intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I (2022-2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Đánh giá: Nhận xét của GV: Họ và tên: …………………… Lớp: 7/ …. PHẦN I. TRẮC NGHIỆM. Khoanh tròn vào những phương án trả lời em lựa chọn (với mỗi câu hỏi có thể lựa chọn nhiều hơn 1 phương án) Câu 1. Trường THCS Phan Bội Châu nơi em đang học có tổng số lượng lớp hiện nay là bao nhiêu? A. 14 B. 15 C. 16 D. 17 Câu 2. Em đã phát triển mối quan hệ hoà đổng với thầy cô và các bạn bằng những cách nào? A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bàn thân. B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. C. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình. D. Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn. Câu 3. Việc làm nào sau đây thể hiện sự hòa đồng với bạn? A. Có trò chơi mới không cho bạn chơi chung. B. Giảng giải cho bạn khi bạn chưa hiểu. C. Chê bạn nghèo không chơi với bạn. D. Chọc ghẹo bạn để bạn khóc. Câu 4. Biểu hiện nào sau đây là điểm mạnh trong học tập và cuộc sống? A. Giao tiếp tiếng Anh chưa tốt. B. Không tự tin trước đám đông. C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh. D. Biết cách giải quyết vấn đề. Câu 5. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. B. Em sẽ tránh né, không chơi với bạn và chỉ chơi với những bạn có nhiều điểm mạnh. C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân. Câu 6. Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. B. Suy nghĩ về những điều tích cực. C. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. D. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. Câu 7. Việc làm nào sau đây thể hiện rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ khi ở trường? A. Vệ sinh lớp học, kê bàn ghế ngay ngắn. B. Thùng rác và chổi quét lớp vứt bừa bãi. C. Uống nước làm đổ ra lớp học.. D. Ăn quà vặt xả rác ra lớp học. Câu 8. Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung? A. Chọn những việc phù hợp với sở thích, sức khoẻ của bản thân. B. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau. C. Chỉ quan tầm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung. D. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung.
  2. Câu 9. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải tỏa cảm xúc đó bằng các cách: A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa. B. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. D. Hít thở sâu hoặc đi dạo. Câu 10. Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào? A. Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận. B. Kể cho các bạn khác nghe về việc bạn làm hỏng hộp bút của em với thái độ hằn học, bực dọc. C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác. D. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn này biết suy nghĩ của bản thân lúc này. Có thể đi dạo, hít thở sâu để giải toả cảm xúc tiêu cực lúc đó. PHẦN II. TỰ LUẬN Câu 11. Em hãy nêu 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Phan Bội Châu nơi em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì? Câu 12. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 13. Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó. BÀI LÀM: ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................
  3. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I (2022-2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ I. TRẮC NGHIỆM: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ/án D A, B B D D D A B B, D D II. TỰ LUẬN: Yêu cầu cần đạt Đánh giá Đạt Chưa đạt Câu 11. - Nêu được 2 nét nổi bật tự hào của trường mình. - Nêu được cảm xúc khi được học tập dưới mái trường. Câu 12. -Nêu được 3 điểm mạnh của bản thân. - Nêu 3 điểm hạn chế của bản thân. - Nêu được biện pháp khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 13. - Chia sẻ được cách thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực - Kể lại cảm nhận của em lúc đó. ĐÁNH GIÁ Kết quả Phần 1 Phần 2 Tổng hợp Đạt Trả lời đúng từ 5 câu trở Đạt từ 4/7 yêu cầu trở lên Kết quả phần 1, phần 2 lên. đều ở mức đạt Chưa đạt Chỉ trả lời đúng tối đa 4 Chỉ đạt tối đa 3 yêu cầu Chưa đạt tối đa 1 phần câu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2