intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp ích cho việc làm bài kiểm tra, nâng cao kiến thức của bản thân, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành” bao gồm nhiều dạng câu hỏi bài tập khác nhau giúp bạn nâng cao khả năng tính toán, rèn luyện kỹ năng giải đề hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

  1. MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ, ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GDCD 6 - NĂM HỌC: 2024-2025 1.Khung ma trận đề kiểm tra giữa học kì I TT Ch Nội dung Mức độ Tổn ủ nhận biết g Nh đề Th Vậ Vậ Tỉ Tổng điểm ận ông n n lệ biết hiể dụn dụn u g g cao TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Giá Tự 4 1câ 4 1 2.0 o hào câu u câu câu dục về đạo tru đứ yền c thố ng gia đìn h, dò ng họ Yê 4 1 4 1 3.0 u câu câu câu câu thư ơn g con ng ười Siê 4 1câ 2 4 3 5.0 ng câu u câu câu câu nă ng, kiê n trì Tổ 12 1 2 2 12 5 10 điểm ng Tỉ 30 10 30 30 30 70 lệ % % % % % %
  2. % Tỉ lệ chung 30 70% 100% % 2. Bản đặc tả đề kiểm tra giữa học kì I lớp 6 TT Mạch Nội Mức độ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức nội dung đánh Nhận Thông Vận Vận dung giá biết hiểu dụng dụng cao Giáo Tự hào Nhận biết: 4 câu dục về - Nêu được một số (TN) đạo truyền truyền thống của gia đức thống đình, dòng họ. gia - Biết được một vài 1câu đình, biểu hiện về truyền (TL) dòng họ thống của gia đình, dòng họ. - Nêu được ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ. Yêu Nhận biết: 4 câu thương - Nêu được khái niệm (TN) con tình yêu thương con người người - Nêu được biểu hiện của tình yêu thương con người Thông hiểu: 1 câu - Giải thích được giá (TL) trị của tình yêu thương con người đối với bản thân, đối với người khác, đối với xã hội. - Nhận xét, đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương con người Siêng Nhận biết: 4 câu năng, - Nêu được khái niệm (TN) kiên trì siêng năng, kiên trì - Nêu được biểu hiện
  3. siêng năng, kiên trì - Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. 1 câu Thông hiểu: (TL) Hiểu được đức tính siêng năng, kiên trì. Vận dụng: - Thể hiện sự quý 2 câu trọng những người (TL) siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động. - Góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này. - Xác định được biện pháp rèn luyện siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày phù hợp với bản thân. Thực hiện được siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và trong cuộc sống.
  4. UBND HUYỆN CHÂU THÀNH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS VĨNH KM NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: GDCD 6 ĐỀ CHÍNH THỨC Ngày kiểm tra: (Đề thi có 02 trang) Thời gian làm bài: 45 phút (Không tính thời gian phát đề) …………………………………………………………………………………… I - Trắc nghiệm: (3,0 điểm) Mỗi lựa chọn đúng đạt 0,25 điểm) Khoanh tròn chữ cái trước các ý trả lời đúng nhất cho các câu sau: Câu 1. Truyền thống gia đình, dòng họ là A. các giá trị tinh thần mà gia đình, dòng họ tạo ra. B. các giá trị vật chất mà gia đình, dòng họ tạo ra. C. các giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ đã tạo ra. D. các thói quen xưa cũ mà gia đình, dòng họ tạo ra. Câu 2. Những hành vi, biểu hiện nào sau đây phù hợp với truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. Thích gây bè, kéo cách làm mất đoàn kết tập thể. B. Vô lễ với ông bà, cha mẹ. C. Sống có tình, có nghĩa, biết yêu thương mọi người. D. Xấu hổ khi có cha mẹ làm nghề lao động chân tay. Câu 3. Khẳng định nào sau đây đúng khi nói về truyền thống gia đình, dòng họ? A. Không cần có truyền thống gia đình, dòng họ thì mỗi cá nhân vẫn phát triển, tiến bộ. B. Truyền thống tốt đẹp chỉ có những gia đình, dòng họ giàu có. C. Gia đình, dòng họ nghèo thì không có gì đáng phải trân trọng, tự hào.
  5. D. Gia đình, dòng họ nào cũng có những truyền thống tốt đẹp đáng quý, đáng tự hào. Câu 4. Chúng ta cần tự hào, trân trọng, nối tiếp và giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. A. bằng cách cùng gia đình đi xem bói cho kì thi sắp đến. B. bằng hành vi, thái độ phù hợp với khả năng để phát huy truyền thống. C. bằng hành vi bao che cho việc làm xấu. D. bằng cách bảo vệ cho những hành vi bạo lực gia đình. Câu 5. Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì? A. Mọi người coi thường. B. Mọi người xa lánh. C. Người khác nể và yêu quý. D. Mọi người yêu quý và kính trọng. Câu 6. Quan tâm, giúp đỡ người khác, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người khó khăn, hoạn nạn là khái niệm nào dưới đây? A. Đồng cảm và thương hại. B.Thương hại người khác. C. Giúp đỡ người khác. D.Yêu thương con người. Câu 7: Câu tục ngữ: “Thương người như thể thương thân” nói về A. tình yêu thương con người. B. tinh thần trượng nghĩa. C. lòng yêu nước. D. tình mẫu tử. Câu 8: Lòng yêu thương con người: A. xuất phát từ tấm lòng chân thành, vô tư, trong sáng. B. hạ thấp giá trị của những người được giúp đỡ. C. làm những điều có hại cho người khác. D. xuất phát từ mục đích sau này được người đó trả ơn. Câu 9:. Cá nhân có cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tính A. siêng năng. B. tự ti. C. tự tin. D. trung thực Câu 10: Biểu hiện nào sau đây trái với siêng năng, kiên trì? A. Biết tận dụng thời gian, say sưa làm việc. B. Không nản lòng trước những khó khăn, thử thách. C. Gặp việc khó thường do dự, đùn đẩy cho người khác. D. Chịu khó, quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đề ra. Câu 11: Câu tục ngữ, ca dao nào nói về tính siêng năng, kiên trì? A. Đói cho sạch, rách cho thơm. B. Kiến tha lâu cũng đầy tổ. C. Tiền vào nhà khó, như gió vào nhà trống. D. Biết thì thưa thốt Không biết thì dựa cột mà nghe. Câu 12: Biểu hiện nào thể hiện tính siêng năng, kiên trì? A. Bỏ qua bài tập khó . B. Mình học bơi được ba ngày rồi thôi không học nữa. C. Mình sẽ cố gắng đến cùng dù bài học hôm nay có dài. D. Bài tập chưa xong A đã vội đi chơi. II. Tự luận: ( 7,0 điểm)
  6. Câu 1: (2,0 điểm) Hãy kể việc làm cụ thể của em thể hiện tình yêu thương giúp đỡ mọi người (đối với ông bà, cha mẹ, đối với hàng xóm láng giềng) Câu 2 (1,0 điểm) Theo em, vì sao chúng ta phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ ? Câu 3 (4,0 điểm) Tình huống: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 19 h tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài tập đầy đủ. Nhưng mỗi khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Khi các bạn hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”. a. Việc làm của An trong tình huống trên có điều gì được và chưa được ? b. An còn thiếu đức tính gì ? c. Nếu là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ? ----HẾT-----
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
131=>2