intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc giải trực tiếp trên “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức” các em sẽ nắm vững nội dung bài học, rèn luyện kỹ năng giải đề, hãy tham khảo và ôn thi thật tốt nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Châu Đức

  1. Trường THCS Lý Thường Kiệt. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I. Tổ Xã hội. Năm học 2024 – 2025 Môn: GDCD 8 Hình thức: Trắc nghiệm và tự luận Thời gian : 45 phút PHÂN MÔN LỊCH SỬ Chủ Nhận Biết Thông hiểu T. số đề/Mức Vận dụng Vận dụng điểm. độ nhận thấp cao thức TN TL TN TL TN TL TN TL Tự hào - Nêu - Nêu Nhận biết về truyền được được được giá thống trách một số trị các dân tộc nhiệm truyền truyền Việt Nam của mỗi thống thống của người tốt đẹp dân tộc trong của dân Việt Nam việc giữ tộc Việt gìn và Nam phát huy TT của DTVN Số câu 2 1 1 4 Số điểm. 1.0 1.0 1.5 3.5 Tỉ lệ:% 10% 10% 15% 35% Tôn - Nêu Ý nghĩa trọng sự được một của việc đa dạng số biểu tôn trọng của dân hiện sự sự đa dạng tộc đa dạng của các của các dân tộc và dân tộc nền văn và các hóa trên nền văn thế giới hóa trên câu thế giới
  2. Số câu 2 1 3 Số điểm. 1.0 2.0 3.0 Tỉ lệ: 10% 20% 30% Lao động - Nêu Liên - Phê cần cù được , hệ phán sáng tạo biểu hiện việc những của cần làm biểu cù, sáng của hiện tạo trong bản chây lao động thân lười, - Giải về cần thụ thích cù, động được ý sáng trong nghĩa của tạo lao cần cù, trong động. sáng tạo lao trong lao động động Số câu 2 1 1 4 Số điểm. 1.0 1.5 1.0 3.5 Tỉ lệ: 10% 15% 10% 35 T.Số 7 2 1 1 câu:11 4.0 3.5 1.5 1.0 TS điểm: 40% 35% 15% 10 10 TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Họ và tên:.................................................... Môn GDCD : 8
  3. Lớp: 8A.... Thời gian: 45 phút Điểm Nhận xét của giáo viên: I. Trắc nghiệm: ( 3.0 điểm ) Khoanh tròn vào chữ cái có đáp án đúng nhất (mỗi lựa chọn đúng 0,5 đ) : Câu 1: Câu tục ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về truyền thống nào? A.Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống đoàn kết. C. Truyền thống yêu nước. D.Truyền thống cần cù Câu 2. Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, chúng ta cần lên án hành vi nào sau đây? A. Tìm hiểu các giá trị tốt đẹp của quê hương. B. Đi ngược lại với truyền thống quê hương C. Giữ gìn, phát huy các truyền thống quê hương. D. Luôn có trách nhiệm với quê hương. Câu 3: Việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc phải chú ý đến điều gì? A. Học hỏi các mặt tích cực có chọn lọc . B. Học hỏi cả mặt tích cực và hạn chế. C. Học hỏi tất cả các mặt tích cực. D. Chỉ cần giữ gìn bản sắc dân tộc mình. Câu 4:Trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động được gọi là A. lao động tự giác. B. lao động tiến bộ. C. lao động cần cù. D. lao động sáng tạo. Câu 5: Câu tục ngữ: Có làm thì mới có ăn/Không dưng ai dễ mang phần đến cho khuyên chúng ta điều gì? A. sáng tạo. B. Trung thực. C. cần cù. D. Tiết kiệm. Câu 6: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống, “Mỗi dân tộc đều có những nét riêng về……, truyền thống, ………, tập quán, ngôn ngữ. Đó là những vốn quý của nhân loại cần được tôn trọng và kế thừa”? A.tình cảm/ giọng nói B. tính cách/ tập quán C.tính cách/ phong tục D. tình cảm/ tập quán PHẦN II: Tự luận ( 7 điểm) Câu 1: ( 1.5 điểm) Truyền thống dân tộc Việt Nam có giá trị như thế nào? Câu 2. (1.0 điểm ) Em hãy nêu một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? Câu 3. (2.0 điểm ) Vì sao phải tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới? Câu 4. ( 1,5 điểm ) Em hãy nêu 4 việc làm của bản thân thể hiện sự cần cù ( 2 việc làm) và sáng tạo ( 2 việc làm) trong lao động và học tập? Câu 5: ( 1,0 điểm) Đọc thông tin sau đây và trả lời câu hỏi: Để biến điện năng thành ánh sáng, Thomas Edison đã thất bại hơn 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn, nhưng ông không bao giờ gọi đó là thất bại, mà xem đó như những cơ hội để học hỏi.
