intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TP KON TUM TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC: 2024-2025 HĐGD: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 Đánh giá Mức độ đánh giá bằng Nội dung/đơn vị nhận xét TT Chủ đề kiến thức Nhận Thông Vận Vận dụng biết hiểu dụng cao TL TL TL TL 1 CHỦ ĐỀ 1 Trường học của Câu 1 Câu 1 Đạt/Chưa Tự hào trường em Câu 1 em đạt Khám phá bản 2 CHỦ ĐỀ 2: thân. Câu 2, Câu 2 Đạt/Chưa Câu 2, Em đang Câu 3 Câu 3 đạt Câu 3 trưởng thành Tổng số câu 1 1 1 1 3 Tỉ lệ % 40 30 20 10 100 Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. PHÒNG GD&ĐT TP KON TUM TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2024 – 2025 HĐGD: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Mức độ kiến thức, kỹ Nội dung Đơn vị kiến TT năng Kiến thức thức Vận Vận cần kiểm tra đánh giá Nhận Thông dụng dụng biết hiểu cao Tự hào trường - Nhận biết:Nhận biết được em những việc cần làm để thực hiện tốt An toàn giao CHỦ ĐỀ 1 thông Câu Câu Câu 1 Trường - Thông hiểu: Ý nghĩa của 1 1 1 học của em việc thực hiện ATGT. - Vận dụng: Thực hiện tốt ATGT trong cuộc sống hằng ngày Khám phá bản - Nhận biết: các tình thân. huống làm nảy sinh các cảm xúc CHỦ ĐỀ 2 - Thông hiểu: Mô tả được Em đang các tình huống mà em có Câu 3 Câu 3 2 trưởng cảm xúc Câu 2 Câu 2 Câu 2 thành - Vận dụng: đưa ra được hướng kiểm soát cảm xúc tiêu cực trong các tình huống Tổng số câu 1 1 1 1 Tỉ lệ % 40 30 20 10 Tỉ lệ chung 70% 30%
  3. PHÒNG GD&ĐT TP KON TUM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC NĂM HỌC 2024-2025 HĐGD: HĐ TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP; LỚP: 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) Đề có: 03 câu, 01 trang) ĐỀ BÀI Câu 1: (3 điểm) Trong những tuần vừa qua, em đã được tham gia nhiều buổi ngoại khóa tuyên truyền về An toàn giao thông của trường THCS Nguyễn Sinh Sắc. Bản thân em nhận thấy cần làm gì để thực hiện tốt An toàn giao thông? Câu 2: (3 điểm) Em hãy đưa ra hướng kiểm soát cảm xúc tiêu cực trong các tình huống sau: - Tình huống 1: Kết quả bài kiểm tra của em không tốt như mong đợi - Tình huống 2: Em và bạn bất đồng quan điểm - Tình huống 3: Bố mẹ mắng em khi em gái bị ngã trong lúc hai anh (chị) em đang chơi với nhau. Câu 3: (4 điểm) Em hãy hoàn thành bảng mô tả các tình huống làm nảy sinh các cảm xúc của bản thân mà em nhận biết được. Mô tả tình huống mà em có cảm xúc Các Mức độ Trong mối quan STT Trong mối quan cảm xúc xuất hiện Trong học tập hệ với bố mẹ, hệ với các bạn thầy cô Em làm quen Em được bố mẹ Thường Em làm tốt bài được với một 1 Vui vẻ khen vì dọn dẹp xuyên kiểm tra giữa kì người bạn rất hài nhà cửa sạch sẽ hước Hào 2 hứng 3 Buồn 4 Bất ngờ -------------------Hết -------------------
  4. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC NĂM HỌC 2024-2025 HĐGD: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM; LỚP: 7 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Thang đánh Tiêu chí giá /Mức độ Câu 1: HS nêu ít nhất được 6 việc làm đúng, phù hợp ghi 3 điểm, mỗi ý 0,5 điểm - Chấp hành đúng quy định của các biển hiệu khi đi đường. - Lái xe an toàn, phù hợp với lứa tuổi. Đạt - Đảm bảo đúng tốc độ, không dàn hàng ngang, không lạng lách đánh võng - Nêu cao ý thức nhường đường, rẽ trái, rẽ phải… đúng quy định. - Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắng máy, mô tô,... - Luôn luôn chấp hành đúng quy định giao thông,.. - Tuyên truyền vận động người thân và bạn bè thực hiện nghiêm chỉnh khi tham gia giao thông. Câu 2: HS giải quyết được mỗi tình huống phù hợp ghi 1 điểm + Tình huống 1: - Gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực, buồn bã - Thư giãn đầu óc và tinh thần bằng cách nghe nhạc… - Rà soát lại kiến thức và tự động viên bản thân phải cố gắng hơn trong lần kiểm tra tiếp theo + Tình huống 2: - Kiềm chế cơn nóng giận - Lắng nghe giải thích của bạn và chia sẻ quan điểm của mình để từ đó cùng nhau thống nhất ý kiến. + Tình huống 3: - Bình tĩnh giải thích với bố mẹ nguyên nhân em ngã - Tuyệt đối không cáu gắt, to tiếng với bố mẹ Câu 3: HS mô tả được mỗi tình huống ghi 1 điểm. Ví dụ: Mô tả tình huống mà em có cảm xúc Mức độ Các cảm Trong mối quan STT xuất Trong mối quan xúc Trong học tập hệ với bố mẹ, hiện hệ với các bạn thầy cô Em tự mình giải Em được Hà tặng Được bố mẹ Thỉnh 1 Bất ngờ được một bài món quà làm tặng quà sinh thoảng toán khó quen nhật Em có cơ hội Được mẹ Hào Thỉnh Em được đi trải được làm quen hướng dẫn làm 2 hứng thoảng nghiệm với người bạn một món ăn yêu mới thích Thỉnh Em bị điểm kém Em và bạn giận Em bị bố mẹ 3 Buồn thoảng môn Toán nhau trách phạt
  5. HS trình bày hình thức cẩn thận, sạch đẹp ghi 1 điểm. - Câu 1: Chưa nêu được những việc làm thự hiện đảm bảo ATGT hoặc trình bày cẩu thả, Chưa đạt sơ sài. - Câu 2: Không giải quyết được tình huống hoặc giải quyết tình huống không kiểm soát được cảm xúc. - Câu 3: Chưa hoàn thiện bảng mô tả các tình huống. * Lưu ý: Tùy vào hình thức và nội dung bài làm của học sinh, giáo viên linh hoạt nhận xét đạt: Tổng các câu phải đủ 5,0 điểm trở lên. Còn chưa đạt: Tổng các câu chưa đủ 5,0 điểm. ------- HẾT ------- DUYỆT CỦA BGH DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN RA ĐỀ Ninh Thi Hằng Hồ Thị Ngọc Quỳnh Nguyễn Thị Thúy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2