intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các em học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các em cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức

  1. Trường THCS Hà Huy Tập KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Điểm Họ và tên: ................................................ MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 Lớp: 7A.... Thời gian : 45 phút I/ Phần trắc nghiệm: (3 điểm) Em hãy khoanh tròn ở câu có đáp án đúng nhất. Câu 1/ Những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác là nội dung của khái niệm nào sau đây? A. Di sản văn hóa B. Phong tục tập quán. C. Truyền thống quê hương. D. Nét đẹp bản địa. Câu 2/ Di sản nào không phải là di sản văn hóa phi vật thể? A. Nhã nhạc cung đình Huế. B. Hát Xoan. C. Ca trù. D. Thánh địa Mỹ Sơn. Câu 3/ Theo Điều 14 luật di sản văn hóa năm 2001, tổ chức, cá nhân không có quyền nào sau đây? A. Tham quan, nghiên cứu di sản văn hóa. B. Tôn trọng, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa. C. Định đoạt việc sử dụng và khai thác các di sản văn hóa. D. Ngăn chặn những hành vi phá hoại di sản văn hóa. Câu 4/ Hành vi nào sau đây phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa? A. Anh K tham gia lớp học để rèn luyện hát ca trù. B. Chị M không nghe nhạc quan họ vì cho rằng cổ hủ. C. P có hành vi vứt rác tại khu di tích đền thờ. D. N phát tán thông tin sai lệch về di sản văn hóa quê mình. Câu 5/ Để rèn luyện tính tự giác, chủ động trong học tập, mỗi học sinh không nên A. lên kế hoạch học tập cụ thể. B. chủ động học tập trên nhiều kênh thông tin. C. thụ động trong việc tiếp thu tri thức D. thực hiện công việc theo kế hoạch đã đề ra. Câu 6/ Tự giác, tích cực trong học tập mang lại ý nghĩa nào sau đây? A. Bị mọi người xa lánh. B. Chúng ta luôn phải chịu thiệt thòi. C. Giúp chúng ta đạt được mục tiêu đã đề ra D. Giúp chúng ta đạt được mọi mục đích. II/ Phần tự luận: (7 điểm) Câu 1/ Những biểu hiện của quan tâm, cảm thông và chia sẻ ? (2 đ) Câu 2/ Ý nghĩa của quan tâm, cảm thông và chia sẻ ? (2 đ) Câu 3/ Em hãy xây dựng kế hoạch chăm sóc di tích, danh lam thắng cảnh ở địa phương và thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng?(1đ) Câu 4/ Hãy đề ra mục tiêu phấn đấu trong học tập của em trong năm học này. Em làm gì để đạt mục tiêu đó ? (2 đ) BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
  2. …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………. …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………
  3. …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ MÔN GDCD7 I/ Phần trắc nghiệm: (3 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án A D C A C B II/ Phần tự luận: (7 điểm) Câu 1/ Những biểu hiện của quan tâm, cảm thông và chia sẻ ? (2 đ) - Quan tâm cảm thông, chia sẻ được biểu hiện thông qua các hành vi, việc làm cụ thể như: + An ủi, động viên, hỏi thăm, lắng nghe; + Giúp đỡ khi khó khăn, hoạn nạn; + Tham gia các hoạt động thiện nguyện trong nhà trường và ngoài xã hội;... Câu 2/ Ý nghĩa của quan tâm, cảm thông và chia sẻ ? (3đ) - Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp con người gần gũi” gắn bó; có thêm sức mạn để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.(1 đ) - Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ được mọi người yêu quý, tôn trọng.(0,5 đ) - Để quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác, mỗi người cần; (1,5 đ) + Khích lệ, động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. + Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. Câu 3/ Tuyên truyền với mọi người cùng chung tay giữ gìn và phát triển những di tích văn hóa. - Thường xuyên có những bài viết nhằm giới thiệu đến bạn bè khắp mọi nơi biết về di sản đó. Câu 4/ (2 đ) - Mục tiêu phấn đấu trong học tập của em trong năm học này là đạt kết quả cao trong kì thi và đạt danh hiệu học sinh giỏi. (1 đ) - Để đạt được mục tiêu đó em sẽ: (1 đ) + Chăm chỉ làm bài tập về nhà. + Tham khảo bài trên mạng để học thêm. + Năng động, nghe giảng khi trên lớp, ...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2