Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My" sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My
- UBND HUYỆN NAM TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP MÔN: GDĐP 6
NĂM HỌC 2024-2025
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐỀ:
Câu 1: Trình bày các nét chính về đời sống văn hóa và các nghành kinh tế chính của cư dân
Chăm Pa.
Câu 2: Trình bày đặc điểm chính về vị trí địa lí, lãnh thổ của tỉnh Quảng Nam.
Câu 3: Là học sinh, em cần làm gì để bảo vệ tài nguyên rừng ở địa phương mình đang sinh
sống ?
-----HẾT----
(Giám thị coi thi không giải thích gì thêm)
- UBND HUYỆN NAM TRÀ MY HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ
TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP I
MÔN: GDĐP 6
NĂM HỌC 2024-2025
Câu Tiêu chí đánh giá Đánh giá
Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên các nét chính về
1 đời sống văn hóa và các nên kinh tế chính của cư dân Chăm-pa.
* Các nghành kinh tế chính của cư dân Chăm pa.
Cư dân Chăm Pa sống chủ yếu bằng nghề nông trồng lúa nước và các
loại cây ăn quả, khai thác lâm thổ sản, đánh cá, làm đồ gốm, dệt
vải….ngoài ra, cư dân Chăm Pa còn trao đổi, buôn bán với các nước bên
ngoài như; Ảrập, Trung Quốc, Ấn Độ…
* Những nét chính về đời sống của cư dân Chăm pa.
Người Chăm Pa chủ yếu theo đạo Bà-la-môn, đạo Phật, đạo Hồi và có
chữ viết từ rất sớm. Chữ viết của người Chăm Pa dựa trên chữ Phạn của
người Ấn Độ. Có tục ở nhà sàn và hỏa táng người chết.
Chưa Đạt:
+ Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng các nét chính về đời
sống văn hóa và các nên kinh tế chính của cư dân Chăm-pa.
+ Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung
không liên quan hoặc không trình bày nội dung, yêu cầu cần đạt về tình
hình kinh tế, xã hội và thành tựu văn hóa của nền văn hóa Chăm-Pa
Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên các nội dung về vị
2 trí địa lí, lãnh thổ của tỉnh Quảng Nam.
* Vị trí địa lí.
- Phía Bắc giáp với Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.
- Phía Tây giáp với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dânLào.
- Phía Nam giáp với Kon Tum và Quảng Ngãi.
- Phía đông giáp biển.
Chưa Đạt:
+ Trình bày,chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng các nội dung về vị trí
địa lí, lãnh thổ của tỉnh Quảng Nam.
+ Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung
không liên quan hoặc không trình bày nội dung về về vị trí địa lí, lãnh
- thổ của tỉnh Quảng Nam.
Mức Đạt:
3 Trình bày chính xác, giải thích rõ ràng từ 50% trở lên về ý thức và hành
động thiết thực, phù hợp góp phần bảo vệ tài nguyên rừng tại địa
phương.
- Nhận thức được giá trị của rừng.
- Trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc, tu bổ tái tạo rừng.
- Sử dụng hợp lí rừng đang khai thác.
- Bảo vệ rừng đầu nguồn.
Chưa Đạt:
+ Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng về về ý thức và hành
động thiết thực, phù hợp góp phần bảo vệ tài nguyên rừng tại địa
phương.
+ Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung
không liên quan hoặc không trình bày nội dung về ý thức và hành động
thiết thực, phù hợp góp phần bảo vệ tài nguyên rừng tại địa phương.
ĐÁNH GIÁ TOÀN BÀI KIỂM TRA:
- Tất cả các câu đều Đạt
- Tỉ lệ giữa mức Đạt với mức Chưa Đạt của các câu trong bài lớn hơn 1:
Xếp loại Đạt.
- Đề nên ra số câu là số lẻ.
Kiểm tra đề của tổ KHTN Giáo viên ra đề
Nguyễn Thị Lương
Nguyễn Đại Sơn
Duyệt đề của BLĐ