Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc
lượt xem 0
download
Mời các bạn tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc
- TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU ĐỀ KIỂM TRA GKI NĂM HỌC 2024 - 2025 TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN MÔN HĐTNHN – LỚP 7 ĐỀ 1 Thời gian:45 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê của Thầy Cô: Họ và tên:…………………….…….…….…….…... Lớp: …………………….…….…….………….…... . I. TRẮC NGHIỆM (3đ): Em hãy khoanh chọn phương án đúng nhất Câu 1. Em làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân? A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện B. những điểm đó đã có sẵn ở mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được. C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh. D. Kết hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp ... với nhận xét, đánh giá của mọi người. Câu 2. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào? A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả. B. Hít thở sâu hoặc đi dạo. C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. D. Đi xem phim hay chơi điện tử. Câu 3. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì? A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó. B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian. C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn. D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm(dễ làm, khó bỏ). Câu 4. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đồng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào? A.Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối. B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối. C. Từ chối thẳng với Hằng. D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không. Câu 5. Trên đường đi học về, Hưng bị mấy người lạ mặt chặn đường, đòi đưa chiếc xe đạp Hưng đang đi cho họ. Trong trường hợp này, Hưng nên xử lí thế nào để tự bảo vệ? A. Đưa xe cho họ để thoát khỏi nguy hiểm. B. Giữ chặt xe, không cho họ cướp xe của mình. C. Tìm cách chống cự lại những người đó. D. Đưa xe cho họ, sau đó gọi cho số cứu trợ khẩn cấp (113) hoặc báo cho công an. Câu 6. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì? A. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. B. Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
- C.Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng ở nhà, lớp học sao cho ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. D. Nhờ người giúp việc sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định. II. TỰ LUẬN (7,0 đ) Câu 1. (2,0đ) Nêu một điểm mạnh tự hào nhất, một điểm hạn chế mà em muốn khắc phục. Chia sẻ cách em đã thực hiện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 2. (2,0đ). Hãy nêu những việc làm để rèn luyện tính kiên trì vượt khó trong học tập Câu 3. (3,0đ) Em hãy viết về một tấm gương tốt vượt khó trong học tập BÀI LÀM ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU ĐỀ KIỂM TRA GKI NĂM HỌC 2024 - 2025 TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN MÔN HĐTNHN – LỚP 7 ĐỀ 2 Thời gian:45 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê của Thầy Cô: Họ và tên:…………………….…….…….…….…... Lớp: …………………….…….…….………….…... . I. TRẮC NGHIỆM (3đ): Em hãy khoanh chọn phương án đúng nhất Câu 1. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo. C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân. Câu 2. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ? A. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được. B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ. C. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng chỗ quy định. D. Góc học tập chỉ cần trang trí đẹp là được, không cần phải gọn gàng, sạch sẽ. Câu 3. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập thuộc vào điểm yếu của mình. A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài khác đúng sở trường của bản thân. B. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này. C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp. D. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao. Câu 4. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ như thế nào? A. Làm việc nhà khi nào bố mẹ nhờ. B. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận C. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian. D. Những việc khó không cần phải cố gắng làm Câu 5. Em làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân? A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện B. Những điểm đó đã có sẵn ở mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được. C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh. D. Kết hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp ... với nhận xét, đánh giá của mọi người. Câu 6. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào? A. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
- B. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả. C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. D. Đi xem phim hay chơi điện tử. II. TỰ LUẬN (7,0 đ) Câu 1. (2,0đ) Nêu một điểm mạnh tự hào nhất, một điểm hạn chế mà em muốn khắc phục. Chia sẻ cách em đã thực hiện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 2. (2,0đ) Hãy nêu những việc làm để rèn luyện tính chăm chỉ vượt khó trong học tập Câu 4. (3,0đ) Em hãy viết về một tấm gương tốt vượt khó trong cuộc sống BÀI LÀM ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- Đáp án và biểu điểm chấm ĐỀ 1 I, Trắc nghiệm(3,0đ) Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 C B C B D C II, Tự luận (7,0đ) Câu 1: Điểm mạnh: (1đ) Cách phát huy: (Nêu được ít nhất một ý) (1,0đ) - Biết lắng nghe, ham học - Lắng nghe những ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh, từ hỏi. đó cải thiện những điểm còn thiếu sót của bản thân. - Rèn luyện, chăm chỉ cố gắng làm những việc đã biết…….. Điểm hạn chế: (1đ) Cách khắc phục: (Nêu được ít nhất một ý) (1,0đ) - Hấp tấp, vội vã. - Suy nghĩ kĩ hơn trước khi nói, làm một việc nào đó. - Lập ra kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện, làm một việc nào đó. Câu 2. (2,0đ) HS nêu được 5 việc làm ở trang 19 sgk Câu 3. (3,0đ) HS nêu được sự khó khăn , sự vượt khó, kêt quả vượt khó của người đó trong học tập ĐỀ 2: I, Trắc nghiệm(3,0đ) Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 D C D B C A II, Tự luận (7,0đ) Câu 1: Điểm mạnh: (1đ) Cách phát huy: (Nêu được ít nhất một ý) (1,0đ) - Biết lắng nghe, ham học - Lắng nghe những ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh, từ hỏi. đó cải thiện những điểm còn thiếu sót của bản thân. - Rèn luyện, chăm chỉ cố gắng làm những việc đã biết……. Điểm hạn chế: (1đ) Cách khắc phục: (Nêu được ít nhất một ý) (1,0đ) - Hấp tấp, vội vã. - Suy nghĩ kĩ hơn trước khi nói, làm một việc nào đó. - Lập ra kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện, làm một việc nào đó. Câu 2. HS nêu được 5 việc làm ở trang 18 sgk Câu 3. (3,0đ) nêu được sự khó khăn , sự vượt khó, kêt quả vượt khó của người đó trong cuộc sống
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 219 | 13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 279 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 193 | 8
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 217 | 7
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p | 40 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 243 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Lương Văn Can
3 p | 235 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 182 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 184 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 184 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 171 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Nguyễn Trãi
4 p | 30 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 10 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Việt Yên 1
6 p | 101 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 187 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học THPT năm 2022-2023 - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam
5 p | 15 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Việt Yên 1
8 p | 48 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn