intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:16

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Ninh” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Ninh

  1. TIẾT 9: KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GDCD 7 NĂM HỌC 2024-2025- 45 PHÚT I. Mục tiêu kiểm tra: 1. Kiến thức: - Nêu được một số truyền thống văn hoá của quê hương, - Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. - Nêu được những biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác, - Các biểu hiện của học tập tự giác, tích cực. - Hiểu nội dung câu nói, câu TN nói về truyền thống quê hương - Giải thích được vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau. - Nêu được tấm gương trong cuộc sống - Giải thích được vì sao phải học tập tự giác, tích cực. - Xác định được những việc cần làm phù hợp với bản thân để giữ gìn phát huy truyền thống quê hương. - Thực hiện được những việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương. - Đưa ra lời/cử chỉ động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. - Thường xuyên có những lời nói, việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người. - Góp ý, nhắc nhở những bạn chưa tự giác, tích cực học tập để khắc phục hạn chế này. - Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực. 2. Kĩ năng: - Biết nhận xét, đánh giá tích cực tính tự chủ của bản thân, bạn bè và của mọi người trong xã hội. - Biết quan tâm với bạn bè và biết giúp mọi người xung quanh. 3. Thái độ: Quý trọng những thành quả mà chúng ta đạt được; phê phán những hành vi sai trái, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. 4. Năng lực: NL tư duy, NL giải quyết vấn đề…. II. Chuẩn bị Gv : Xác định hình thức kiểm tra : Trắc nghiệm (50%)+ Tự luận (50%); xây dựng ma trận, đề và đáp án,biểu điểm. Hs : Học ôn bài theo yêu cầu III. Tiến trình các hoạt động 1. Ổn định tổ chức (Kiểm tra sĩ số) 2. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 3. Bài mới : Gv ghi đề lên bảng hoặc sử dụng bảng phụ có đề
  2. MA TRẬN Trắc nghiệm: 15 câu * 1/3 điểm/ câu= 5,0 điểm - Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm Tổng Mức độ đánh Mạch Nội giá nội dung/ Nhận Thôn Vận Vận Số Tổng điểm dung Chủ biết g hiểu dụng dụng câu đề/Bài cao TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Tự 2 1/2 2 / 2 1/2 / / 6 1 4đ Giáo hào về 1.0 đ 1đ dục truyền đạo thống đức quê hương . Quan 2 / 2 1/2 1 / / 1/2 5 1 3,67đ tâm, 1.0 đ 1.0 đ cảm thông và chia sẻ Học 2 1 2 / / / / / 4 1 2,33đ tập tự 1.0đ giác,
  3. tích cực. Tổng 6 1.5 6 1/2 3 1/2 / 1/2 15 3 10 số câu Tỉ lệ 20% 20% 20% 10% 10% 10% 10% 50% 50% 100% % Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 50% 100% chung II. BẢN ĐẶC TẢ Mạch nội Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Chủ đề dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Giáo dục 1. Tự hào về Nhận biết: 2 TN - Nêu được đạo đức truyền thống một số truyền ½ TL quê hương thống văn hoá của quê hương.( văn hóa dân gian, 2TN ẩm thực, lao động, hiếu
  4. Mạch nội Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Chủ đề dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao học, chống ngoại xâm....) Thông hiểu: 2 TN - Phê phán ½ TL những việc làm trái ngược với truyền thống 1 tốt đẹp của quê hương. - Hiểu nội dung câu nói, câu TN nói về truyền thống quê hương Vận dụng: - Xác định được những việc cần làm phù hợp với bản thân để giữ gìn phát huy truyền thống quê hương. Vận dụng cao: - Thực hiện
  5. Mạch nội Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Chủ đề dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao được những việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương. 2. Quan Nhận biết: - Nêu được tâm, cảm 2TN những biểu thông và hiện của sự chia sẻ quan tâm, cảm thông và chia sẻ với 2 TN người khác. - biểu hiện ½ TL trái với quan 1TN tâm, cảm thông và chia sẻ. ½ TL Thông hiểu: - Giải thích được vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau. - Nêu được
  6. Mạch nội Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Chủ đề dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao tấm gương trong cuộc sống Vận dụng: - Đưa ra lời/cử chỉ động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. Vận dụng cao: - Thường xuyên có những lời nói, việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người. 3. Học tập tự Nhận biết: 2 TN - Nêu được giác, tích 1 TL các biểu hiện cực của học tập tự giác, tích
  7. Mạch nội Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ đánh giá TT Chủ đề dung giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao cực. 2 TN Thông hiểu: - Giải thích được vì sao phải học tập tự giác, tích cực. Vận dụng: - Góp ý, nhắc nhở những bạn chưa tự giác, tích cực học tập để khắc phục hạn chế này. Vận dụng cao: - Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực. Tổng 7,5 6,5 3,5 0,5 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  8. Họ và tên:……………………………… ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I- NĂM HỌC 2024 - 2025 ĐIỂM Lớp: 7/… Môn thi: GDCD - Lớp 7 (ĐỀ A) Thời gian làm bài: 45 phút Phần I. Trắc nghiệm (5,0 điểm). Chọn đáp án em cho là đúng : Câu 1: Hát bài chòi là loại hình diễn xướng dân gian thuộc tỉnh nào? A. Quảng Nam. B. Bắc Ninh. C. Bắc Giang. D. Hà Nội. Câu 2: Người mẹ nào sau đây là Mẹ Việt Nam Anh hùng quê ở Quảng Nam? A. Mẹ Suốt. B. Mẹ Thứ C. Má Tám Rành. D. Mẹ Út Phước. Câu 3: Hành vi nào sau đây trái ngược với truyền thống của quê hương? A. Giới thiệu làng nghề truyền thống của mình với bạn bè 4 phương . B. Chăm chỉ truyền nghề lại cho bạn trẻ. C. Người dân quê lụa phá bỏ ruộng dâu để trồng lúa. D. Tìm tòi, sáng tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm của địa phương. Câu 4: Câu tục ngữ “ Lụa tơ Trà Kiệu, Mã Châu Đã từng có tiếng dài lâu chắc bền” nhằm ca ngợi A. nghề gốm ở Trà Kiệu, Mã Châu rất phát triển. B. lụa ở Trà Kiệu, Mã Châu nổi tiếng bền, đẹp. C. nghề đúc đồng ở Phước Kiều có nhiều sản phẩm nổi tiếng. D. lụa ở Cẩm Hà rất bền đẹp. Câu 5: Quê Hùng có nghề làm gốm, theo em Hùng phải làm gì để thể hiện lòng tự hào về nghề truyền thống của quê hương mình? A. Không dám nói với ai về nghề gốm vì nghĩ đó là nghề bình thường. B. Thường kể với các bạn về nghề gốm quê mình vả rủ các bạn tới tham quan, tim hiểu. C. Em không mấy hứng thú với việc làm gốm, em muốn theo đuổi ước mơ trở thành doanh nhân. D. Thường lãng tránh mỗi khi ai đó hỏi về nghề nghiệp của bố mẹ, gia đình mình. Câu 6: Nghỉ hè Lan được ra phố chơi. Có một bạn chê Lan là đồ nhà quê. Lan phản ứng ngay: tuy tớ ở quê nhưng quê tớ có nhiều điều tốt đẹp như có hát bài chòi, có lễ hội đua ghe, có làng Bịch họa... mà ở phố như các bạn thì làm gì có. Câu trả lời của Lan thể hiện điều gì?
  9. A. Lan tự hào về truyền thống của quê hương mình. B. Lan tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ. C. Lan ứng xử khôn khéo. D. Lan không thích quê hương mình. Câu 7: Không học tập tự giác tích cực sẽ A. đạt kết quả cao trong học tập. B. rèn tính tự lập tự chủ. C. được mọi người tin yêu. D. học tập sa sút, kết quả học tập thấp. Câu 8: Quan điểm nào sau đây là đúng với tinh thần học tập tự giác, tích cực? A. Khi kiểm tra mới cần tích cực tự giác. B. Giáo viên cho điểm cao mới xung phong làm bài. C. Học tập tự giác tích cực giúp rèn luyện tính tự lập tự chủ. D. Học sinh không cần xây dựng kế hoạch học tập. Câu 9 : Biểu hiện nào sau đây là học tập tự giác tích cực? A.Tự ngồi vào bàn học bài không đợi ai nhắc nhở. B. Khi bố mẹ, thầy cô nhắc nhở mới miễn cưỡng học. C. Học để làm bài kiểm tra đạt điểm cao. D. Đi học nhưng không chịu ghi bài. Câu 10: Học tập tự giác tích cực đem lại kết quả như thế nào? A. Đạt kết quả cao trong học tập, rèn tính tự lập tự chủ, được mọi người yêu mến. B. Đạt kết quả cao trong học tập, gây mệt mỏi, áp lực cho bản thân. C. Gây mệt mỏi, áp lực học tập cho bản thân, được mọi người yêu mến. D. Rèn tính tự chủ, được mọi người tin yêu nhưng gây áp lực học tập. Câu 11: Biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau sẽ như thế nào? A. Quan tâm, giúp đỡ thông cảm, sẻ chia với người khác. B. Ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. C. Biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác, … D. Có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khó khăn. Câu 12: Trái với quan tâm, cảm thông và chia sẻ là A. biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác. B. góp phần xây dựng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn. C. ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. D. luôn quan tâm, giúp đỡ người khác. Câu 13: Ý nào sau đây là biểu hiện của quan tâm, cảm thông và chia sẻ? A. Hẹp hòi, ích kỉ, thực dụng. B. Giúp đỡ khi ai đó nhờ vả. C. Khoan dung, độ lượng, vị tha. D. Quan tâm, động viên, thăm hỏi, giúp đỡ ... Câu 14: Mẹ Nam bị ốm, Nam phải ở nhà chăm sóc mẹ nên không đi học, không ghi bài được. Lan ( lớp trưởng) phân công My, An thay phiên nhau ghi bài cho Nam. Lan thì sẽ giảng lại bài cho Nam hiểu. Bạn My không chịu chép bài giúp bạn Nam. Nếu em là Lan em sẽ nói gì với My để My chép bài giúp bạn? A. Bạn thật là ích kỉ, không biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè. B. Bạn như thế thì sau này lỡ bạn gặp khó khăn thì không ai giúp lại bạn đâu.
  10. C. Bạn thật là người bạn tồi tệ, bạn mình gặp khó khăn mà không biết giúp đỡ. D. Ai cũng có lúc khó khăn, mình phải biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau những lúc như thế này bạn ạ. Câu 15: Hoạt động/ phong trào nào sau đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ? A. Tấm áo mùa xuân tặng bạn. B. Rung chuông vàng. C. Văn học-học văn. D. Cắm hoa nghệ thuật. Phần II. Tự luận (5 điểm). Câu 1: ( 2 điểm). Kể một vài truyền thống của quê hương em? Em đã làm gì để phát huy truyền thống quê hương em? Câu 2: ( 2 điểm). Em hãy kể về một tấm gương ( trong lớp, trường…) biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em biết? Em học tập được điều gì từ tấm gương đó? Câu 3: (1 điểm). Em hãy nêu ra một vài biểu hiện thể hiện việc học tập tự giác, tích cực của học sinh? ( nêu ít nhất 4 biểu hiện) BÀI LÀM PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đ/A PHẦN II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………
  11. ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………........ Họ và tên:……………………………… ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I- NĂM HỌC 2024 - 2025 ĐIỂM Lớp: 7/… Môn thi: GDCD - Lớp 7 (ĐỀ B) Thời gian làm bài: 45 phút Phần I. Trắc nghiệm (5,0 điểm). Chọn đáp án em cho là đúng : Câu 1: Hát bài chòi là loại hình diễn xướng dân gian thuộc tỉnh nào? A. Hà Nội. B. Bắc Ninh. C. Bắc Giang. D. Quảng Nam. Câu 2: Người mẹ nào sau đây là Mẹ Việt Nam Anh hùng quê ở Quảng Nam? A. Mẹ Thứ. B. Mẹ Suốt. C. Má Tám Rành. D. Mẹ Út Phước. Câu 3: Hành vi nào sau đây trái ngược với truyền thống của quê hương? A. Chăm chỉ truyền nghề lại cho bạn trẻ. B. Người dân quê lụa phá bỏ ruộng dâu để trồng lúa. C. Giới thiệu làng nghề truyền thống của mình với bạn bè 4 phương . D.Tìm tòi, sáng tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm của địa phương. Câu 4: Câu tục ngữ “ Lụa tơ Trà Kiệu, Mã Châu Đã từng có tiếng dài lâu chắc bền” nhằm ca ngợi A. Lụa ở Cẩm Hà rất bền đẹp. B. lụa ở Trà Kiệu, Mã Châu nổi tiếng bền, đẹp. C.nghề gốm ở Trà Kiệu, Mã Châu rất phát triển. D. nghề đúc đồng ở Phước Kiều có nhiều sản phẩm nổi tiếng. Câu 5: Quê Hùng có nghề làm gốm, theo em Hùng phải làm gì để thể hiện lòng tự hào về nghề truyền thống của quê hương mình?
