA GIỮA KỲ I. NĂM HỌC 2024-2025 TỔ: NGỮ VĂN - KHXH MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6 Họ và tên……………………… (Thời gian làm bài 45 phút: không kể thời gian phát đề) Lớp………… ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ GỐC I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất (mỗi ý đúng 0,25 điểm) Câu 1: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Làm tổn hại đến thanh danh gia đình, dòng họ. B. Tự ti vì nghề làm chiếu cói của gia đình, dòng họ. C. Tự hào và kế thừa nghề làm bánh lâu đời của gia đình mình. D. Xấu hổ vì nghề làm đồ chơi trung thu truyền thống của gia đình. Câu 2: Nội dung nào dưới đây không đúng khi phản ánh về ý nghĩa của việc giữ gìn truyền thống của gia đình, dòng họ? A. Giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. B. Góp phần làm phong phú thêm truyền thống và bản sắc dân tộc. C. Giữ gìn được truyền thống đẹp của dòng họ, gia đình. D. Khiến bản thân chúng ta tự mãn với những thành tựu mà gia đình đạt được. Câu 3: Câu tục ngữ: “Giấy rách phải giữ lấy lề” muốn khuyên chúng ta cần: bảo vệ, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của cá nhân và phát huy A. tình yêu thương, nhân ái. B. lòng tốt bụng, tâm hồn hướng thiện. C. truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. D. tinh thần yêu quê hương, đất nước. Câu 4: Theo em, quan điểm nào dưới đây không đúng? A. Cần giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm thiết thực. B. Mỗi gia đình, dòng họ đều có những truyền thống đẹp cần phát huy. C. Truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, sức mạnh. D. Chỉ những gia đình, dòng họ nổi tiếng mới có truyền thống tốt đẹp. Câu 5: Truyền thống của gia đình, dòng họ được hiểu là A. những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ tạo ra, lưu truyền qua nhiều thế hệ. B. những đức tính tốt đẹp của con người, như: trung thực, dũng cảm…. C. khối tài sản vật chất mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. D. những di vật, cổ vật mà dòng họ lưu truyền được qua nhiều năm. Câu 6: Nội dung nào dưới đây là một trong những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ Việt Nam? A. Tục tảo hôn. B. Tinh thần yêu nước. C. Tổ chức đám hiếu/ hỉ linh đình. D. Mê tín, di đoạn. Câu 7: Hiểu biết và tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm A. kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. B. nhiều tiền để phục vụ nhu cầu cá nhân. C. tình yêu thương, đoàn kết với cộng đồng. D. nhiều người bạn mới, mở rộng mối quan hệ xã hội. Câu 8: Câu ca dao nào dưới đây nói về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Việt Nam? A. Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. B. Hòn đất mà biết nói năng/ Thì thầy địa lí hàm răng chẳng còn. C. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng mười chưa cười đã tối. 5
- D. Mưa tháng bảy, gãy cành trám/ Mưa tháng tám, rám trái bưởi.. Câu 9: Hành động nào dưới đây là biểu hiện của tình yêu thương con người? A. Lợi dụng tình trạng bão, lũ để trục lợi từ quyên góp từ thiện. B. Thờ ơ, vô cảm với những khó khăn, hoạn nạn của người khác. C. Gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy để tránh phải chịu trách nhiệm. D. Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, đau thương của người khác. Câu 10: Theo em, ý nào dưới đây không đúng khi nói về giá trị của tình yêu thương con người? A. Là tình cảm quý giá và là truyền thống quý báu của dân tộc. B. Yêu thương người khác để nhằm lấy sự tin tưởng rồi trục lợi cá nhân. C. Làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng và ngày càng tốt đẹp hơn. D. Giúp mỗi cá nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm điều tốt đẹp vì người khác. Câu 11: Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây không nói về tình yêu thương con người? A. Lá lành đùm lá rách. B. Chị ngã em nâng. C. Thương người như thể thương thân. D. Học thầy không tày học bạn. Câu 12: Hành động nào dưới đây không thể hiện yêu thương con người? A. Giúp đỡ bà cụ qua đường. B. Tham gia hiến máu tình nguyện. C. Quyên góp sách vở cho các bạn học sinh khó khăn. D. Làm bài tập hộ bạn. Câu 13: Bài học có thể rút ra từ câu tục ngữ “lá lành đùm lá rách” là gì? A. Hãy trân trọng những người thân xung quanh mình. B. Hãy phát huy tinh thần yêu nước. C. Hãy bao bọc, che chở, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. D. Hãy đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh to lớn. Câu 14: Yêu thương con người được hiểu là A. lợi dụng lòng tin của người khác để trục lợi cá nhân. B. sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. C. những