intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TP KON TUM TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC: 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐÔNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 6 Số câu hỏi theo mức độ nhận biết Mức độ kiến thức, Nội dung Đơn vị TT kỹ năng cần kiểm Vận Kiến thức kiến thức Nhận Thông Vận tra đánh giá dụng biết hiểu dụng cao 1 Chủ đề 1 - Nhận biết: Nêu Trường học Thích nghi những việc làm khi của em với môi thiết lập mối quan hệ Câu 1 trường mới gần gũi, kính trọng thầy cô. Và những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. 2 Chủ đề 2 - Thông hiểu: Giới Em đang Trở thành thiệu được sự thay Câu 2 trưởng người lớn đổi tích cực của bản thành thân so với khi còn là học sinh tiểu học. - Vận dụng: Kể tên sở thích của Câu 3 em. Nêu kế hoạch để thực hiện sở thích đó một cách có hiệu quả nhất. - Vận dụng cao: Cách giải quyết một Câu 4 tình huống trong giờ học Tổng 4 câu
  2. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC: 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 6 Nội Mức độ nhận thức Tổng Tổng dung/ Đơn vị kiến số điểm TT Kiến thức câu thức Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng hiểu cao 1 Chủ đề Nêu những 1 Thích nghi việc làm khi Trường với môi thiết lập mối học của trường mới quan hệ gần em gũi, kính trọng thầy cô. Và những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. Số câu 1 1 4,0 Số điểm 4,0 2 Chủ đề Giới Nêu được 2 Trở thành thiệu sở thích Cách giải Em người lớn được sự của bản quyết một đang thay đổi thân, các tình huống trưởng tích cực việc làm để trong giờ thành của bản thực hiện học thân so sở thích đó với khi một cách còn là có hiệu quả học sinh tiểu học. Số câu 1 1 1 3 6,0 Số điểm 3,0 2,0 1,0 Số câu 1 1 1 1 4 Tổng Số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ ệ chung 60% 40% 100% DUYỆT CỦA BGH DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ NINH THỊ HẰNG NGUYỄN QUANG TÙY Vũ Thị Mến
  3. PHÒNG GD&ĐT TP KON TUM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM; LỚP: 6 Thời gian: 60 phút (không kể thời gian phát đề) ĐỀ BÀI Câu 1: Nêu những việc làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô. Và những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. (4,0 đ) Câu 2: Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học? (3,0 đ) Câu 3: Sở thích của em là gì? Em đã làm gì để thực hiện sở thích đó một cách có hiệu quả nhất? (2,0 đ) Câu 4: Trong lớp có một học sinh rất hay làm mất trật tự trong các giờ học và điều đó làm ảnh hưởng đến giáo viên bộ môn và các bạn trong lớp. Nếu em là cán bộ trong lớp thì em cần phải làm gì để giải quyết tình trạng đó ? (1,0 đ) ---------------------Hết -------------------
  4. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM; LỚP: 6 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Thang đánh Tiêu chí giá /Mức độ Câu 1: * Ý 1: Những việc làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô: (HS nêu ít nhất 2 việc làm mỗi việc làm 1,0 điểm) - Tôn trọng, lễ phép với thầy cô Đạt - Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô * Ý 2: Những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. (HS nêu ít nhất 4 việc làm mỗi việc làm 0,5 điểm) - Chủ động làm quen với bạn mới - Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới - Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới - Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới * GV lưu ý HS có thể lấy những việc làm khác hợp lí vẫn cho điểm Câu 2: Nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học. (HS nêu ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân, 4 mỗi sự thay đổi 0,75 điểm) - Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng… - Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. - Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. - Những thay đổi về cảm xúc trong tình bạn, đối với người thân trong gia đình, thầy cô. GV lưu ý HS có thể lấy những sự thay đổi khác hợp lí vẫn cho điểm Câu 3: - HS nêu được sở thích của bản thân: (1,0 điểm) - HS nêu được những việc mà mình đã làm để thực hiện sở thích: (1,0 điểm) GV căn cứ vào nội dung HS bộc bạch để cho điểm sao cho phù hợp, khuyến khích những em HS có những biện pháp hay thuyết phục. Câu 4: (1,0 điểm) Cần phải tìm hiểu rõ xem vì sao bạn đó lại rất hay làm mất trật tự trong lớp và môn học nào cũng thế hay chỉ là một số môn học. Nếu lý do bạn đó đưa ra là không hợp lý thì em cần phải giải thích rõ cụ thể cho bạn đó. Chẳng hạn như: không thích học môn học đó. Hay là do thầy, cô bộ môn đó dạy không hay
  5. hoặc môn học đó khó hiểu, thì bạn cần phân tích cho bạn đó hiểu vai trò và tác dụng của môn học đó. Hoặc trao đổi với giáo viên bộ môn đó để tìm ra phương pháp dạy khác phù hợp hơn,... Câu 1: Chưa nêu được những việc làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng Chưa đạt thầy cô. Và những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. Hoặc chỉ nêu được một hoặc vài việc làm chưa đạt yêu cầu Câu 2: Không nêu được sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học. Hoặc có nêu được nhưng chưa đạy yêu cầu Câu 3: Chưa nêu được sở thích của bản thân. Hoặc chưa nêu được những việc mà mình đã làm để thực hiện sở thích. Câu 4: Chưa đưa ra cách giải quyết hợp lý * Lưu ý: Tùy vào hình thức và nội dung bài làm của học sinh, giáo viên linh hoạt nhận xét đạt: Tổng các câu phải đủ 5,0 điểm trở lên. Còn chưa đạt: Tổng các câu chưa đủ 5,0 điểm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2