Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành" dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải bài tập trước kì thi nhé!
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành
- UBND HUYỆN CHÂU THÀNH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
TRƯỜNG THCS VĨNH KIM NĂM HỌC 2024-2025
ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN HDTN HN 6
(Đề có 03 trang) Ngày kiểm tra:23/10/2023
Thời gian làm bài: 40 phút
Mã đề: 001
(Không kể thời gian phát đề)
Câu 1. Biện pháp nào phù hợp nhất để điều chỉnh thái độ cảm xúc của bản thân
với những người xung quanh?
A. Nói năng cộc lốc.
B. Rủ bạn xem điện thoại cùng.
C. Suy nghĩ tích cực về người khác, không phản ứng gì khi bản thân đang bực tức.
D. Không thích phải nói lời xin lỗi.
Câu 2. Theo em kĩ năng kiểm soát cảm xúc cơ bản là gi?
A. Làm việc gì cũng lóng ngóng.
B. Buồn vui vô cớ.
C. Phản ứng lại,
D. Điều chỉnh các hành động cơ thể: thả lỏng người, hít thở sâu…
Câu 3. Bạn Thiên khi lên lớp 6 còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn
của Thiên em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?
A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.
Câu 4. Để giúp rèn luyện sự tập trung trong học tập, em cần thực hiện
A. Không làm bài tập mà giáo viên giao về nhà
B. Không chú lắng nghe giáo viên giảng
C. Không xem và chuẩn bị trước bài mới
D. Luôn kết hợp với việc lắng nghe với quan sát những hành động, việc làm, hình
ảnh được thầy cô giới thiệu trong bài học, ... đồng thời ghi chép đầy đủ những điều
cần thiết.
Câu 5. Để thích ứng với sự thay đổi của bản thân và môi trường học tập, em cần
thực hiện:
A. Không cam kết, tuân thủ quy định, nội quy trường lớp, không tuân thủ pháp luật
B. Không đối xử hòa đồng, thân thiện với tất cả các bạn, kì thị và phân biệt đối xử
C. Không tham gia vào các mối quan hệ; không cởi mở với người thân, thầy cô, bạn
bè; không sẵn sàng chia sẻ và xin hỗ trợ khi gặp khó khăn.
- D. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi hợp lí,
tự tin với những thay đồi của bản thân; tìm hiểu kĩ các môn học, cách học hiệu quả
đối với từng môn học từ kinh nghiệm của thầy cô, anh chị và bạn bè.
Câu 6. Việc làm nào thể hiện sự tự tin?
A. Trong học tập chủ động tự giác, mạnh dạng hỏi thầy, hỏi bạn.
B. Luôn giữ khoảng cách với mọi người.
C. Dám nghĩ, không dám làm.
D. Dễ nản lòng khi gặp khó khăn.
Câu 7. Việc thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hằng ngày đã và sẽ mang lại cho bản
thân điều gì?
A. Khỏe mạnh hơn, tinh thần sảng khoái hơn, ăn được nhiều đồ ăn nhanh hơn.
B. Khỏe mạnh hơn, có nhiều thời gian chơi game hơn.
C. Tinh thần sảng khoái hơn,vui vẻ hơn, tự tin hơn, có nhiều thời gian ngủ hơn.
D. Khỏe mạnh hơn, tinh thần sảng khoái hơn,vui vẻ hơn, tự tin hơn, cơ thể đẹp hơn.
Câu 8. Tầm quan trọng trong việc sắp xếp góc học tập ngăn nắp, gọn gàng, sạch
sẽ
A. Không cần quan tâm sắp xếp góc học tập.
B. Góc học tập có ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ không cũng không ảnh hưởng đến
việc học tập.
C. Giúp rèn luyện được tính tự giác cao, tự chủ trong việc sắp xếp đồ đạc theo sở
thích của bản thân, chịu trách nhiệm với những gì mình làm, hình thành sự tự giác
cao trong học tập.
D. Không cần có góc học tập riêng.
Câu 9. Bước đầu tiên cần làm khi kiểm soát sự lo lắng là:
A. Xác định vấn đề mà em lo lắng.
B. Xác định nguyên nhân dẫn đến lo lắng.
C. Đề xuất cách giải quyết vấn đề.
D. Đánh giá hiệu quả của biện pháp đã sử dụng.
Câu 10. Đâu không phải là cách để kiểm soát cảm xúc?
A. Điều chỉnh hành động cơ thể.
B. Uống thật nhiều nước.
C. Suy nghĩ tích cực.
D. Hít vào thật sâu, thở ra thật đều.
Câu 11. Nhận định nào sau đây là sai?
A. Suy nghĩ tích cực là yếu tố quyết định để mỗi chúng ta có cái nhìn lạc quan, vui vẻ
và một tâm hồn khoẻ mạnh.
B. Người có suy nghĩ tích cực luôn tin rằng mình sẽ làm được, sẽ vượt qua mọi trở
ngại nếu mình cố gắng.
C. Kiểm soát lo lắng là một trong những kĩ năng điều chỉnh cảm xúc mà mỗi cá nhân
cần rèn luyện mới có.
- D. Suy nghĩ tích cực không có tác dụng gì trong việc kiểm soát sự lo lắng.
Câu 12. Để tạo ra những suy nghĩ tích cực, chúng ta nên làm gì?
A. Thả lỏng và luôn nghĩ về những điều tốt đẹp.
B. Nghe những bản nhạc buồn, tâm trạng.
C. Ở một mình.
D. Tiếp tục suy nghĩ về những điều khiến bản thân buồn phiền.
Câu 13. Thế nào là kỉ luật?
A. Là sự rèn luyện có nề nếp.
B. Là một đức tính quý báu của con người.
C. Là đức tính, sự rèn luyện để sửa chữa những sai trái, tạo khuôn nếp, giúp chúng ta
thực hiện mọi thứ hoàn hảo hơn, và tạo động lực thúc đẩy để theo đuổi được mục tiêu
tới cuối cùng.
D. Là nếp sống, tác phong cứng nhắc, khô khan.
Câu 14. Sắp đến ngày em phải tham gia một cuộc thi rất quan trọng. Đâu không
phải là ý kiến đúng để có thể giảm bớt lo lắng và căng thẳng?
A. Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ.
B. Nghe nhạc, đi dạo, tâm sự với người thân để thư giãn đầu óc.
C. Nâng cao cường độ ôn tập trong những ngày cuối.
D. Học tập, sinh hoạt theo một thời gian biểu khoa học.
Câu 15. Em sẽ làm gì khi bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai
chuyện đó?
A. Về nhà tìm bố mẹ để họ thay em giải thích.
B. Hít thở sâu, bình tĩnh suy nghĩ và giải thích nhẹ nhàng với họ.
C. To tiếng, nặng lời với người đổ oan cho mình.
D. Không nói gì, chỉ lẳng lặng bỏ đi.
...........................................................HẾT............................................................
Đáp án
1 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9. 10 11 12 13 14 15
C. D B D D A D C A .B .D .A .C .C .B