  12. A. Không dám nói với ai về nghề gốm vì nghĩ đó là nghề bình thường. B. Thường lãng tránh mỗi khi ai đó hỏi về nghề nghiệp của bố mẹ, gia đình mình. C.Thường kể với các bạn về nghề gốm quê mình vả rủ các bạn tới tham quan, tim hiểu. D. Em không mấy hứng thú với việc làm gốm, em muốn theo đuổi ước mơ trở thành doanh nhân. Câu 6: Nghỉ hè Lan được ra phố chơi. Có một bạn chê Lan là đồ nhà quê. Lan phản ứng ngay: tuy tớ ở quê nhưng quê tớ có nhiều điều tốt đẹp như có hát bài chòi, có lễ hội đua ghe, có làng Bịch họa... mà ở phố như các bạn thì làm gì có. Câu trả lời của Lan thể hiện điều gì? A. Lan ứng xử khôn khéo. B. Lan tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ. C. Lan tự hào về truyền thống của quê hương mình. D. Lan không thích quê hương mình. Câu 7: Không học tập tự giác tích cực sẽ A. được mọi người tin yêu. B. rèn tính tự lập tự chủ. C. đạt kết quả cao trong học tập. D. học tập sa sút, kết quả học tập thấp. Câu 8: Quan điểm nào sau đây là đúng với tinh thần học tập tự giác, tích cực? A. Khi kiểm tra mới cần tích cực tự giác. B. Học sinh không cần xây dựng kế hoạch học tập. C. Giáo viên cho điểm cao mới xung phong làm bài. D. Học tập tự giác tích cực giúp rèn luyện tính tự lập tự chủ. Câu 9 : Biểu hiện nào sau đây là học tập tự giác tích cực? A. Học để làm bài kiểm tra đạt điểm cao. B. Tự ngồi vào bàn học bài không đợi ai nhắc nhở. C. Khi bố mẹ, thầy cô nhắc nhở mới miễn cưỡng học. D. Đi học nhưng không chịu ghi bài. Khi bố mẹ, thầy cô nhắc nhở mới miễn cưỡng học. Câu 10: Học tập tự giác tích cực đem lại kết quả như thế nào? A. Đạt kết quả cao trong học tập, gây mệt mỏi, áp lực cho bản thân. B. Rèn tính tự chủ, được mọi người tin yêu nhưng gây áp lực học tập. C. Gây mệt mỏi, áp lực học tập cho bản thân, được mọi người yêu mến. D. Đạt kết quả cao trong học tập, rèn tính tự lập tự chủ, được mọi người yêu mến. Câu 11: Biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau sẽ như thế nào? A. Biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác, ... B. Ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. C. Quan tâm, giúp đỡ thông cảm, sẻ chia với người khác. D. Có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khó khăn. Câu 12: Trái với quan tâm, cảm thông và chia sẻ là A. luôn quan tâm, giúp đỡ người khác B. biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác.
