intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An

  1. UBND THÀNH KIỂM TRA GIỮA KÌ HỌC KỲ I PHỐ HỘI AN Năm học: 2024 - 2025 TRƯỜNG MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 6 THCS PHAN Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) BỘI CHÂU Ngày kiểm tra:……………………. Họ và tên: ………………… …………. Lớp:6/…….SBD: …………………. . ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN Câu 1: Hãy kể tên những di tích của cư dân Sa Huỳnh và cư dân Chăm-pa tại Quảng Nam. Câu 2: Em biết gì về các ngành kinh tế và đời sống văn hoá của cư dân Chăm-pa tại Quảng Nam ? Câu 3: Em hãy đưa ra các giải pháp để bảo vệ và phát triển các giá trị lịch sử, văn hóa của Quảng Nam từ nguồn gốc đến thế kỷ X.
  2. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: GDĐP 6 Câu Đáp án Câu 1 Hãy kể tên những di tích của cư dân Sa Huỳnh và cư dân Chăm-pa tại Quảng Nam. - Di tích Sa Huỳnh: Khu di chỉ mộ táng An Bàng (Hội An), Gò Cấm - Mậu Hoà (Duy Xuyên), Hiệp Thuận (Hiệp Đức),… - Di tích Chăm-pa: Khu đền tháp Champa Mỹ Sơn; nhóm tháp Chiên Đàn; tháp Khương Mỹ; Phật viện Đồng Dương; các giếng Chăm tồn tại ở vùng Hội An, Cù Lao Chàm, Núi Thành, Quế Sơn, Duy Xuyên… Đối với HSKT chỉ cần viết được một vài di tích thì GV chấm cho điểm tối đa. Câu 2 Kể tên các ngành kinh tế và đời sống văn hoá của cư dân Chăm-pa tại Quảng Nam mà em biết? - Kinh tế: Chủ yếu sống bằng nghề nông trồng lúa nước và trồng các loại cây ăn quả, khai thác lâm thổ sản, đánh cá, làm đồ gốm, dệt vải,... Ngoài ra, cư dân Chăm-pa còn trao đổi buôn bán trong khu vực và với các nước bên ngoài như Ả Rập, Trung Quốc, Ấn Độ... - Văn hóa: Người Chăm-pa chủ yếu theo đạo Bà-la-môn, đạo Phật, đạo Hồi và có chữ viết từ rất sớm. Chữ viết của người Chăm-pa dựa trên chữ Phạn của người Ấn Độ. Họ sinh sống theo đơn vị làng gồm nhiều bộ tộc khác nhau, có tục ởnhà sàn và hoả táng người chết. Tạo ra những công trình nghệ thuật, kiến trúc độc đáo, tiêu biểu là các tháp Chăm và trang trí phù điêu, hoa văn. Đối với HSKT chỉ cần viết được một vài di tích thì GV chấm cho điểm tối đa.
  3. Câu 3 Em hãy đưa ra các giải pháp để bảo vệ và phát triển các giá trị lịch sử, văn hóa của Quảng Nam từ nguồn gốc đến thế kỷ X. -Tham gia các buổi học ngoại khóa, tham quan di tích, bảo tàng tại các địa điểm lịch sử như Khu di tích văn hóa Chăm, tháp Chiên Đàn. - Tham gia các hoạt động trải nghiệm và đóng vai nhân vật lịch sử, giúp học sinh hiểu rõ hơn về quá khứ của quê hương mình. - Giữ gìn vệ sinh khi đến tham quan những khu di tích - Chia sẻ kiến thức với gia đình, bạn bè và cộng đồng thông qua các hoạt động như viết bài trên báo tường, tổ chức triển lãm nhỏ tại trường, hoặc làm video giới thiệu về các di tích. -… Lưu ý: HS có thể chỉ ra ý khác và lập luận phù hợp thì dùng để thay thế ý trong hướng dẫn chấm này. Đối với HSKT chỉ cần viết được một vài di tích thì GV chấm cho điểm tối đa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0