  4. a, Em học được gì từ tấm gương của nhà bác học Edison? b. Hiện nay nhiều bạn học sinh thấy bài khó là nản, vội chép câu trả lời trong sách giải hoặc internet. Em sẽ khuyên các bạn như thế nào? ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .............................. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …..
  5. ĐÁP ÁN I. Trắc nghiệm khách quan 1 2 3 4 5 6 A B A D B C II. Tự luận Câu Đáp án Thang điểm Truyền thống dân tộc Việt Nam có giá trị như thế nào? Em hãy nêu một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? Câu 1: 0.5 - Giá trị TTDTVN: ( 1.5 0,5 điểm) + Là nền tảng tạo nên bản săc văn hóa dân tộc 0,5 + Là nguồn sức mạnh để VN vược qua khó khăn, thử thách trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc + Là tiền đề quan trọng để mỗi cá nhân sống tốt, có ích hơn cho cộng đồng, xã hội - Nêu một số TTDTVN: yệu nước, 1,0 Câu 2 - đoàn kết, nhân nghĩa, hiếu học, cần cù, kiên cường, sáng tạo, vượt khó vươn lên, tôn sư ( 1.0 trọng đạo, yêu chuộng hòa bình, khoan điểm ) dung..... Vì sao phải tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới? Câu 3. (2.0 - Làm cho văn hóa nhân loại thêm phong phú điểm ) đặc sắc 0,5 - Tạo nền tảng để các dân tộc giao lưu học hỏi hợp tác với nhau 0,5 - Giúp các nước có cơ hội vươn lên phát triển, 0,5 - góp phần thực hiện bình đẳng giữa các dân 0,5 tộc và bảo vệ nền hòa bình trên thế giới
  6. Hs tự nêu: Vd Cần cù: siêng năng học tập, hoàn thành nhiệm vụ Câu 4. thầy cô giao, phụ giúp ra đình, trực nhật, lao động 0,75 theo phân công .... ( 1,5 điểm ) Sáng tạo: tổng kết chương, ôn tập bằng sơ đồ tư 0,75 duy, chế một số sản phẩm dùng trong gia đình từ đồ phế thải, thiết kế góc học tập độc đáo tạo hứng thú học, học sử bằng cách sáng tác thơ, rap... a. Edison là tấm gương sáng cho sự lao động cần cù, sáng tạo. Em học hỏi được từ Edison: khi gặp khó khăn, trở ngại ,không như mong muốn như: bài khó, điểm kém, bị bố mẹ thầy cô không hài lòng,… không nản chí, xem xét vì sao mình chưa đạt được điều mong muốn, học hỏi bạn bè, thầy cô để tiến bộ. 0,5 Luôn nỗ lực không ngừng và suy nghĩ tích cực sẽ Câu 5: thành công…. ( 1,0 b. Các bạn đó còn lười biếng, ỷ lại. Em sẽ nói với điểm) các bạn: Cần tự giác vận động suy nghĩ, quá khó mới tìm kiếm sự hỗ trợ , lười học, chép bài sẽ không hiểu, khó có thể vượt qua các kì thi, không thể vận 0,5 dụng vào thực tế cuộc sống, tương lai sau này sẽ gặp nhiều khó khăn…. Tổng 11 câu 10 10 điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2