intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My" sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My

  1. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HĐTN HN 7 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) I. MỤC TIÊU - Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong giữa học kỳ I (Em với nhà trường, Khám phá bản thân). - Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chọn 1 trong 2 tình huống đã cho, xây dựng kịch bản và sắm vai thể hiện cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó. 1. Tình huống 1: Lan là học sinh mới chuyển đến lớp 7A. Tuy nhiên, Lan khá rụt rè nên giờ ra chơi thường ngồi một mình trong lớp không vui chơi cùng các bạn. Là bạn em sẽ làm gì để giúp Lan tự tin hơn? 2. Tình huống 2: Giờ ra chơi Nam đang mải đứng xem các bạn đá bóng thì bất ngờ bị hai bạn học sinh lớp 6 đang chơi đuổi nhau va mạnh vào người suýt ngã. Nếu em là Nam em sẽ giải quyết tình huống này như thế nào? Lưu ý: Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm là 5-8 phút IV. GỢI Ý ĐÁP ÁN: + Tình huống 1: Chủ động lại nói chuyện làm quen, tâm sự với Lan và dẫn bạn đi giao lưu giới thiệu với các bạn khác, rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng mình. + Tình huống 2: Không nên tỏ thái độ bực tức vì các bạn lớp 6 không cố ý va phải, nhưng sẽ nhắc nhở các bạn nên chú ý cẩn thận hơn tránh làm ảnh hưởng đến người khác và phải biết xin lỗi nếu lỡ đụng nhằm người khác, nếu có bạn bị thương nên giúp đưa các bạn đến phòng y tế trường. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
  2. I. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá: Tiêu chí Mức độ Đánh giá Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Hoạt Có tham gia Tham gia tích cực Tham gia rất tích Ít nhất đạt Không đạt động nhưng chưa tích cực được ở mức 2 được mức 2 nhóm cực 2. Xây Thực hiện đúng Thực hiện đúng Thực hiện đúng Ít nhất đạt Không đạt dựng kịch bản, đúng kịch bản, phù hợp kịch bản, linh hoạt, được ở mức 2 được mức 2 kịch với tình huống. trong tình huống sáng tạo, phù hợp bản đó. với chủ đề, hấpdẫn, lựa chọn được cách lựa chọn được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp. 3. Thực Có sự hợp tác, Có sự hợp tác, Có sự hợp tác, phối Ít nhất đạt Không đat hiện phối hợp với phối hợp nhịp hợp nhịp nhàng, các được ở mức 2 được mức 2 sắm vai các thành viên nhàng, các thành thành viên đưa ra lựa trong nhóm. viên đưa ra giải chọn được cách giao quyết lựa chọn tiếp, ứng xử phù hợp được cách giao thu hút người xem. tiếp, ứng xử phù hợp. II. Kết quả đánh giá: - Đánh giá Đạt: Ít nhất 2/3 tiêu chí được đánh giá đạt - Đánh giá Chưa đạt: Có 2 hoặc cả 3 tiêu chí đều không đạt Duyệt tổ chuyên môn Duyệt của BLĐ Người ra đề TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Lương Nguyễn Thị Hồng Hạnh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1