kinh nghiệm mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. D. tự làm lấy công việc của mình, không trông chờ sự giúp đỡ của người khác. Câu 15: Siêng năng được hiểu là A. chia sẻ, cảm thông với những đau thương, mất mát của người khác. B. thực hiện mục tiêu đến cùng, dù gặp khó khăn cũng không nản chí. C. giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. D. tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó của con người. Câu 16: Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Đi học đều, chăm chỉ, phấn đấu đạt mục tiêu trong học tập. B. Chăm chỉ làm việc, không ngại khó khăn, không nản chí. C. Làm việc một cách thường xuyên, liên tục. D. Giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. Câu 17: Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người A. đủ sức mạnh để vượt qua những mất mát, đau thương. B. có chỗ dựa về tinh thần để vượt qua chông gai, thử thách. C. tăng tình yêu thương, gắn bó với nhau. D. thành công, hạnh phúc trong cuộc sống. Câu 18: Câu tục ngữ nào dưới đây nói về đức tính siêng năng, kiên trì của con người? A. Có công mài sắt có ngày nên kim. B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. C. Lá lành đùm lá rách. D. Đói cho sạch, rách cho thơm. 6
- Câu 19: Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Thường xuyên giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. B. Chăm chỉ học hành để đạt được mục tiêu học tập. C. Tự giác, cần cù lao động. D. Bỏ dở khi gặp bài tập khó. Câu 20: Có người cho rằng, siêng năng kiên trì là nguồn gốc và điều kiện để dẫn đến thành công. Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao? A. Đồng ý. Vì: chỉ có siêng năng chúng ta mới hoàn thành được công việc. B. Đồng ý. Vì: cần siêng năng, kiên trì, không ngại khó khăn mới có thể thành công. C. Không đồng ý. Vì: chỉ cần có nhiều tiền thì sẽ thành công mà không cần cố gắng. D. Không đồng ý. Vì: chỉ cần thông minh và mưu mẹo, khôn ngoan thì sẽ thành công. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 25 phút) Câu 21 (1,0 điểm): Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động? Câu 22 (2,0 điểm):Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống chúng ta? Câu 23 (2,0 điểm): Có người cho rằng: Những người thông minh không cần phải siêng năng, kiên trì. Em có đồng ý với ý kiến trên không, vì sao? …………HẾT…………. 7
- TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI KIỂM TRA GIỮA KỲ I. NĂM HỌC 2024-2025 TỔ: NGỮ VĂN - KHXH MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6 Họ và tên……………………… (Thời gian làm bài 45 phút: không kể thời gian phát đề) Lớp………… (Đề gồm có 03 trang) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ I I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất (mỗi ý đúng 0,25 điểm) Câu 1. Nội dung nào dưới đây là một trong những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ Việt Nam? A. Tục tảo hôn. B. Tổ chức đám hiếu/ hỉ linh đình. C. Mê tín, dị đoan. D. Tinh thần yêu nước. Câu 2. Theo em, quan điểm nào dưới đây không đúng? A. Cần giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm thiết thực. B. Mỗi gia đình, dòng họ đều có những truyền thống đẹp cần phát huy. C. Chỉ những gia đình, dòng họ nổi tiếng mới có truyền thống tốt đẹp. D. Truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, sức mạnh. Câu 3. Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Chăm chỉ làm việc, không ngại khó khăn, không nản chí. B. Làm việc một cách thường xuyên, liên tục. C. Giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. D. Đi học đều, chăm chỉ, phấn đấu đạt mục tiêu trong học tập. Câu 4. Hiểu biết và tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm A. nhiều người bạn mới, mở rộng mối quan hệ xã hội. B. tình yêu thương, đoàn kết với cộng đồng. C. nhiều tiền để phục vụ nhu cầu cá nhân. D. kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. Câu 5. Yêu thương con người được hiểu là A. những kinh nghiệm mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. B. lợi dụng lòng tin của người khác để trục lợi cá nhân. C. sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. D. tự làm lấy công việc của mình, không trông chờ sự giúp đỡ của người khác. Câu 6. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Xấu hổ vì nghề làm đồ chơi trung thu truyền thống của gia đình. B. Làm tổn hại đến thanh danh gia đình, dòng họ. C. Tự ti vì nghề làm chiếu cói của gia đình, dòng họ. D. Tự hào và kế thừa nghề làm bánh lâu đời của gia đình mình. Câu 7. Bài học có thể rút ra từ câu tục ngữ “lá lành đùm lá rách” là gì? A. Hãy đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh to lớn. B. Hãy bao bọc, che chở, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. C. Hãy phát huy tinh thần yêu nước. D. Hãy trân trọng những người thân xung quanh mình. Câu 8. Câu tục ngữ: “Giấy rách phải giữ lấy lề” muốn khuyên chúng ta cần: bảo vệ, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của cá nhân và phát huy A. tình yêu thương, nhân ái. B. truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. C. tinh thần yêu quê hương, đất nước. D. lòng tốt bụng, tâm hồn hướng thiện. Câu 9. Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây không nói về tình yêu thương con người? A. Thương người như thể thương thân. B. Lá lành đùm lá rách. C. Chị ngã em nâng. D. Học thầy không tày học bạn. 8
- Câu 10. Siêng năng, kiên trì giúp con người A. có nhiều mối quan hệ xã hội hơn. B. sống biệt lập với mọi người xung quanh. C. thành công trong công việc và cuộc sống. D. tiết kiệm được nhiều tiền, thời gian và công sức. Câu 11. Truyền thống của gia đình, dòng họ được hiểu là A. những đức tính tốt đẹp của con người, như: trung thực, dũng cảm…. B. những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ tạo ra, lưu truyền qua nhiều thế hệ. C. khối tài sản vật chất mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. D. những di vật, cổ vật mà dòng họ lưu truyền được qua nhiều năm. Câu 12. Siêng năng được hiểu là A. thực hiện mục tiêu đến cùng, dù gặp khó khăn cũng không nản chí. B. tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó của con người. C. giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. D. chia sẻ, cảm thông với những đau thương, mất mát của người khác. Câu 13. Câu ca dao nào dưới đây nói về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Việt Nam? A. Mưa tháng bảy, gãy cành trám/ Mưa tháng tám, rám trái bưởi.. B. Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. C. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng mười chưa cười đã tối. D. Hòn đất mà biết nói năng/ Thì thầy địa lí hàm răng chẳng còn. Câu 14. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về đức tính siêng năng, kiên trì của con người? A. Đói cho sạch, rách cho thơm. B. Lá lành đùm lá rách. C. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. D. Có công mài sắt có ngày nên kim. Câu 15. Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. B. Tự giác, cần cù lao động. C. Bỏ dở khi gặp bài tập khó. D. Chăm chỉ học hành để đạt được mục tiêu học tập. Câu 16. Hành động nào dưới đây là biểu hiện của tình yêu thương con người? A. Gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy để tránh phải chịu trách nhiệm. B. Lợi dụng tình trạng bão, lũ để trục lợi từ quyên góp từ thiện. C. Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, đau thương của người khác. D. Thờ ơ, vô cảm với những khó khăn, hoạn nạn của người khác. Câu 17. Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người A. thành công, hạnh phúc trong cuộc sống. B. có chỗ dựa về tinh thần để vượt qua chông gai, thử thách. C. tăng tình yêu thương, gắn bó với nhau. D. đủ sức mạnh để vượt qua những mất mát, đau thương. Câu 18. Nội dung nào dưới đây không đúng khi phản ánh về ý nghĩa của việc giữ gìn truyền thống của gia đình, dòng họ? A. Khiến bản thân chúng ta tự mãn với những thành tựu mà gia đình đạt được. B. Góp phần làm phong phú thêm truyền thống và bản sắc dân tộc. C. Giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. D. Giữ gìn được truyền thống đẹp của dòng họ, gia đình. Câu 19. Hành động nào dưới đây không thể hiện yêu thương con người? A. Làm bài tập hộ bạn. B. Quyên góp sách vở cho các bạn học sinh khó khăn. C. Tham gia hiến máu tình nguyện. D. Giúp đỡ bà cụ qua đường. Câu 20. Theo em, ý nào dưới đây không đúng khi nói về giá trị của tình yêu thương con người? A. Yêu thương người khác để nhằm lấy sự tin tưởng rồi trục lợi cá nhân. B. Giúp mỗi cá nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm điều tốt đẹp vì người khác. C. Là tình cảm quý giá và là truyền thống quý báu của dân tộc. D. Làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng và ngày càng tốt đẹp hơn. 9
- II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 25 phút) Câu 21 (1,0 điểm): Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động? Câu 22 (2,0 điểm):Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống chúng ta? Câu 23 (2,0 điểm): Có người cho rằng: Những người thông minh không cần phải siêng năng, kiên trì. Em có đồng ý với ý kiến trên không, vì sao? …………HẾT…………. 10
- TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI KIỂM TRA GIỮA KỲ I. NĂM HỌC 2024-2025 TỔ: NGỮ VĂN - KHXH MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6 Họ và tên……………………… (Thời gian làm bài 45 phút: không kể thời gian phát đề) Lớp………… (Đề gồm có 03 trang) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ II I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất (mỗi ý đúng 0,25 điểm) Câu 1. Nội dung nào dưới đây không đúng khi phản ánh về ý nghĩa của việc giữ gìn truyền thống của gia đình, dòng họ? A. Giữ gìn được truyền thống đẹp của dòng họ, gia đình. B. Góp phần làm phong phú thêm truyền thống và bản sắc dân tộc. C. Giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. D. Khiến bản thân chúng ta tự mãn với những thành tựu mà gia đình đạt được. Câu 2. Truyền thống của gia đình, dòng họ được hiểu là A. những đức tính tốt đẹp của con người, như: trung thực, dũng cảm…. B. những di vật, cổ vật mà dòng họ lưu truyền được qua nhiều năm. C. khối tài sản vật chất mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. D. những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ tạo ra, lưu truyền qua nhiều thế hệ. Câu 3. Hiểu biết và tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm A. tình yêu thương, đoàn kết với cộng đồng. B. nhiều người bạn mới, mở rộng mối quan hệ xã hội. C. nhiều tiền để phục vụ nhu cầu cá nhân. D. kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. Câu 4. Câu tục ngữ: “Giấy rách phải giữ lấy lề” muốn khuyên chúng ta cần: bảo vệ, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của cá nhân và phát huy A. tình yêu thương, nhân ái. B. truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. C. lòng tốt bụng, tâm hồn hướng thiện. D. tinh thần yêu quê hương, đất nước. Câu 5. Câu ca dao nào dưới đây nói về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Việt Nam? A. Hòn đất mà biết nói năng/ Thì thầy địa lí hàm răng chẳng còn. B. Mưa tháng bảy, gãy cành trám/ Mưa tháng tám, rám trái bưởi.. C. Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. D. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng mười chưa cười đã tối. Câu 6. Theo em, quan điểm nào dưới đây không đúng? A. Mỗi gia đình, dòng họ đều có những truyền thống đẹp cần phát huy. B. Cần giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm thiết thực. C. Chỉ những gia đình, dòng họ nổi tiếng mới có truyền thống tốt đẹp. D. Truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, sức mạnh. Câu 7. Nội dung nào dưới đây là một trong những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ Việt Nam? A. Mê tín, dị đoan. B. Tinh thần yêu nước. C. Tục tảo hôn. D. Tổ chức đám hiếu/ hỉ linh đình. Câu 8. Hành động nào dưới đây không thể hiện yêu thương con người? A. Quyên góp sách vở cho các bạn học sinh khó khăn. B. Làm bài tập hộ bạn. C. Giúp đỡ bà cụ qua đường. D. Tham gia hiến máu tình nguyện. Câu 9. Theo em, ý nào dưới đây không đúng khi nói về giá trị của tình yêu thương con người? A. Là tình cảm quý giá và là truyền thống quý báu của dân tộc. B. Làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng và ngày càng tốt đẹp hơn. C. Yêu thương người khác để nhằm lấy sự tin tưởng rồi trục lợi cá nhân. D. Giúp mỗi cá nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm điều tốt đẹp vì người khác. Câu 10. Hành động nào dưới đây là biểu hiện của tình yêu thương con người? A. Gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy để tránh phải chịu trách nhiệm. B. Thờ ơ, vô cảm với những khó khăn, hoạn nạn của người khác. 11
- C. Lợi dụng tình trạng bão, lũ để trục lợi từ quyên góp từ thiện. D. Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, đau thương của người khác. Câu 11. Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây không nói về tình yêu thương con người? A. Lá lành đùm lá rách. B. Thương người như thể thương thân. C. Học thầy không tày học bạn. D. Chị ngã em nâng. Câu 12. Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Chăm chỉ học hành để đạt được mục tiêu học tập. B. Tự giác, cần cù lao động. C. Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. D. Bỏ dở khi gặp bài tập khó. Câu 13. Bài học có thể rút ra từ câu tục ngữ “lá lành đùm lá rách” là gì? A. Hãy phát huy tinh thần yêu nước. B. Hãy đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh to lớn. C. Hãy bao bọc, che chở, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. D. Hãy trân trọng những người thân xung quanh mình. Câu 14. Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người A. đủ sức mạnh để vượt qua những mất mát, đau thương. B. thành công, hạnh phúc trong cuộc sống. C. tăng tình yêu thương, gắn bó với nhau. D. có chỗ dựa về tinh thần để vượt qua chông gai, thử thách. Câu 15. