intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Dĩnh Trì, Bắc Giang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:43

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Dĩnh Trì, Bắc Giang" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Dĩnh Trì, Bắc Giang

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I (KHUNG MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ) MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN- LỚP 6 Thời gian làm bài: 60 phút I. KHUNG MA TRẬN 1. Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì I, khi kết thúc nội dung: Một số lương thực, thực phẩm. 2. Thời gian làm bài: 60 phút. 3. Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). 4. Cấu trúc: - Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao. - Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 8 câu, thông hiểu: 6 câu; vận dụng: 2 câu ), mỗi câu 0,25 điểm; - Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 2,0 điểm; Thông hiểu: 1,5 điểm; Vận dụng: 1,5 điểm; Vận dụng cao: 1,0 điểm). 5. Chi tiết khung ma trận
  2. KHUNG MA TRẬN MỨC Tổng số ĐỘ câu TN, Điểm số ĐÁNH số ý TL GIÁ Chủ đề Nhận Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao biết Trắc Trắc Trắc Trắc Trắc Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Mở đầu 2 1. Giới thiệu về Khoa 2 2 0,5 học tự nhiên 2. Các lĩnh vực chủ yếu 2 2 0,5 của khoa học tự nhiên 3. Giới Ý1 1 1 1 1 thiệu một số dụng cụ đo và quy tắc an toàn trong
  3. MỨC Tổng số ĐỘ câu TN, Điểm số ĐÁNH số ý TL GIÁ Chủ đề Nhận Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao biết Trắc Trắc Trắc Trắc Trắc Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 phòng thực hành Các 3 phép đo 1. Đo Ý2 1 1 1 2 0,75 chiều dài 2. Đo khối 1 Ý8 1 1 0,75 lượng 3. Đo 1 Ý9 1 1 2 1 thời gian 4. Thang nhiệt độ Celsius - Ý 10 1 0,5 Đo nhiệt độ Các thể 1,5 của chất 1. Sự đa dạng 1 1 0,25 của các chất
  4. MỨC Tổng số ĐỘ câu TN, Điểm số ĐÁNH số ý TL GIÁ Chủ đề Nhận Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao biết Trắc Trắc Trắc Trắc Trắc Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 2. Ba thể (trạng thái) cơ bản của chất; tính chất và Ý3 1 Ý5 2 1 1,25 sự chuyển đổi thể (trạng thái) của chất Oxygen (oxi) và không Ý4 Ý6 2 1 khí Một số 2 Ý7 2 Ý 11 3 4 2,5 vật liệu, nhiên liệu,
  5. MỨC Tổng số ĐỘ câu TN, Điểm số ĐÁNH số ý TL GIÁ Chủ đề Nhận Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao biết Trắc Trắc Trắc Trắc Trắc Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng; tính chất và ứng dụng của chúng Số câu TN, số ý 4 8 3 6 3 2 1 0 11 16 TL Điểm số 2,0 2,0 1,5 1,5 1,5 0,5 1,0 0 6,0 4,0 10,0 Tổng số 4,0 điểm 3,0 điểm 2,0 điểm 1,0 điểm 10 điểm 10 điểm
  6. MỨC Tổng số ĐỘ câu TN, Điểm số ĐÁNH số ý TL GIÁ Chủ đề Nhận Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao biết Trắc Trắc Trắc Trắc Trắc Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận Tự luận nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 điểm BẢN ĐẶC TẢ
  7. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) Mở đầu 1. Giới thiệu Nhận biết - Nêu được khái niệm Khoa học tự nhiên. 1 C1 về Khoa học tự nhiên
  8. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Trình bày được vai trò của Khoa học tự nhiên trong cuộc sống. 1 C2 2. Các lĩnh Thông hiểu - Phân biệt được các lĩnh vực Khoa học tự nhiên dựa vào đối tượng 1 C3 vực chủ yếu nghiên cứu. của Khoa học tự nhiên
  9. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Phân biệt được vật sống và vật không sống. 3. Giới thiệu Nhận biết - Trình bày được cách sử dụng một số dụng cụ đo thông thường khi một số dụng học tập môn Khoa học tự nhiên (các dụng cụ đo chiều dài, thể cụ đo và quy tích, ...). tắc an toàn trong phòng thực hành
  10. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Biết cách sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học. 1 C4 - Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành. 1
  11. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành. Thông hiểu - Đọc và phân biệt được các hình ảnh quy định an toàn phòng thực 1 C5 hành.
  12. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) Các phép đo 1. Đo chiều Nhận biết - Nêu được cách đo, đơn vị đo và dụng cụ thường dùng để đo chiều 1 dài dài của một vật.
  13. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Nêu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được chiều dài trong một số trường hợp đơn giản. - Trình bày được được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được chiều dài trong một số trường hợp đơn giản.
  14. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) Lấy được ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta có thể cảm nhận sai Thông hiểu 1 C6 một số hiện tượng. Vận dụng - Xác định được giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước.
  15. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Dùng thước để chỉ ra một số thao tác sai khi đo chiều dài và nêu 1 C7 được cách khắc phục một số thao tác sai đó. - Đo được chiều dài của một vật bằng thước (thực hiện đúng thao tác, không yêu cầu tìm sai số).
  16. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) Thiết kế được phương án đo đường kính của ống trụ (ống nước, vòi Vận dụng cao máy nước), đường kính các trục hay các viên bi,.. 2. Đo khối Nhận biết - Nêu được cách đo, đơn vị đo và dụng cụ thường dùng để đo khối 1 C8 lượng lượng của một vật.
  17. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Nêu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được khối lượng trong một số trường hợp đơn giản. Thông hiểu - Lấy được ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta có thể cảm nhận sai một số hiện tượng.
  18. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Hiểu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được khối lượng trong một số trường hợp đơn giản. Vận dụng - Xác định được giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) 1 của cân.
  19. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) - Dùng cân để chỉ ra một số thao tác sai khi đo khối lượng và nêu được cách khắc phục một số thao tác sai đó. - Đo được khối lượng của một vật bằng cân (thực hiện đúng thao tác, không yêu cầu tìm sai số).
  20. Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL TN (Số (Số ý) (Số câu) câu) 3. Đo thời Nhận biết gian - Nêu được cách đo, đơn vị đo và dụng cụ thường dùng để đo thời gian. - Nêu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo, ước lượng được thời gian trong một số trường hợp đơn giản.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2