
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My
lượt xem 1
download

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My" dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải bài tập trước kì thi nhé!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My
- UBND HUYỆN NAM TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG PTDTBT- THCS TRÀ TẬP MÔN: HĐHN TN - KHỐI 9 NĂM HỌC 2024 – 2025 I. MỤC TIÊU - Đánh giá năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động của học sinh sau khi tham gia các chủ đề em với nhà trường và khám phá bản thân trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 9. Năng lực này được thể hiện ở các kĩ năng: + Xây dựng kịch bản về các tình huống bắt nạt học đường, sự thích nghi của bản thân trong môi trường mới mà các em thường gặp. + Đưa ra cách giải quyết các vấn đề hợp lí trong một số tình huống thường gặp. + Sắm vai thể hiện cảm xúc, thái độ của các nhân vật trong tình huống. + Hợp tác, giúp đỡ trong hoạt động nhóm. - Đánh giá phẩm chất nhân ái, trách nhiệm, trung thực, yêu nước thể hiện qua hành động, thái độ của Hhọc sinh khi thực hành xây dựng và sắm vai theo kịch bạn trong các tình huống về các chủ đề em với nhà trường, khám phá bản thân. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm (4 nhóm) III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ Mỗi nhóm chọn 1 trong 2 phương án sau: Phương án 1: Tại một ngôi trường trung học ở vùng núi, có một bạn học sinh tên là Châu. Châu là người ở xã khác, mới chuyển đến học ở lớp 9. Châu còn rụt rè và không tự tin khi giao tiếp. Một số bạn trong lớp thường xuyên trêu đùa, bắt nạt Châu, nói những câu khó nghe về ngoại hình của em. Bạn bè không ai dám đứng ra bênh vực vì sợ bị "lây" sự trêu chọc. Tình trạng này khiến Châu cảm thấy cô đơn, né tránh mọi người và không còn muốn đến trường. Yêu cầu: Dựa trên tình huống trên, em hãy xây dựng kịch bản sắm vai để thể hiện được hoạt động phòng chống bắt nạt học đường. Phương án 2: Trường của Minh vừa trải qua một đợt sắp xếp lại lớp học do số lượng học sinh giảm xuống. Vì vậy, lớp 9/3 của Minh phải tách ra và học sinh được chia vào các lớp khác nhau. Minh và vài người bạn thân phải chia tay nhau để chuyển sang các lớp mới. Minh cảm thấy rất buồn và lo lắng khi phải chia xa những người bạn thân thiết. Ngày đầu tiên ở lớp mới, Minh thấy lạ lẫm vì không quen ai và cảm giác bị "lạc lõng" trong lớp học mới. Trong tiết học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm nhận thấy sự bối rối của Minh và tổ chức một hoạt động làm quen. Yêu cầu: Dựa trên tình huống trên, em hãy xây dựng kịch bản sắm vai để thể hiện sự thích nghi của bạn Minh ở lớp mới chuyển đến. Lưu ý: Thời gian sắm vai là 15 phút
- UBND HUYỆN NAM TRÀ MY HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG PTDTBT- THCS TRÀ TẬP MÔN: HĐHN TN - KHỐI 9 NĂM HỌC 2024 – 2025 I. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá: Đối với phương án 1: Tiêu Mức độ Đánh giá chí Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Hoạt Có tham gia Tham gia Tham gia Ít nhất đạt Không đạt động nhóm nhưng chưa tích cực rất tích cực được ở mức được mức 2 tích cực 2 2. Xây Thực hiện Thực hiện Thực hiện Ít nhất đạt Không đạt dựng kịch đúng kịch đúng kịch đúng kịch được ở mức được mức 2 bản bản, đúng bản, đưa ra bản, linh 2 với tình được hoạt hoạt, sáng huống bắt động chống tạo, phù hợp nạt học bắt nạt học với chủ đề, đường. đường phù hấp dẫn, có hợp: Ai sẽ hoạt động đứng ra bảo chống bắt vệ Châu? Ai nạt học sẽ tiếp tục đường phù im lặng? hợp với tình huống đặt ra. Kết thức kịch bản với một giải pháp tích cực. 3. Thực Có sự hợp Có sự hợp Có sự hợp Ít nhất đạt Không đat hiện sắm tác, phối tác, phối tác, phối được ở mức được mức 2 vai hợp với các hợp nhịp hợp nhịp 2 thành viên nhàng, các nhàng, các trong nhóm. thành viên thành viên thể hiện đưa thể hiện hành động, hành động, lời nói hợp lời nói hợp lí. lí, diễn xuất thu hút người xem. Đối với phương án 2:
- Tiêu chí Mức độ Đánh giá Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Có tham gia Tham gia tích Tham gia rất Ít nhất đạt Không Hoạt nhưng chưa cực tích cực được ở đat được động tích cực mức 2 mức 2 nhóm 2. Xây Thực hiện Thực hiện Thực hiện đúng Ít nhất đạt Không dựng đúng kịch đúng kịch kịch bản, linh được ở đạt được kịch bản, đúng với bản, đưa được hoạt, sáng tạo, mức 2 mức 2 bản chủ đề. các phản ứng phù hợp với của các bạn chủ đề, hấp trong lớp và dẫn, đưa được cảm nhận của các phản ứng Minh. của các bạn trong lớp và cảm nhận của Minh. Kết thúc bằng hoạt động giúp Minh hòa nhập và vui vẻ hơn trong lớp
- học mới. 3. Có sự hợp tác, Có sự hợp tác, Có sự hợp tác, Ít nhất đạt Không Thực phối hợp với phối hợp nhịp phối hợp nhịp được ở đat được hiện các thành viên nhàng, các nhàng, các mức 2 mức 2 sắm trong nhóm. thành viên thành viên đưa vai đưa ra phản ra phản ứng của ứng của các các bạn trong bạn trong lớp lớp phù hợp, phù hợp, chuyển biến chuyển biến cảm xúc của cảm xúc của Minh thay đổi Minh thay đổi hợp lí theo kịch hợp lí theo bản, diễn xuất kịch bản. thu hút người xem. II. Kết quả đánh giá: - Đánh giá Đạt: Ít nhất 2/3 tiêu chí được đánh giá đạt - Đánh giá Chưa đạt: Có 2 hoặc cả 3 tiêu chí đều không đạt Kiểm tra của tổ KHTN Giáo viên ra đề (Kí, ghi rõ họ tên) (Kí, ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Lan Mai Nguyễn Đại Sơn
- Duyệt đề của Hội đồng ra đề (Kí, ghi rõ họ tên)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p |
247 |
13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p |
303 |
9
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
67 |
7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p |
242 |
7
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
78 p |
57 |
6
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
65 p |
57 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p |
213 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p |
207 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p |
214 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
56 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
20 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
47 p |
31 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
29 p |
21 |
3
-
Bộ 20 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 12 năm 2021-2022 (Có đáp án)
228 p |
45 |
3
-
Bộ 12 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
69 p |
61 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p |
200 |
3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
39 p |
46 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p |
218 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
