intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

  1. UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA GIỮA KỲ I_NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN: HĐTN. LỚP: 7 Thời gian làm bài: 60 phút I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản và tổ chức hoạt động biểu diễn tiểu phẩm, em với nhà trường và kiểm soát được cảm xúc, hành động của mình. Đặc biệt là cảm xúc và hành động tiêu cực qua mỗi tình huống tiểu phẩm. II. PHẠM VI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường Chủ đề 2: Khám phá bảnthân III. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm IV. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm ngắn theo nội dung bốc thăm. 2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm. Yêu cầu: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: mục tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian biểu diễn từ 5-7 phút/ nhóm) - Về thực hiện tiểu phẩm: + Nội dung tiểu phẩm ngắn: Phải bám sát nội dung theo chủ đề mà nhóm đã bốc thăm: Mỗi nhóm phải có ít nhất 4-5 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ đóng vai theo phân công của nhóm trưởng. + Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với nhân vật được phân công. + Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi biểu diễn. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kịch bản và thực hiện biểu diễn. + Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. + Đảm bảo thời gian quy định. Nội dung tình huống: Tình huống 1: Trong giờ kiểm tra môn Địa Lý, cả lớp đang tập trung làm bài thì bạn Hồng thấy bạn Thanh đang xem tài liệu. Sự việc sẽ tiếp diễn như thế nào? Các em hãy tiếp tục xây dựng nội dung xử lí tình huống này theo cách mà các em cho là đúng. Tình huống 2: Trong lớp có một bạn rất rụt rè và hầu như không tham gia các hoạt động chung của trường và lớp. Vừa dịp trường phát động hội thi “Hùng biện câu chuyện đạo đức và pháp luật”, trong đó yêu cầu mỗi lớp xây dựng một tiểu phẩm. Làm thế nào để thuyết phục bạn ấy cùng tham gia. Các em hãy xây dựng kịch bản cho nội dung này. Tình huống 3: Trong giờ học Lịch sử, bạn Hòa mở nắp cây bút mực vô tình vấy mực lên áo bạn Tân ngồi phía trước. Văn ngồi bên cạnh Tân mới hét lên: “Tân! con Hòa nó làm áo mày đầy mực rồi”. Lúc đó Tân mới nhìn áo của mình và trừng mắt nhìn Hòa. Sự việc tiếp theo như thế nào? Các em hãy cùng xây dựng cách xử lí mà em cho là đúng. Tình huống 4: Trong lớp có rất nhiều bạn không tập trung trong các tiết học, hầu như không chép bài, không soạn bài, không học bài trước khi đến lớp, không tham gia các hoạt động thảo luận trong các tiết học. Vừa dịp trường phát động thi đua “tháng học tốt tuần học tốt , hoa điểm tốt ”, trong đó lớp đưa ra yêu cầu mỗi tổ thi đua xây dựng, tổ nào thực hiện tốt nhiều hoa điểm 10 thì được nhận thưởng, tổ nào không tốt thì bị phạt trực nhật lớp học và khu vực tự quản trong 02 tuần .Em đảm nhiệm làm tổ trưởng , tổ em bị nhiều bạn vi phạm kết quả bị phạt . Làm thế nào để thuyết phục các bạn ấy cùng tham gia xây dựng tốt . Các em hãy xây dựng kịch bản cho nội dung
  2. này. Gợi ý đáp án: Tình huống 1: Hồng có thể ra hiệu cho Thanh dừng lại hành động xem tài liệu. Sau giờ kiểm tra Hồng khuyên Thanh không nên thực hiện hành động đó. Tình huống 2: Các bạn trong lớp cần nói chuyện nhiều hơn, rủ bạn cùng tham gia chơi các trò chơi vào giờ giải lao để bạn dần hoà nhập và lúc đó sẽ gợi ý bạn cùng tham gia diễn tiểu phẩm với lớp. Tình huống 3: Hòa sẽ xin lỗi vì Hòa không cố ý vấy bẩn vào áo bạn Tân và sẽ cẩn thận hơn. Bạn Tân cũng không nên cáu gắt để không dẫn đến những hành động tiêu cực. Các bạn khác trong lớp cũng nên tham gia hoà giải cho Hòa và Tân. Tình huống 4: Em phân công nhiệm vụ trực nhật cho những bạn vi phạm nhiều lần trong tổ, lượng công việc nhiều hơn. Để bạn những đó làm một mình hoàn thành nhiệm vụ và cùng các bạn nữ trong tổ trao đổi khuyên bảo những bạn đó cùng cố gắng phấn đấu không vi phạm nữa để thi đua cùng các tổ khác. V/ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt Về xây 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định dựng kế hoạch 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng Về thực 3. Nội dung tiểu phẩm: Đảm bảo nội dung và hiện biểu cách xử lí phù hợp. diễn tiểu phẩm ngắn 4. Phần tiểu phẩm phải có sự tham gia của 4-5 thành viên trong nhóm. 5. Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với nhân vật được phân công. 6. Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi biểu diễn tiểu phẩm. 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện biểu diễn tiểu phẩm. 9. Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. 10. Đảm bảo thời gian quy định. Đạt: HS đạt được từ 5 chỉ báo trở lên. Chưa đạt: HS đạt từ 4 chỉ báo trở xuống ….Hết...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2