  13. C. ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. D. góp phần xây dựng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn. Câu 13: Ý nào sau đây là biểu hiện của quan tâm, cảm thông và chia sẻ? A. Hẹp hòi, ích kỉ, thực dụng. B. Giúp đỡ khi ai đó nhờ vả. C. Khoan dung, độ lượng, vị tha. D. Quan tâm, động viên, thăm hỏi, giúp đỡ ... Câu 14: Mẹ Nam bị ốm, Nam phải ở nhà chăm sóc mẹ nên không đi học, không ghi bài được. Lan ( lớp trưởng) phân công My, An thay phiên nhau ghi bài cho Nam. Lan thì sẽ giảng lại bài cho Nam hiểu. Bạn My không chịu chép bài giúp bạn Nam. Nếu em là Lan em sẽ nói gì với My để My chép bài giúp bạn? A. Bạn thật là ích kỉ, không biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè. B. Bạn như thế thì sau này lỡ bạn gặp khó khăn thì không ai giúp lại bạn đâu. C. Bạn thật là người bạn tồi tệ, bạn mình gặp khó khăn mà không biết giúp đỡ. D. Ai cũng có lúc khó khăn, mình phải biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau những lúc như thế này bạn ạ. Câu 15: Hoạt động/ phong trào nào sau đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ? A. Văn học-học văn. B. Rung chuông vàng. C. Cắm hoa nghệ thuật. D. Tấm áo mùa xuân tặng bạn. Phần II. Tự luận (5 điểm). Câu 1: ( 2 điểm). Kể một vài truyền thống của quê hương em? Em đã làm gì để phát huy truyền thống quê hương em? Câu 2: ( 2 điểm). Em hãy kể về một tấm gương ( trong lớp, trường…) biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em biết? Em học tập được điều gì từ tấm gương đó? Câu 3: (1 điểm). Em hãy nêu ra một vài biểu hiện thể hiện việc học tập tự giác, tích cực của học sinh? ( nêu ít nhất 4 biểu hiện) BÀI LÀM PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) ĐỀ B Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đ/A PHẦN II. TỰ LUẬN (5,0 điểm)
  14. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………...................... ĐÁP ÁN VÀ BIÊU ĐIỂM Môn: Giáo dục công dân – Lớp 7 PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) ĐỀ A Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đ/A A B C B B A D C A A D C D D A PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) ĐỀ B Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15
  15. Đ/A D A B B C C D D B D D C D D D PHẦN II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm Câu 1 Truyền thống hiếu học, truyền thống lao động, truyền thống yêu nước, truyền thống nhân ái, ( 2điểm) truyền thống hiếu thảo... 1 Những việc làm của em trong việc giữ gìn truyền thống trốt đẹp của quê hương (Hs ghi được ít nhất 4 việc làm của bản thân). VD: + Tìm hiểu về truyền thống quê hương mình. +Tham gia các lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hoá của địa phương, quê hương. + Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. 1 +Tiếp nối các truyền thống tốt đẹp của quê hương như: chăm chỉ học tập, tham gia các câu lạc bộ nghề truyền thống, âm nhạc, nghệ thuật truyền thống… + Tuyên truyền giới thiệu các giá trị văn hoá truyền thống. + Kính trọng người lớn tuổi, trân trọng những người có công với cách mạng ở địa phương đã chiến đấu vì đất nước...... Câu 2 HS kể được 1 tấm gương cụ thể. ( 2điểm) - Liệt kê được ít nhất 2 biểu hiện của biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác của tấm gương đó. VD: 0,25 +Lắng nghe, động viên +Chia sẻ vật chất ,tinh thần với những người khó khan. 0,75 +Khích lệ, quan tâm,động viên bạn bè + An ủi, nhắn tin, gọi điện hỏi thăm + Phê phán tính ích kỉ, thờ ơ, trước khó khăn mất mát của người khác - Học tập được từ tấm gương đó: + Ngưỡng mộ tấm gương đó, sẽ luôn: quan tâm, cảm thông chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác. 1 + có tinh thần tập thể cao, không ích kỉ hẹp hòi... Câu 3 - Biểu hiện học tập tự giác, tích cực của HS 1 ( 1 điểm)
  16. + Có mục đích động cơ học tập đúng đắn + Chủ động, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ ( học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, tích cực xây dựng bài, tích cực hợp tác với bạn bè thầy cô trong giờ học…) + luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập + Có kế hoạch học tập cụ thể, phù hợp với năng lực bản thân… * Lưu ý: Khi chấm phần tự luận, giáo viên linh hoạt cho điểm trên kết quả HS đưa ra.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2