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về đức tính siêng năng, kiên trì của con người? A. Có công mài sắt có ngày nên kim. B. Lá lành đùm lá rách. C. Đói cho sạch, rách cho thơm. D. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Câu 16. Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. B. Chăm chỉ làm việc, không ngại khó khăn, không nản chí. C. Đi học đều, chăm chỉ, phấn đấu đạt mục tiêu trong học tập. D. Làm việc một cách thường xuyên, liên tục. Câu 17. Siêng năng, kiên trì giúp con người A. sống biệt lập với mọi người xung quanh. B. tiết kiệm được nhiều tiền, thời gian và công sức. C. thành công trong công việc và cuộc sống. D. có nhiều mối quan hệ xã hội hơn. Câu 18. Yêu thương con người được hiểu là A. lợi dụng lòng tin của người khác để trục lợi cá nhân. B. tự làm lấy công việc của mình, không trông chờ sự giúp đỡ của người khác. C. sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. D. những kinh nghiệm mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. Câu 19. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Tự ti vì nghề làm chiếu cói của gia đình, dòng họ. B. Tự hào và kế thừa nghề làm bánh lâu đời của gia đình mình. C. Xấu hổ vì nghề làm đồ chơi trung thu truyền thống của gia đình. D. Làm tổn hại đến thanh danh gia đình, dòng họ. Câu 20. Siêng năng được hiểu là A. tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó của con người. B. chia sẻ, cảm thông với những đau thương, mất mát của người khác. C. giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. D. thực hiện mục tiêu đến cùng, dù gặp khó khăn cũng không nản chí. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 25 phút) Câu 21 (1,0 điểm): Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động? Câu 22 (2,0 điểm):Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống chúng ta? 12
- Câu 23 (2,0 điểm): Có người cho rằng: Những người thông minh không cần phải siêng năng, kiên trì. Em có đồng ý với ý kiến trên không, vì sao? …………HẾT…………. 13
- TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI KIỂM TRA GIỮA KỲ I. NĂM HỌC 2024-2025 TỔ: NGỮ VĂN - KHXH MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6 Họ và tên……………………… (Thời gian làm bài 45 phút: không kể thời gian phát đề) Lớp………… (Đề gồm có 03 trang) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ III I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất (mỗi ý đúng 0,25 điểm) Câu 1. Nội dung nào dưới đây là một trong những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ Việt Nam? A. Tục tảo hôn. B. Tổ chức đám hiếu/ hỉ linh đình. C. Tinh thần yêu nước. D. Mê tín, dị đoan. Câu 2. Câu ca dao nào dưới đây nói về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Việt Nam? A. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng mười chưa cười đã tối. B. Mưa tháng bảy, gãy cành trám/ Mưa tháng tám, rám trái bưởi.. C. Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. D. Hòn đất mà biết nói năng/ Thì thầy địa lí hàm răng chẳng còn. Câu 3. Hành động nào dưới đây không thể hiện yêu thương con người? A. Quyên góp sách vở cho các bạn học sinh khó khăn. B. Tham gia hiến máu tình nguyện. C. Giúp đỡ bà cụ qua đường. D. Làm bài tập hộ bạn. Câu 4. Nội dung nào dưới đây không đúng khi phản ánh về ý nghĩa của việc giữ gìn truyền thống của gia đình, dòng họ? A. Giữ gìn được truyền thống đẹp của dòng họ, gia đình. B. Khiến bản thân chúng ta tự mãn với những thành tựu mà gia đình đạt được. C. Giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. D. Góp phần làm phong phú thêm truyền thống và bản sắc dân tộc. Câu 5. Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây không nói về tình yêu thương con người? A. Lá lành đùm lá rách. B. Chị ngã em nâng. C. Thương người như thể thương thân. D. Học thầy không tày học bạn. Câu 6. Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người A. thành công, hạnh phúc trong cuộc sống. B. có chỗ dựa về tinh thần để vượt qua chông gai, thử thách. C. đủ sức mạnh để vượt qua những mất mát, đau thương. D. tăng tình yêu thương, gắn bó với nhau. Câu 7. Truyền thống của gia đình, dòng họ được hiểu là A. khối tài sản vật chất mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. B. những di vật, cổ vật mà dòng họ lưu truyền được qua nhiều năm. C. những đức tính tốt đẹp của con người, như: trung thực, dũng cảm…. D. những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ tạo ra, lưu truyền qua nhiều thế hệ. Câu 8. Theo em, quan điểm nào dưới đây không đúng? A. Mỗi gia đình, dòng họ đều có những truyền thống đẹp cần phát huy. B. Chỉ những gia đình, dòng họ nổi tiếng mới có truyền thống tốt đẹp. C. Cần giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm thiết thực. D. Truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, sức mạnh. Câu 9. Hành động nào dưới đây là biểu hiện của tình yêu thương con người? A. Lợi dụng tình trạng bão, lũ để trục lợi từ quyên góp từ thiện. B. Gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy để tránh phải chịu trách nhiệm. C. Thờ ơ, vô cảm với những khó khăn, hoạn nạn của người khác. D. Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, đau thương của người khác. Câu 10. Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Làm việc một cách thường xuyên, liên tục. 14
- B. Chăm chỉ làm việc, không ngại khó khăn, không nản chí. C. Giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. D. Đi học đều, chăm chỉ, phấn đấu đạt mục tiêu trong học tập. Câu 11. Yêu thương con người được hiểu là A. tự làm lấy công việc của mình, không trông chờ sự giúp đỡ của người khác. B. những kinh nghiệm mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. C. lợi dụng lòng tin của người khác để trục lợi cá nhân. D. sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. Câu 12. Siêng năng, kiên trì giúp con người A. sống biệt lập với mọi người xung quanh. B. tiết kiệm được nhiều tiền, thời gian và công sức. C. thành công trong công việc và cuộc sống. D. có nhiều mối quan hệ xã hội hơn. Câu 13. Theo em, ý nào dưới đây không đúng khi nói về giá trị của tình yêu thương con người? A. Giúp mỗi cá nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm điều tốt đẹp vì người khác. B. Làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng và ngày càng tốt đẹp hơn. C. Là tình cảm quý giá và là truyền thống quý báu của dân tộc. D. Yêu thương người khác để nhằm lấy sự tin tưởng rồi trục lợi cá nhân. Câu 14. Siêng năng được hiểu là A. tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó của con người. B. chia sẻ, cảm thông với những đau thương, mất mát của người khác. C. thực hiện mục tiêu đến cùng, dù gặp khó khăn cũng không nản chí. D. giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. Câu 15. Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Bỏ dở khi gặp bài tập khó. B. Tự giác, cần cù lao động. C. Chăm chỉ học hành để đạt được mục tiêu học tập. D. Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Câu 16. Bài học có thể rút ra từ câu tục ngữ “lá lành đùm lá rách” là gì? A. Hãy bao bọc, che chở, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. B. Hãy đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh to lớn. C. Hãy trân trọng những người thân xung quanh mình. D. Hãy phát huy tinh thần yêu nước. Câu 17. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về đức tính siêng năng, kiên trì của con người? A. Đói cho sạch, rách cho thơm. B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. C. Có công mài sắt có ngày nên kim. D. Lá lành đùm lá rách. Câu 18. Hiểu biết và tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm A. kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. B. nhiều người bạn mới, mở rộng mối quan hệ xã hội. C. tình yêu thương, đoàn kết với cộng đồng. D. nhiều tiền để phục vụ nhu cầu cá nhân. Câu 19. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Tự hào và kế thừa nghề làm bánh lâu đời của gia đình mình. B. Làm tổn hại đến thanh danh gia đình, dòng họ. C. Tự ti vì nghề làm chiếu cói của gia đình, dòng họ. D. Xấu hổ vì nghề làm đồ chơi trung thu truyền thống của gia đình. Câu 20. Câu tục ngữ: “Giấy rách phải giữ lấy lề” muốn khuyên chúng ta cần: bảo vệ, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của cá nhân và phát huy A. tinh thần yêu quê hương, đất nước. B. truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. C. lòng tốt bụng, tâm hồn hướng thiện. D. tình yêu thương, nhân ái. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 25 phút) Câu 21 (1,0 điểm): Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động? Câu 22 (2,0 điểm):Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống chúng ta? 15
- Câu 23 (2,0 điểm): Có người cho rằng: Những người thông minh không cần phải siêng năng, kiên trì. Em có đồng ý với ý kiến trên không, vì sao? …………HẾT…………. 16
- TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI KIỂM TRA GIỮA KỲ I. NĂM HỌC 2024-2025 TỔ: NGỮ VĂN - KHXH MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 6 Họ và tên……………………… (Thời gian làm bài 45 phút: không kể thời gian phát đề) Lớp………… (Đề gồm có 03 trang) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ IV I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất (mỗi ý đúng 0,25 điểm) Câu 1. Câu ca dao nào dưới đây nói về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ở Việt Nam? A. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng mười chưa cười đã tối. B. Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. C. Hòn đất mà biết nói năng/ Thì thầy địa lí hàm răng chẳng còn. D. Mưa tháng bảy, gãy cành trám/ Mưa tháng tám, rám trái bưởi.. Câu 2. Hiểu biết và tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm A. tình yêu thương, đoàn kết với cộng đồng. B. kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. C. nhiều người bạn mới, mở rộng mối quan hệ xã hội. D. nhiều tiền để phục vụ nhu cầu cá nhân. Câu 3. Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Tự giác, cần cù lao động. B. Chăm chỉ học hành để đạt được mục tiêu học tập. C. Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. D. Bỏ dở khi gặp bài tập khó. Câu 4. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Xấu hổ vì nghề làm đồ chơi trung thu truyền thống của gia đình. B. Tự hào và kế thừa nghề làm bánh lâu đời của gia đình mình. C. Tự ti vì nghề làm chiếu cói của gia đình, dòng họ. D. Làm tổn hại đến thanh danh gia đình, dòng họ. Câu 5. Siêng năng được hiểu là A. chia sẻ, cảm thông với những đau thương, mất mát của người khác. B. giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. C. thực hiện mục tiêu đến cùng, dù gặp khó khăn cũng không nản chí. D. tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó của con người. Câu 6. Truyền thống của gia đình, dòng họ được hiểu là A. những đức tính tốt đẹp của con người, như: trung thực, dũng cảm…. B. những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ tạo ra, lưu truyền qua nhiều thế hệ. C. khối tài sản vật chất mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. D. những di vật, cổ vật mà dòng họ lưu truyền được qua nhiều năm. Câu 7. Hành động nào dưới đây là biểu hiện của tình yêu thương con người? A. Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, đau thương của người khác. B. Lợi dụng tình trạng bão, lũ để trục lợi từ quyên góp từ thiện. C. Thờ ơ, vô cảm với những khó khăn, hoạn nạn của người khác. D. Gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy để tránh phải chịu trách nhiệm. Câu 8. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về đức tính siêng năng, kiên trì của con người? A. Có công mài sắt có ngày nên kim. B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. C. Đói cho sạch, rách cho thơm. D. Lá lành đùm lá rách. Câu 9. Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây không nói về tình yêu thương con người? A. Học thầy không tày học bạn. B. Lá lành đùm lá rách. C. Chị ngã em nâng. D. Thương người như thể thương thân. Câu 10. Nội dung nào dưới đây không đúng khi phản ánh về ý nghĩa của việc giữ gìn truyền thống của gia đình, dòng họ? A. Giữ gìn được truyền thống đẹp của dòng họ, gia đình. B. Giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống. 17
- C. Khiến bản thân chúng ta tự mãn với những thành tựu mà gia đình đạt được. D. Góp phần làm phong phú thêm truyền thống và bản sắc dân tộc. Câu 11. Câu tục ngữ: “Giấy rách phải giữ lấy lề” muốn khuyên chúng ta cần: bảo vệ, giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của cá nhân và phát huy A. tình yêu thương, nhân ái. B. truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. C. lòng tốt bụng, tâm hồn hướng thiện. D. tinh thần yêu quê hương, đất nước. Câu 12. Bài học có thể rút ra từ câu tục ngữ “lá lành đùm lá rách” là gì? A. Hãy trân trọng những người thân xung quanh mình. B. Hãy bao bọc, che chở, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. C. Hãy phát huy tinh thần yêu nước. D. Hãy đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh to lớn. Câu 13. Theo em, quan điểm nào dưới đây không đúng? A. Cần giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm thiết thực. B. Truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, sức mạnh. C. Chỉ những gia đình, dòng họ nổi tiếng mới có truyền thống tốt đẹp. D. Mỗi gia đình, dòng họ đều có những truyền thống đẹp cần phát huy. Câu 14. Hành động nào dưới đây không thể hiện yêu thương con người? A. Giúp đỡ bà cụ qua đường. B. Quyên góp sách vở cho các bạn học sinh khó khăn. C. Tham gia hiến máu tình nguyện. D. Làm bài tập hộ bạn. Câu 15. Yêu thương con người được hiểu là A. những kinh nghiệm mà gia đình, dòng họ tích lũy được qua nhiều năm. B. lợi dụng lòng tin của người khác để trục lợi cá nhân. C. sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác. D. tự làm lấy công việc của mình, không