intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

4
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành” được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

  1. UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA GIỮA KỲ I- NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN: HĐTN-HN LỚP: 6 Thời gian làm bài: 60 phút (Không kể thời gian phát đề) I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản và tổ chức hoạt động biểu diễn tiểu phẩm với chủ đề: Em với nhà trường ( Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới và kiểm soát được cảm xúc, hành động của mình trong mối quan hệ với bạn bè) Phát huy tính tự giác tích cực và hợp tác giải quyết vấn đề của học sinh khi tham gia các hoạt động. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm. III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm ngắn theo nội dung một trong hai tình huống sau. (Mỗi nhóm 1 tình huống) 2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm. Nội dung tình huống: Tình huống 1: Huệ và Liên cùng chơi với Hà từ khi học ở tiểu học.Vừa vào lớp 6, thấy Hà tỏ ra thân thiết với Huệ hơn, Liên cảm thấy ghen tức, rồi giận Huệ. Nếu là Huệ, em sẽ làm gì? Tình huống 2: Trong tiết thực hành môn Tin học, các bạn cùng nhóm với Nam đang làm thì Nam lấy bài tập Toán ra làm. Các em hãy cùng xây dựng cách xử lí mà em cho là đúng. Gợi ý đáp án: Tình huống 1: Nếu là Huệ em sẽ thể hiện thái độ vui vẻ, thân thiện, gần gũi với liên hơn và nói với Liên: “Cậu hãy tin tưởng mình. Mình lúc nào cũng yêu quý cậu và luôn là bạn thân của cậu”. Tình huống 2: Một bạn trong nhóm nhẹ nhàng nhắc Nam không nên làm bài tập môn Toán trong tiết thực hành Tin học vì không những ảnh hưởng tới việc tiếp thu kiến thức của Nam mà còn ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của cả nhóm, đặc biệt là tinh thần làm việc nhóm và sự đánh giá của thầy cô.
  2. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ I. Bảng tiêu chí đánh giá Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưađạt 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định Về xây dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng hoạch 3. Nội dung tiểu phẩm: Liên quan đến chủ đề: Em với nhà trường và chủ đề khám phá bản thân. Về thực 4. Phần tiểu phẩm phải có sự tham gia của 4-5 hiện thành viên trong nhóm. biểu 5. Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với diễn tiểu nhân vật được phân công. phẩm ngắn 6. Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi biểu diễn tiểu phẩm. 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện biểu diễn tiểu phẩm. 9. Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. 10. Đảm bảo thời gian quy định. II. Kết quả đánh giá Đạt: HS đạt được từ 5 chỉ báo trở lên. Chưa đạt: HS đạt từ 4 chỉ báo trở xuống ….Hết…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2