intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc" để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Đại Lộc

  1. UBND HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG NĂM HỌC 2024-2025 xxxĐỀ CHÍNH THỨCxxx Môn: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG – LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt Chủ đề 1: Quảng -Trình bày được đặc nét chính về lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Nam- Từ nguồn Quảng Nam. 1 gốc đến Thế kỉ X - Nêu được những nét cơ bản về tình hình kinh tế, xã hội và thành tựu văn hoá của 2 nền văn hoá Sa Huỳnh và Chăm-pa ở Quảng Nam II. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Câ Nội dung Tiêu chí đánh giá u 1 Nét chính về lịch - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên về lịch sử sử hình thành và hình thành và phát triển tỉnh Quảng Nam. phát triển Quảng Nam - Mức Chưa Đạt: + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng về lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Quảng Nam. + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung không liên quan hoặc không trình bày nội dung, yêu cầu cần đạt về lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Quảng Nam.
  2. 2 Nêu những nét cơ - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên tình hình bản về tình hình kinh tế, xã hội và thành tựu văn hoá của nền văn hoá Sa Huỳnh kinh tế, xã hội và thành tựu văn hoá của nền văn hoá - Mức Chưa Đạt: Sa Huỳnh + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng tình hình kinh tế, xã hội và thành tựu văn hoá của nền văn hoá Sa Huỳnh + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung không liên quan hoặc không trình bày tình hình kinh tế, xã hội và thành tựu văn hoá của nền văn hoá Sa Huỳnh UBND HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG NĂM HỌC 2024-2025 xxxĐỀ CHÍNH THỨCxxx Môn: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG – LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) UBND HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG NĂM HỌC 2024-2025 xxxĐỀ CHÍNH THỨCxxx Môn: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG – LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Đề: Câu 1. Trình bày nét chính về lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Quảng Nam. (3đ) Câu 2. Nêu những nét cơ bản về tình hình kinh tế, xã hội và thành tựu văn hoá của nền văn hoá Sa Huỳnh (7đ) Hết
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN GDĐP – LỚP 6 Câu Nội dung Câu 1 * Nét chính về lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Quảng Nam (3đ) -Danh xưng Quảng Nam ra đời năm 1471 (gồm các vùng đất Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) - Năm 1831 Vua Minh Mạng đặt lại cả nước có 30 đơn vị hành chính trong đó có Quảng Nam-Đà Nẵng - Năm 1997, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng được tách thành 2 đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương là tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng. Câu 2 * Nêu những nét cơ bản về tình hình kinh tế, xã hội và thành tựu văn hoá của (7đ) nền văn hoá Sa Huỳnh - Kinh tế: Gồm trồng trọt trên nương rẫy và khai thác sản phẩm rừng núi, trồng lúa ở đồng bằng, phát triển các nghề thủ công, đánh bắt cá ven biển và trao đổi buôn bán với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Đông Á. - Văn hoá: Chôn người chết trong mộ chum, vò và quá trình phổ biến của công cụ lao động bằng sắt, đồ gốm tô màu, trang trí hoa văn khắc vạch, đồ trang sức bằng đá ngọc, mã não, thủy tinh như: vòng, hạt chuỗi, khuyên tai ba mấu, khuyên tai hai đầu thú,…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2