trông chờ sự giúp đỡ của người khác. Câu 16. Siêng năng, kiên trì giúp con người A. có nhiều mối quan hệ xã hội hơn. B. sống biệt lập với mọi người xung quanh. C. tiết kiệm được nhiều tiền, thời gian và công sức. D. thành công trong công việc và cuộc sống. Câu 17. Theo em, ý nào dưới đây không đúng khi nói về giá trị của tình yêu thương con người? A. Là tình cảm quý giá và là truyền thống quý báu của dân tộc. B. Giúp mỗi cá nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm điều tốt đẹp vì người khác. C. Yêu thương người khác để nhằm lấy sự tin tưởng rồi trục lợi cá nhân. D. Làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng và ngày càng tốt đẹp hơn. Câu 18. Nội dung nào dưới đây là một trong những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ Việt Nam? A. Tục tảo hôn. B. Tổ chức đám hiếu/ hỉ linh đình. C. Mê tín, dị đoan. D. Tinh thần yêu nước. Câu 19. Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người A. thành công, hạnh phúc trong cuộc sống. B. đủ sức mạnh để vượt qua những mất mát, đau thương. C. có chỗ dựa về tinh thần để vượt qua chông gai, thử thách. D. tăng tình yêu thương, gắn bó với nhau. Câu 20. Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của siêng năng, kiên trì? A. Đi học đều, chăm chỉ, phấn đấu đạt mục tiêu trong học tập. B. Giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. C. Làm việc một cách thường xuyên, liên tục. D. Chăm chỉ làm việc, không ngại khó khăn, không nản chí. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) (Thời gian làm bài 25 phút) Câu 21 (1,0 điểm): Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động? Câu 22 (2,0 điểm):Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống chúng ta? 18
- Câu 23 (2,0 điểm): Có người cho rằng: Những người thông minh không cần phải siêng năng, kiên trì. Em có đồng ý với ý kiến trên không, vì sao? …………HẾT…………. 19
- TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI HƯỚNG DẪN CHẤM, ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM TỔ: NGỮ VĂN - KHXH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6. (Hướng dẫn chấm gồm 02 trang) I. HƯỚNG DẪN CHẤM 1. Hướng dẫn chung: a. Phần trắc nghiệm: Chấm như đáp án. b. Phần tự luận: Không nhất thiết yêu cầu HS trả lời theo câu từ trong đáp án. Nếu HS nêu được nội dung đúng, phù hợp, đảm bảo với yêu cầu đề bài thì vẫn có thể cho điểm tùy theo mức độ chính xác. c. Điểm của bài kiểm tra. - Bài thi thang điểm là 10 điểm. - Bài kiểm tra có phần điểm lẻ được tính từ 0,25 điểm. II. ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM CHẤM CHI TIẾT A/ TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi ý trả lời đúng đạt 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 C D C D A B A A D B Đề 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 gốc D D C B D D D A D B Đề I 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 D C C D C D B B D C 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 B B B D C C A A A A Đề II 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 D D D B C C B B C D 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 C D C B A A C C B A Đề III 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 C C D B D A D B D C 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 D C D A A A C A A B Đề IV 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 B B D B D B A A A C 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 B B C D C D C D A B 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 209 | 13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 275 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 190 | 8
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 207 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 235 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 179 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 181 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 182 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT Sơn Động số 3
3 p | 27 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT thị xã Quảng Trị
4 p | 37 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội
8 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Lai Thành
7 p | 19 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Nguyễn Trãi
4 p | 30 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 181 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 169 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 181 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT thị xã Quảng Trị
14 p | 21 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn